Sáng dậy giật mình vì tàn nhang biến mất, thì ra sử dụng nguyên liệu này

( PHUNUTODAY ) - Bạn lo lắng vì tàn nhang quá nhiều, ngày càng xuất hiện thêm trên khuôn mặt. Chắc chắn phải có những biện pháp trị kịp thời để tránh lây lan nhé!

 1. Trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm

Với hàm lượng chất khoáng và vitamin cao, rau mùi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả. Nếu kết hợp thêm một chút giấm, da bạn sẽ cải thiện lên rất nhiều đấy. 

+ Rửa sạch 2 mớ rau mùi rồi cho vào máy say sinh tố nghiền nhuyễn với 200ml nước lọc

+ Sau đó, bạn lọc lấy nước cốt rồi cho thêm 1 thìa canh giấm

tri-nam-tan-nhang-bang-rau-mui-va-dam-trang

+ Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 3 phút

+ Sau 30 phút, bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm

Áp dụng trị tàn nhang bằng rau mùi 2 lần mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ những đốm đen tàn nhang và làn da trở nên mịn màng, săn chắc.

2. Cách chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả bằng củ cải trắng

Củ cải trắng cũng được coi là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang mặc dù chúng có mùi hăng hăng không mấy quyến rũ.

tri-tan-nhang-tai-nha-2

Từ lâu, củ cải đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như làm mờ những đốm nâu và tàn nhang. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê đường bào rùi đắp trên mặt bị tàn nhang.

Bạn để hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Bạn có thể điều trị tàn nhang trên mặt bằng phương pháp này 3 lần/tuần.

3. Cách trị tàn nhang tại nhà nhanh chóng với rau diếp cá

Mặt nạ trị nám tàn nhang tại nhà bằng rau diếp là biện pháp đơn giản, an toàn giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng trắng hồng không tỳ vết.

Rau diếp cá từ lâu không chỉ là vị thuốc quý tốt cho sức khỏe, chữa được bệnh nhiệt miệng, nóng trong, ho, viêm phế quản mà còn có công dụng chữa trị nám tàn nhang rất hiệu quả tại nhà. Trong loại rau này chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và vitamin, có khả năng ngăn ngừa hoạt động của hắc sắc tố melanin – nguyên nhân gây nám da, tàn nhang. Chính vì vậy đây là cách trị nám da mặt bằng tự nhiên được đông đảo chị em lựa chọn.

rau-diep-ca-tri-tan-nhang-3

Cây lô hội được sử dụng rất nhiều trong việc chữa trị bệnh, cung cấp dinh dưỡng và đặc biệt là làm đẹp. Lô hội có tác dụng làm giảm lão hóa da, tạo độ ẩm, phục hồi tổn thương trên da mặt, đồng thời cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang trên da.

Chuẩn bị:

- Lô hội

- Rau diếp cá

Tiến hành:

Bước 1: Lấy ½ lá lô hội đã chuẩn bị, lột vỏ

Bước 2: Rửa sạch 100 gram rau diếp cá

Bước 3: Cho phần thịt lô hội và rau diếp vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 4: Rửa sạch mặt và tiến hành đắp mặt nạ.Với cách trị nám da mặt bằng tự nhiên này bạn có thể áp dụng từ 1-2 lần/tuần tùy tình trạng da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn