Đau "vùng kín" khi quan hệ, bác sĩ nói do từng bị lạm dụng nhưng sự thật 99% do điều này...

( PHUNUTODAY ) - Năm 2010, cô Katarina Rivers đã đến gặp bác sĩ vì cảm thấy rất đau đớn khi làm “chuyện ấy” trong suốt 4 năm. Mặc dù bác sĩ giải thích rằng nỗi đau của cô là do quá khứ bị lạm dụng tình dục khiến cô bị ám ảnh và lo sợ.

Tuy nhiên, Rivers không tin vào điều đó, cô vẫn tiếp tục đi khám ở một số nơi khác nhưng câu trả lời vẫn là không có gì bất thường. Cuối cùng, 4 năm sau tại Bệnh viện Sunrise ở Nevada, một bác sĩ đã nói với cô rằng cô đã được khâu lại “vùng kín”.

Thực tế vết khâu này là vết khâu tầng sinh môn được tiến hành sau khi các bác sĩ cắt (rạch) tầng sinh môn để hỗ trợ cho việc sinh nở của bà bầu. Nhiều người còn cho rằng loại phẫu thuật này sẽ khiến cho “vùng kín” khít hơn và cải thiện đời sống tình dục.

u

Sau khi nghe bác sĩ giải thích, River đã nhớ lại vấn đề về "chuyện ấy" của cô thực sự đã xảy ra sau khi sinh con. “Sau khi sinh con gái, tình dục đối với tôi trở nên vô cùng đau đớn và khó chịu. Nó trở thành một vấn đề khiến ham muốn tình dục của tôi hoàn toàn sụt giảm và gây ra một số căng thẳng trong cuộc hôn nhân của tôi", Rivers nói với tờ Insider. “Tôi cần phải sử dụng quá nhiều chất bôi trơn và chỉ có thể quan hệ trong khoảng 20 phút trước khi tôi phải bỏ cuộc vì quá đau.”

Theo Đại học Sản Phụ khoa Hoa Kỳ cho biết tầng sinh môn là bộ phận nằm giữa bộ phận sinh dục và hậu môn, có chiều dài khoảng 4 – 5cm, nằm ở phần nông của sàn chậu. Cắt tầng sinh môn chỉ đơn giản là một loại phẫu thuật nhằm mở rộng đường ra cho thai nhi qua ngả âm đạo, ngăn ngừa một số tổn thương và chấn thương nghiêm trọng cho âm đạo khi sinh.

Làm thế nào để se khít vùng kín sau sinh?

Trong quá trình vượt cạn, âm đạo của sản phụ sẽ giãn rộng khoảng 10 cm, vùng xương chậu cũng giãn rộng tương ứng nhằm tạo điều kiện cho em bé dễ dàng chào đời. Sản phụ sinh mổ và sinh thường đều phải đối mặt với hiện tượng âm đạo bị giãn nở.

Theo các bác sĩ sản khoa, vùng kín chị em sau sinh cần thời gian phục hồi để trở về trạng thái ban đầu. Quá trình cho con bú sẽ kích thích các cơn co thắt, giúp tử cung và âm đạo trở về trạng thái bình thường. Ngoài ra, để âm đạo phụ nữ sau sinh nhanh chóng se khít, chị em có thể tập các động tác siết cơ đơn giản tại nhà.

Vì vậy, cách đơn giản và nhanh chóng giúp vùng kín se khít ở phụ nữ sau sinh là nuôi con bằng sữa mẹ và kiên trì tập luyện các bài tập Kegel hỗ trợ cơ vùng xương chậu. Đây là bài tập hỗ trợ siết chặt nhóm cơ mu cụt giúp âm đạo phụ nữ sau sinh thu nhỏ về trạng thái ban đầu. Kiên trì tập các bài tập Kegel sẽ giúp các cơ vùng khung xương chậu chị em thêm săn chắc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn