Mẹo chọn bắp ngô ngon ngọt, hấp dẫn an toàn cho ngày tết

( PHUNUTODAY ) - Chọn ngô tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất nếu muốn có món ngô luộc ngon.

bap-ngo

 

Cách chọn ngô ngon ngày tết

Chọn ngô tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất nếu muốn có món ngô luộc ngon. Bạn nên chọn những bắp ngô tươi, lớp vỏ ngoài màu xanh chưa bị khô, râu bắp vẫn còn độ mềm mượt , cuống không được thâm hay héo.

Đặc biệt lớp vỏ ngoài phải ôm chặt lấy bắp.
Bạn còn cần chú ý tới hạt ngô, hạt ngô phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài vừa phải.

Mẹo luộc ngô ngon ngày tết

- Ngô mua về bạn đem tách vỏ áo già ở ngoài và giữ lại lớp áo non, phần áo non để ngô duy trì độ ẩm tốt hơn giúp hạt ngô mềm và không bị khô cứng. Và đặc biệt không được bỏ râu ngô đi vì dâu sẽ làm bắp luộc ngọt hơn, thơm hơn và có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho cơ thể chúng ta đó.

- Bạn cũng rửa ngô cho sạch rồi xếp so le bắp vào nồi để ngô chín đều vì ngô rất nhanh chín. Tiếp theo dùng tay ấn ngô xuống cho sát với râu ngô và cho nước vào.

- Đổ nước khoảng 1/3 so với lượng ngô đang có trong nồi. Nhớ là không cho quá nhiều nước, nước càng nhiều thì vị ngọt của ngô càng giảm nhé. Và bạn đừng quên cho một vài tấm mía chẻ nhỏ vào nồi luộc ngô nhé, việc này sẽ giúp ngô mềm ngọt hơn.

- Bạn đậy nắp lại và luộc ngô trong khoảng 25-30 phút. Khi ngô chín rồi thì vớt ra là ăn được ngay nhé.

Làm sao để ăn ngô an toàn ngày tết?

Để tránh những nguy hại đến sức khỏe, tốt nhất, bạn nên tự mua ngô sống, đem về rửa thật sạch và sau đó luộc ngô theo cách thông thường. Không nên mua ngô đã luộc sẵn ở vỉa hè hay các hàng quán bình dân.

Khi chọn ngô, nên chọn những bắp ngô tươi, chọn những bắp ngô có hạt mẩy, các hạt đều nhau và bóng, áo bắp ngô còn giữ được màu xanh tươi, cuống không bị thâm hoặc héo. Lưu ý, không nên chọn ngô có kích thước quá to, chỉ nên chọn những bắp thon dài, vừa phải.

Ngô luộc bằng hóa chất gây ung thư

Thứ hóa chất mà người bán hàng sử dụng là loại đường hóa học, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí còn dùng cả pin hoặc muối diêm để luộc ngô.

Đường hóa học – hóa chất gây hại khôn lường. Một hóa chất được thường xuyên cho vào ngô luộc là đường hóa học, có tác dụng làm ngọt ngô. Loại đường để làm ngọt ngô hiện nay chủ yếu là cyclamate, một loại đường bị cấm sử dụng trong nước, có vị ngọt sắc hơn so với đường thông thường. Dù là liều lượng nhiều hay ít thì chúng đều có những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe người tiêu dùng.

Pin – thứ chất độc gây chậm lớn, còi xương... Liên quan đến sự độc hại của pin, các chuyên gia cho biết, pin vốn không được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm. Việc luộc ngô bằng pin sẽ khiến ngô dễ dàng bị nhiễm các chất độc hại từ những kim loại nặng độc hại như thủy ngân, chì, cadmium… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Về lâu về dài, chất chì trong pin sẽ ngấm vào cơ thể và tập trung 94% lượng chì ở trong xương, ảnh hưởng đến não, thận và máu, có thể làm suy giảm trí tuệ, học hành giảm sút, hạn chế phát triển chiều cao và gây rối loạn tư duy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn