Đàn bà thà rằng đơn thân vui vẻ còn hơn có chồng mà sống trong nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Bố mẹ nào chẳng vậy, cứ hễ thấy con gái lớn trong nhà là lo nơm nớp, bởi nhà có “quả bom nổ chậm”. Thế là cố thúc, cố ép con gái đi lấy chồng. Có ai biết đâu, phận gái như hạt mưa sa, có những cô gái lấy chồng xong cuộc sống như bước sang một trang khác, ngập nước mắt.

 Chị năm nay 30 tuổi. Tôi thấy chị vẫn còn trẻ trung xinh đẹp lắm mà láng giềng ai cũng bĩu môi nói rằng chị quá lứa lỡ thì. Ở sát bên nên ngày nào tôi cũng nghe ba mẹ chị càm ràm chuyện chồng con của chị. Bảo chị như quả bom nổ chậm, nói chị kén cá chọn canh… Nghe mãi cũng mệt, chị nhắm mắt đưa chân lấy chồng cho ba mẹ vui lòng.

Chị từng nói với tôi rằng thật tâm chị chưa sẵn sàng để bước vào hôn nhân. Sau khi chia tay người yêu cũ, chị khó mở lòng với bất kì ai. Chị cũng đã cố gắng hẹn hò, quen biết vài người nhưng không phù hợp. Chị đồng ý cưới người đàn ông này bởi nghĩ mình đã lớn tuổi. Thôi thì đời người đàn bà có một lần đò, nhắm mắt bước đại cho xong.

tam-su-cua-nguoi-dan-ba-bi-chong-ruong-bo-nghia-mot-doi-anh-xem-nhu-khong2_0_0

Hôn nhân không tình yêu thì khó lòng mà hạnh phúc. Bởi trong cuộc sống lứa đôi nếu có bất hòa, cãi vã thì tình yêu như chất keo dính kết lại. Hôn nhân của chị không hề có tình yêu. Hơn nữa, người chồng của chị lại có rất nhiều thói xấu khiến chị không chịu nổi.

Tôi một vài lần thấy chị về nhà. Ra bờ sông sau nhà ngồi khóc. Chị nói với tôi rằng mình khổ sở vô cùng khi bước chân vào nhà chồng. Mẹ chồng khó tính, luôn xét nét chị. Nhà chồng đông anh em, chị làm việc không khác gì người ở. Đau lòng hơn, chồng chị còn bắt chị nghỉ việc ở công ty về làm ruộng để có thời gian làm việc nhà.

Rồi chị mang thai, người ốm yếu như con cua mới lột vỏ. Chị không ăn được gì, cứ nằm thở mệt. Mẹ chồng chị chống nạnh, bảo chị giả vờ. Ngày trước, bà sinh 4 đứa con. Bụng to vượt mặt cũng đi làm đồng. Mới có bầu mà đã nằm lên nằm xuống tránh việc. Chị nuốt nước mắt đứng dậy làm việc nhà.

Chồng chị vốn vô tâm lại hay nhậu nhẹt la cà. Anh suốt ngày đi, hiếm khi ở nhà đỡ đần vợ. Chị mệt lại thêm mệt. Một lần cố bê chậu quần áo đi phơi mà chị trượt ngã. Đứa bé không giữ được. Cả nhà chồng và chồng quay ra chửi bới, trách móc chị có thai mà không biết giữ gìn.

Chị quay về xin ba mẹ ruột cho chị về nhà. Chị khổ lắm, sống bên chồng chẳng ngày nào yên. Đàn bà mất con đau khổ lắm, mà ngày nào cũng nghe mẹ chồng chì chiết. Ba mẹ chị bảo đàn bà cưới chồng rồi thì trong nhờ đục chịu. Chị về nhà là bôi tro vào mặt cha mẹ. Chị lại cắn răng quay về nhà chồng.

Chị bảo với tôi rằng sai lầm lớn nhất trong cuộc đời chị là lấy chồng khi không có tình yêu. Cuộc sống trước kia vui vẻ, thanh thản biết bao nhiêu thì giờ đây chỉ toàn nước mắt. Nếu thời gian quay trở lại, chị sẽ không bao giờ nhắm mắt đưa chân.

dan-ba-co-chong-23434_0_0

Đàn bà à, suy cho cùng cuộc sống là do mình cả.

Sống một cuộc sống với một người chồng khiến đàn bà phải khóc nhiều lần như vậy, thực sự không đáng, bất kỳ người đàn ông nào khiến phụ nữ khóc vì đau khổ, tổn thương. Họ đều không xứng đáng được nhận lại bất cứ tình yêu nào của đàn bà. Những người như họ, đàn bà nên rời xa càng sớm càng tốt. Bởi đàn bà xứng đáng nhận được những hạnh phúc hơn thế, bằng bất cứ giá nào!

Yêu một người đàn ông và rồi đồng ý gả cho họ, điều đó không đồng nghĩa rằng cuộc sống sau này sẽ do người đàn ông ấy quyết định. Bởi là vợ, nhưng phụ nữ vẫn có quyền định đoạt cuộc đời mình. Có quyền lựa chọn những điều tốt đẹp hơn thay vì phải chấp nhận những người đàn ông tồi và sống chung với những người đàn ông ấy đến suốt đời.

Không ai bắt buộc bạn phải sống một cuộc đời với nước mắt do một người đàn ông mang lại. Không ai nói đàn bà nên bỏ chồng, chỉ nói là đàn bà nên dành tình cảm cho những người xứng đáng. Họ không xứng đáng, hãy bước qua, mạnh mẽ và quyết đoán. Bởi đàn bà thà sống một mình trong vui vẻ còn hơn sống với một người chồng trong nước mắt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT