Sylvie van der Vaart - Siêu mẫu tài năng chống chọi với bệnh ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Tôi nghĩ rằng không ai trong chúng ta phải trốn tránh khi biết mình bị ung thư cả. Chúng ta cần tiếp tục sống, và tôi cũng vậy. Việc chụp hình không chỉ khiến khán giả không lãng quên tôi, mà còn giúp tôi cảm thấy mình khỏe mạnh và tràn đầy nhựa sống” - Cô chia sẻ.

(Phunutoday) - Sở hữu nhan sắc ngọt ngào, thân hình đầy quyến rũ, cùng khả năng ăn nói có duyên, Sylvie van der Vaart được mệnh danh là một siêu mẫu đa tài và một người dẫn truyền hình nổi tiếng của Hà Lan.

[links()]

Gia đình Sylvie van der Vaart
Gia đình Sylvie van der Vaart

Vượt qua những rào cản về tuổi tác, cô kết hôn với chàng cầu thủ Rafael van der Vaart xuất chúng của Đội tuyển Quốc gia Hà Lan. Trong lúc đang đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp và hạnh phúc bên gia đình thương yêu, Sylvie phát hiện ra mình mắc phải căn bệnh ung thư vú quái ác. Nhưng nhờ nghị lực mạnh mẽ cùng sự chăm sóc ân cần của người chồng, Sylvie đã kiên cường chống chọi với căn bệnh để tiếp tục tỏa sáng trên các sàn diễn catwalk và những tạp chí hàng đầu về thời trang.

Thành công chói sáng

Sylvie van der Vaart sinh năm 1978, tại thành phố Noord - Brabant, Hà Lan, cô được thừa hưởng dòng máu lai Á - Âu từ người cha gốc Indo của mình. Ngay từ khi còn nhỏ, cô bé Sylvie đã ôm mộng trở thành một người mẫu nổi tiếng. Nhờ vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu và vóc dáng “siêu chuẩn”, ước mơ của Sylvie sớm trở thành hiện thực.

18 tuổi, Sylvie nhận lời mời chụp hình quảng cáo và lần đầu tiên xuất hiện trên một tạp chí thời trang. Với gương mặt khả ái cùng thân hình quyến rũ, cô nhanh chóng được công chúng biết đến trong vai trò một người mẫu nóng bỏng. Gặt hái những thành công trên sàn diễn catwalk, Sylvie tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực truyền hình và điện ảnh.

Cô là một trong những người dẫn chương trình nổi tiếng nhất của Hà Lan khi luôn được ưu ái xuất hiện ở những show truyền hình quan trọng như Lễ trao giải thưởng của kênh ca nhạc TMF hàng năm, những buổi phỏng vấn các ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới như Britney Spears hay Kylie Minogue. Bên cạnh đó, Sylvie cũng tham gia diễn xuất trong một số video ca nhạc và phim ngắn. 25 tuổi, cô người mẫu xinh đẹp đã vinh dự được trao giải thưởng “Người phụ nữ gợi cảm nhất Hà Lan”.

Không chỉ thành công trên con đường sự nghiệp, Sylvie còn có một cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc. Năm 2003, cô gặp chàng cầu thủ điển trai Rafael van der Vaart, khi đó đang thi đấu cho câu lạc bộ Ajax Amsterdam, và cũng là một tiền vệ xuất sắc của Đội tuyển Quốc gia Hà Lan. Như có nhân duyên từ trước, hai người cảm mến nhau ngay lần gặp đầu tiên và hai năm sau, họ quyết định tổ chức đám cưới.

 

Buổi lễ được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình SBS6 của Hà Lan và thu hút một số lượng người xem khổng lồ. Hôn lễ của Sylvie cùng Rafael van der Vaart được đánh giá là một trong những đám cưới xa hoa và trang trọng nhất nhì làng giải trí Hà Lan khi đó. Cặp đôi này cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi và còn được mệnh danh là một cặp “Posh-Beck” của Hà Lan.

Mặc dù vậy, hai người rất ngại ngần khi nhắc tới cái tên này bởi Sylvie tâm sự rằng, họ chỉ muốn một cuộc sống thật bình thường. Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ càng được nhân thêm gấp bội khi một năm sau, gia đình Van Der Vaart đón chào sự ra đời của một thành viên mới, cậu nhóc Damian Van Der Vaart.

Năm 2005, cặp vợ chồng chuyển sang Đức sinh sống khi Rafael quyết định thi đấu cho câu lạc bộ Humburger SV. Mặc dù chuyển tới một đất nước mới nhưng Sylvie vẫn tiếp tục theo đuổi con đường sự nghiệp của mình và nhanh chóng trở thành một ngôi sao sáng giá của làng giải trí Đức.

Ngoài công việc làm người mẫu và chụp ảnh quảng cáo cho các tạp chí thời trang như khi còn ở quê nhà, Sylvie còn đảm nhận thêm vai trò là giám khảo cho các show truyền hình rất ăn khách ở Đức như Let’s Dance hay “German’s got talent” của nhà sản xuất đại tài Simon Cowell... Hiếm có một nghệ sĩ nào lại có thể thành công ở hai quốc gia cả Hà Lan và Đức như Sylvie.

Cuộc chiến với căn bệnh ung thư

 

Đang thăng hoa trên đỉnh cao của sự nghiệp, Sylvie đột nhiên phát hiện ra mình mắc căn bệnh ung thư vú chết người. Kết quả xét nghiệm của Sylvie khiến cả gia đình cô và những người hâm mộ vô cùng bàng hoàng. “Ngay khi nhận được kết quả, cảm giác chán chường cứ bám riết lấy tôi. Tôi đã nghĩ ung thư như một quả bom vậy, nó có thể làm nổ tung cuộc đời tôi bất cứ lúc nào.

Nhưng sau đó, tôi sớm trấn tĩnh lại và tìm thấy được niềm tin bởi tôi hiểu ung thư không chừa bất kỳ ai, dù người giàu hay người nghèo, đẹp hay xấu, già hay trẻ. Tất cả chúng ta đều có thể là nạn nhân của căn bệnh hiểm nghèo này, điều quan trọng là chúng ta phải đứng dậy và học cách chống chọi với nó. Mẹ tôi cũng mắc căn bệnh này khi bà 39 tuổi và bà đã vượt qua nó” - Sylvie tâm sự.

Bằng nghị lực, niềm lạc quan, tình yêu gia đình, cộng với sự chăm sóc ân cần của người chồng, Sylvie đã viết nên điều kỳ diệu của cuộc đời mình, chiến thắng căn bệnh ung thư và tiếp tục tỏa sáng trên con đường sự nghiệp.   

Sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u, Sylvie phải trải qua những đợt hóa trị kéo dài. Việc truyền hóa chất khiến mái tóc vàng óng ả, từng là biểu tượng của vẻ đẹp Sylvie rụng gần hết. “Một tháng sau khi điều trị hóa chất, tóc tôi bắt đầu rụng dần. Tôi buộc phải đội tóc giả để che đi cái đầu trọc lốc của mình. Lần đầu xuất hiện với mái tóc “ngụy trang”, tôi luôn bị ám ảnh bởi những ánh nhìn của mọi người, nhưng dần dà, tôi bắt đầu quen với nó.

 

Tôi đội tóc giả mọi lúc, thậm chí cả khi ngủ và chơi thể thao.” Tuy nhiên, thời gian đầu tương đối khó khăn với Sylvie. Cô không dám nhìn xuống sàn nhà và yêu cầu gỡ bỏ tất cả những chiếc gương trong phòng. “Tôi sợ mình sẽ mất hết nghị lực khi nhìn thấy mái tóc ngày nào không còn nữa” - Sylvie hồi tưởng.

Khẳng định mình không thuộc tuýp người chỉ lủi thủi một chỗ đau khổ về số phận, Sylvie luôn chứng tỏ cô là mẫu phụ nữ mạnh mẽ và giàu nghị lực. Trong quãng thời gian xạ trị rất mệt mỏi, Sylvie vẫn tiếp tục đảm nhận vai trò là thành viên ban giám khảo chương trình German’s Got Talent. Cô thường xuyên phải bay từ Tây Ban Nha sang Đức để hoàn thành công việc, ngay cả những khi bệnh tình của cô có nhiều diễn biến xấu.

Sự góp mặt của Sylvie trong các chương trình truyền hình và trên các tạp chí thời trang thời gian này luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và thán phục của công chúng bởi bất chấp những đau đớn của căn bệnh quái ác đeo đẳng, cô vẫn giữ nét tự tin cùng nụ cười rạng rỡ mỗi khi xuất hiện. Những hình ảnh rạng ngời của Sylvie trên tạp chí thời trang FHM phiên bản Đức trong thời gian điều trị hóa trị đã cho thấy ý chí kiên cường của người mẫu kiêm người dẫn chương trình xinh đẹp này.

“Tôi nghĩ rằng không ai trong chúng ta phải trốn tránh khi biết mình bị ung thư cả. Chúng ta cần tiếp tục sống, và tôi cũng vậy. Việc chụp hình không chỉ khiến khán giả không lãng quên tôi, mà còn giúp tôi cảm thấy mình khỏe mạnh và tràn đầy nhựa sống” - Cô chia sẻ.

Nhưng những nỗ lực của bản thân thôi là chưa đủ, một nhân tố quan trọng giúp Sylvie có thể chiến thắng bệnh tật đó chính là tình yêu nồng cháy mà Rafael dành cho cô. Sự chăm sóc của anh giống như một liều thuốc tinh thần vô giá tiếp thêm sức mạnh và nghị lực cho Sylvie vậy. Sau này, Rafael tâm sự rằng, căn bệnh ung thư của vợ đã thực sự đảo lộn cuộc sống gia đình anh.

Giai đoạn điều trị bệnh của Sylvie là khoảng thời gian khó khăn và khắc nghiệt nhất từ trước đến nay mà hai người phải trải qua. Thế nhưng, bằng sự bền bỉ và kiên cường, sức khỏe của Sylvie hoàn toàn hồi phục sau gần một năm chống chọi với bệnh.

“Ngay từ những ngày đầu khi biết tin tôi mắc bệnh, Rafael luôn tranh thủ mọi thời gian để bên cạnh động viên và an ủi tôi. Anh cũng tìm cho tôi những bác sĩ điều trị giỏi nhất và luôn đến gặp bác sĩ với tôi mỗi khi có thể.” - Sylvie hạnh phúc. “Trong suốt thời gian điều trị bằng phương pháp hóa trị liệu, Rafael thường xuyên làm sushi, món ăn mà tôi yêu thích và mua rất nhiều tạp chí thời trang giúp tôi có thể quên đi nỗi đau bệnh tật.”

Sau sáu tháng điều trị, Sylvie hoàn toàn hồi phục và bắt đầu quay trở lại cuộc sống bận rộn và công việc của mình. Ngay lập tức, cô nhận được lời mời trở thành gương mặt đại diện mới cho thương hiệu L’Oreal Professional nổi tiếng thế giới về chăm sóc tóc. “Tôi đã trải qua tổng cộng 11 lần truyền hóa chất và một ca phẫu thuật để cắt bỏ khối u ở ngực. Nhưng giờ đây, tất cả chỉ còn là quá khứ. Ít ai ngờ rằng, đại sứ của một nhãn hiệu về tóc lại từng có thời gian bị trọc đầu.

Mỗi lần nghĩ tới giai đoạn khó khăn ấy, tôi cảm thấy khâm phục chính bản thân mình vì số phận và những thử thách của cuộc sống đã không thể quật ngã được tôi. Cuộc chiến đấu với căn bệnh ung thư còn khiến tôi mạnh mẽ và quyết đoán hơn rất nhiều. Đây có lẽ là món quà và phần thưởng cho những nỗ lực của cả tôi và Rafael.” - Sylvie tự hào.

Năm 2009, Sylvie đã giành được danh hiệu “Người phụ nữ của năm” do tạp chí Maxim bình chọn. Nối tiếp chuỗi thành công ấy, trong năm 2011 vừa qua, cô lại tiếp tục nhận giải “WAG được yêu thích nhất thế giới”, giải thưởng dành riêng cho vợ và bạn gái của các cầu thủ bóng đá.

Giờ đây, mỗi khi nhắc tới Sylvie van der Vaart, người ta không chỉ nghĩ tới vẻ đẹp kiêu sa cùng nụ cười rạng rỡ của một người mẫu, một người dẫn chương trình nổi tiếng, mà còn là tấm gương về một người phụ nữ dũng cảm, giàu ý chí đã vượt qua được căn bệnh ung thư quái ác.
 

  • Hiếu Nga

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn