Ăn cải bẹ xanh vừa ngừa ung thư, chữa bệnh gút lại giúp sống khỏe thọ lâu mà ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Ăn cải bẹ xanh vừa ngừa ung thư, chữa bệnh gút lại giúp sống khỏe thọ lâu mà ít ai biết để tận dụng được lợi ích từ thực phẩm vàng này.

Thành phần dinh dưỡng có trong cải xanh khá cao, đặc biệt là diệp hoàng tố và vitamin K. Ngoài ra, cải xanh còn có rất nhiều vitamin A, B, C, D, chất caroten, anbumin, a-xit nicotic…Rau cải bẹ xanh có chứa nhiều vitamin C nên khi nấu phải đậy nắp, khi sôi chín tới thì bắc ra ngay.

Tốt nhất nên ăn lẩu, khi nước sôi nhúng rau vào và lấy ra luôn. Bằng cách này có thể diệt được ký sinh trùng bám trên rau, không hủy hoại vitamin C.

Cải xanh là một loại rau phổ biến trong thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết hết được rau cải có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời.

cai-be-xanh-01

Chống lão hóa da

Đối với những thực phẩm rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh thì hàm lượng vitamin càng cao, cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn.

Chống ung thư bàng quang

Một trong số căn bệnh phổ biến nhất hiện nay đó chính là ung thư bàng quang, nguyên nhân do uống ít nước, vận động không nhiều khiến cho lượng nước đọng lại trong đường tiểu, từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công, sinh ra các bệnh lý dẫn đến ung thư.

Vậy nên, chúng ta cần ngăn chặn sớm trước khi các tế bào ung thư tìm đến bằng cách ăn cải bẹ xanh mỗi ngày với một lượng nhất định.

Chữa bệnh gout

Các chuyên gia cho biết, bệnh gout hình thành do chế độ ăn uống không khoa học, thường xuyên ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng như: thịt, tim, gan, lòng hay các loại hải sản.

Do đó, bệnh nhân của căn bệnh thường được khuyên dùng nhiều rau xanh để thải axit uric gây bệnh, đồng thời có thể lấy cải bẹ xanh giã nát và đắp vào chỗ đau thì không lâu sau sẽ thấy thuyên giảm.

Với quá nhiều công dụng như thế thì chúng ta đừng quên ăn loại rau này trong mỗi bữa cơm hàng ngày nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn