Con bị thiếu máu, ung thư gan do cha mẹ luôn cho tiền để ăn thực phẩm này ở trường

( PHUNUTODAY ) - Con bị thiếu máu, ung thư gan do cha mẹ luôn cho tiền để ăn thực phẩm này ở trường - hãy dừng ngay kẻo tới lúc nguy hiểm tới tính mạng bé thì có hối cũng chẳng kịp.

ung-thu-gan

Ngày 30/8/2016 ở trường Trung học cơ sở Xuân Hòa. Tại đây, 10 học sinh đã nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, trong đó có 7 em sốt cao rất nguy hiểm.

Được biết, sau khi mua xúc xích ăn không lâu thì các em mới xuất hiện những triệu chứng như vậy. May nhờ được đưa cấp cứu kịp thời nên ngày hôm sau sức khỏe đã dần hồi phục và một số em đã ra viện.

Qua đây, các bác sĩ cũng cảnh báo cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn trong vấn đề ăn uống của trẻ, không nên cho trẻ ăn các thức ăn nhanh như: đồ hộp, xúc xích, lạp xưởng…

Bởi trong những thực phẩm ấy có chứa không ít các thành phần hóa học, cần kể đến các hỗn hợp gọi là kali nitrat, kali nitrit, natri nitrat được dùng để giữ tươi, giữ màu, tạo nên sức hấp dẫn và ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Thế nên, nếu trẻ dùng lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như mắc bệnh bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn các loại thực phẩm này, thay vào đó hãy cho con ăn các thực phẩm do tự tay mình chế biến để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như đầy đủ chất dinh dưỡng. Có như thế, sức đề kháng của trẻ mới tốt và không lo bệnh tật.

ung-thu

Thực phẩm hại sức khỏe

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ chứa chất diacetyl (DA), là chất hoá học có khả năng phá vỡ lớp tế bào bảo vệ các cơ quan quan trọng. Khi ăn bắp rang bơ có thể dẫn đến tắc nghẽn đường thở trong phổi.

Gà nướng

Gà nướng chứa các chất phụ gia tổng hợp như diglycerides và carrageenan. Các hóa chất bảo quản giúp thịt gà nướng không bị hỏng trong nhiều ngày.

Nước trái cây

Mặc dù có chứa các thành phần tự nhiên, nhưng một cốc nước ép trái cây có tới 36 gram đường. Vị ngọt của nước trái cây do đường fructose. Đường fructose giúp mô mỡ phát triển, đặc biệt là mỡ bụng.

Thịt chế biến

Các loại thịt chế biến chứa nitrat ảnh hưởng đến khả năng tạo đường tự nhiên của cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh tim mạch.

Thực phẩm chiên, rán

Thịt gà chiên, khoai tây chiên là nguyên nhân khiến chúng ta tăng cân, trầm cảm, tắc nghẽn động mạch và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Thực phẩm đông lạnh

Các loại thực phẩm đông lạnh chứa chất bảo quản và chất bổ sung nhân tạo cũng như lượng natri dư thừa. Do đó, bạn không nên ăn thực phẩm đông lạnh.

Đồ ăn Trung Quốc

Thực phẩm Trung Quốc thường chứa monosodium glutamate (bột ngọt - MSG), chất tăng cường hương vị. Những người ăn nhiều lượng MSG thường bị thừa cân và luôn cảm thấy thèm ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn