Mẹo chọn son môi giúp bạn gái trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn trong mắt người yêu

( PHUNUTODAY ) - Với con gái có thể thiếu đủ thứ nhưng son môi thì nhất định phải có đúng không nào? Hãy cùng khám phá xem các chọn son môi cho các nàng như thế nào để phù hợp nhé!

Son môi được mệnh danh là một vũ khí đắc lực giúp phụ nữ thêm phần quyến rũ và lôi cuốn trước phái mạnh, tuy nhiên việc chọn son môi không phải đơn thuần là chạy theo các “mốt” son đang thịnh hành. Ngược lại chọn son môi đòi hòi phái đẹp cần có những hiểu biết nhất định để tránh được thảm họa không đáng có khi make-up. Dưới đây là cách chọn màu son phù hợp với màu da bạn gái, tôn vinh nét đẹp và đáng yêu.

Xác định tông màu da của bạn

Bước đầu tiên trong việc chọn màu son môi đúng là xác định màu da. Có 5 loại da chính: da trắng, da sáng, da trung bình, da nâu và da tối.

Da trắng hoặc sáng: Các màu son phù hợp với làn da sáng hoặc trắng là màu hồng nhạt, san hô, đào, nude, và đỏ sẫm.

1

Da trung bình: Màu hoa hồng, berry, đỏ cherry và màu tím hoa cà rất thích hợp với các cô nàng tông da trung bình.

2

Da nâu: Các cô gái có màu da nâu có thể lựa chọn màu san hô, hồng đậm, đỏ tươi và nhiều màu sắc khác, ngoại trừ nâu và tím.

3

Da tối màu: Màu son môi phù hợp với tông màu da tối là màu nâu, tím mận, caramel, rượu vang và màu đỏ pha sắc xanh.

4

Chọn màu son phù hợp

Nếu môi bạn hơi mỏng thì bạn nên chọn các màu son nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng cam, hồng đào và hồng phớt. Còn nếu bạn sở hữu một đôi môi đầy đặn thì sẽ cực kỳ thích hợp để sử dụng các màu rực rỡ thuộc tone đỏ, chúng sẽ làm bạn trông thật nổi bật và quyến rũ. Đối với những bạn có đôi môi sậm màu, thì son có sắc ánh kim sẽ giúp bạn che khuyết điểm này và mang đến cho bạn đôi môi thật rạng rỡ.

moi-day-dung-son-mau-gi

Có một nguyên tắc mà bạn nên biết đó là chọn màu son phải tương đồng với màu da. Nếu bạn sở hữu một làn da trắng hồng, thì những màu son thuộc tone hồng như hồng cánh sen, hồng anh đào…nên là ưu tiên hàng đầu khi bạn lựa chọn. Những người có làn da sậm màu sẽ thích hợp với son có tone nâu như nâu đỏ, nâu gạch, hồng cam hay đỏ gạch, chúng sẽ tôn lên nét gợi cảm cho đôi môi bạn.

Cách thử son

Nếu bạn là người mới bắt đầu trang điểm, và vẫn chưa tìm được màu son thích hợp thì hãy thử màu son trước khi mua. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen thử son trên da mu bàn tay, đây không phải là cách tốt để chọn màu son vì màu da trên mu bàn tay không hề tương đồng với da môi.

Bạn cũng không nên thử trực tiếp son lên môi, trước hết về vấn đề vệ sinh và hơn nữa, môi bạn có thể bị dị ứng với các thành phần trên thỏi son lạ. Cách tốt nhất là hãy thử son trên đầu ngón tay trỏ vì lớp da trên đấy có màu hồng tự nhiên tương đối giống với màu da môi, sẽ cho kết quả thật hơn.

CÁCH CHỌN SON PHÙ HỢP VỚI ĐỘ TUỔI BẠN GÁI

Dưới 20 : Không nên chọn màu đậm, sẽ là mất đi vẻ trẻ trung vốn có. Nên dùng son có dạng thỏi hoặc dạng lỏng màu nhạt ,sẽ giúp bạn gái tươi tắn phù hợp với tuổi hơn.

bi_quyet_chon_son_moi

Trên 20: Có thể sử dụng màu cam, hồng kết hợp với son bóng không màu.

Trên 30: Màu đậm có thể là sự lựa chọn cho các bạn gái ở độ tuổi này. Nên chọn những gam màu như đỏ rượu chát, nâu đỏ, cánh dán cam… để tạo sự quyến rũ cho khuôn mặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn