Những dấu hiệu CẢNH BÁO bạn cần THẢI ĐỘC CƠ THỂ ngay lập tức kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Khi cơ thể quá dư thừa các chất độc đòi hỏi phải thải trừ theo các con đường khác nhau, lúc đó cơ thể có những dấu hiệu cảnh báo cần thải độc.

Độc tố bên trong do lâu ngày tích tụ các gốc tự do, cholesterol, chất bài tiết, mỡ, acid uric, acid lactate. Độc tố bên ngoài gây ra do ô nhiễm không khí, khói bụi, khí thải, chất bảo quản thực phẩm, tàn dư thuốc bảo vệ thực vật sót lại trong các loại rau quả, hàm lượng kim loại nặng vượt quá tiêu chuẩn cho phép trong hóa mỹ phẩm, thực phẩm bẩn…

Những độc tố này nếu không được bài tiết ra ngoài đúng cách, ngày qua ngày sẽ tích tụ lại, gây ra một loạt các loại bệnh tật nguy hiểm, giảm chất lượng sức khỏe và cuộc sống.

Khi bạn phát hiện mình có những tín hiệu sau, hãy lưu ý thải độc cho cơ thể ngay và nên đi kiểm tra sức khỏe:

Mệt mỏi liên tục

Khi các cơ quan trong cơ thể làm việc quá mức, mục đích loại thải các chất độc và dấu hiệu thường gặp là mệt mỏi, ngay cả khi bạn vẫn ngủ tốt. Mệt mỏi, kém tập trung và thích ngủ vào những giờ không "bình thường" là những dấu hiệu cho thấy cơ thể cần sự "trợ giúp" để đối phó với tình trạng quá tải các chất độc.

b0c86ebb9dfd74a32dec

Tăng cân

Mặc dù có những nổ lực không ngừng về chế độ ăn và luyện tập để giảm cân nhưng đôi lúc khó mà đạt được, có thể do độc tố trong cơ thể gây mất cân bằng nội tiết.Trong trường hợ này cần nghỉ ngơi, có chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lý cũng như chế độ luyện tập thích hợp.

U bướu

Độc tố tích tụ lâu ngày sẽ gây suy giảm chức năng của lục phủ ngũ tạng. Theo quan điểm đông y, đây là nguyên nhân sinh ra các loại u bướu, và các bệnh như gan nhiễm mỡ, xơ cứng động mạch, mỡ máu, xơ gan, cao huyết áp, đột quỵ, liệt nửa người, tăng sinh tuyến vú, u xơ tử cung, đau ngực, khó thở, viêm phế quản…

Một cơ thể muốn được khỏe mạnh, bệnh cạnh việc duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, điều tiên quyết cần được thải độc (detox) đúng khoa học để tống đẩy độc tố ra khỏi cơ thể kịp thời, an toàn và khoa học.

Táo bón

Ruột đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải các chất độc. Táo bón là dấu hiệu cảnh báo cơ thể có vấn đề. Táo bón không chỉ làm cho chất độc khó đào thải mà còn ảnh hưởng đến dạ dày, sự viêm nhiễm và sự hấp thu các chất dinh dưỡng.

Các bệnh về da

Da là một trong những cơ quan phản ánh tình trạng quá tải các chất độc trong máu và tổ chức mô. Xuất hiện mụn, phát ban, các biểu hiện dị ứng … là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đã quá tải các chất độc cần phải thanh lọc. Ngoài ra còn xuất hiện các vết thâm quầng ở mắt, eczema và bệnh vảy nến…

Đau đầu liên tục

Dung-bo-qua-viem-mang-nao-co-the-tan-cong-bat-ky-ai-4

Các chất độc tích lũy trong máu, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây nên triệu chứng đau đầu liên tục vì các tế bào thần kinh rất nhạy cảm với các chất độc có trong cơ thể.

Hơi thở có mùi hôi

Hơi thở hôi có thể do những vấn đề về tiêu hóa hoặc do tích lũy chất độc trong gan, tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển trong miệng, răng và nướu răng. Ngoài ra khi mệt mỏi, lưỡi được phủ.lớp màu vàng và chính điều này gây nên hơi thở có mùi.

Mất ngủ

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ và hay bị thức giấc giữa đêm, đây có thể là một dấu hiệu thông báo rằng cơ thể cần được thải độc. Nguyên nhân bởi lượng độc tố trong cơ thể bạn gây ảnh hưởng tới hệ tuần hoàn nên kéo theo tình trạng mất ngủ và khó thở.

Đau mỏi cơ bắp

Độc tố dư thừa trong cơ thể cũng có thể tác động tới xương khớp và cơ bắp, dẫn đến hiện tượng đau nhức xương khớp thì bạn cần thải độc cơ thể.

Đổ mồ hôi nhiều

photo1538561495391-15385614953911380535987

Khi gan không làm việc tốt sẽ dẫn đến việc độc tố tích tụ trong cơ thể, thân nhiệt tăng lên, gây ra các hiện tượng như môi khô nứt, loét miệng, nổi mụn, đổ mồ hôi nhiều... Lúc này, bạn cần thải độc cơ thể sớm để không gây ra các nguy cơ bệnh tật khác, đặc biệt là các bệnh về gan.

Táo bón

Cơ thể nạp năng lượng hàng ngày qua đường ăn uống, đồng thời cũng hoạt động hiệu quả để tiếp nhận dinh dưỡng và bài trừ chất thải. Táo bón là dấu hiệu đầu tiên cho thấy cơ thể cần thải độc ngay lập tức.

Nóng trong người

Nếu bạn thường xuyên trải qua cảm giác nóng bừng, vã mồ hôi, có thể cơ thể đang quá tải với các độc tố. Cơ thể quá tải khiến tim phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến cơ thể sản sinh nhiệt, phải giải phóng độc tố bằng cách đổ mồ hôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn