Ăn 5 loại thực phẩm này mỗi sáng tốt cho gan gấp trăm lần uống thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: "Muốn gan tốt, bữa sáng cũng phải tốt", vậy nên, hãy bổ sung những thực phẩm này vào bữa sáng của bạn:

Rau lá xanh

Hiệp hội Dinh dưỡng Trung Quốc đã đưa ra tiêu chuẩn sức khoẻ về lượng rau lá xanh mỗi người mỗi ngày nên ăn là từ 150g đến 250g. Nếu chúng ta có thể bổ sung thêm một số loại rau lá xanh vào bữa sáng, nó có thể đáp ứng tốt nhu cầu và lượng thức ăn mà cơ thể cần.

Không chỉ vậy, ăn rau lá xanh có tác dụng bảo vệ gan và phù hợp với những người có gan kém. Bông cải xanh, cải bắp, bắp cải… giúp gan tạo ra các enzyme để loại bỏ độc tố. Rau cải củ, cải bó xôi, rau diếp xoăn tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng.

Mật ong với nước ấm

Buổi sáng uống mật ong giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hoá tốt và tăng khả năng miễn dịch. Không giống như các thức uống khác để giảm cân, hỗn hợp mật ong, chanh và nước rất ít calo. Mật ong còn giúp tăng cường mức năng lượng và loại bỏ độc tố hiệu quả.

Bí ngô

thuc pham tot cho gan-phunutoday

Bí ngô cũng là lựa chọn tốt cho bữa sáng, vì mỗi 100 gram bí ngô chứa 5,3g carbohydrate, mọi người đều có thể ăn bí ngô như một thực phẩm chính trong bữa sáng. Mặt khác, bí ngô cũng giàu vitamin A và carotene, gan có liên quan chặt chẽ với vitamin A. Gan có thể lưu trữ một lượng lớn vitamin A, và việc lưu trữ vitamin A có thể đạt tới 95%. Đối với những người bị gan kém, bổ sung vitamin A với lượng thích hợp cũng có thể giúp gan nhanh chóng sửa chữa, hồi phục.

Đu đủ

Ăn đu đủ khi bụng đói vào sáng sớm sẽ làm sạch dạ dày và nhu động ruột trơn tru hơn. Đu đủ cũng làm giảm cholesterol xấu có thể là tiền thân của bệnh tim.

Hạt chia

Nó giàu axit béo thiết yếu, magiê, sắt và vitamin B. Ngâm một muỗng cà phê hạt chia trong nước qua đêm và uống chúng sau khi bạn thức dậy.

Bạn có thể ngâm chúng trong sữa dừa hoặc sữa hạnh nhân, uống sinh tố hay làm một bát ăn sáng nhanh với trái cây tươi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn