Cách nấu canh rong biển thơm ngon, không tanh

( PHUNUTODAY ) - Rong biển là một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc, người ta tin rằng đây làm món ăn có tác dụng giải độc, làm sạch máu và phục hồi thể lực cho mọi người. Ở Hàn Quốc người ta còn nấu canh rong biển để ăn vào dịp sinh nhật với mong muốn khỏe mạnh và trường thọ.

Nguyên liệu nấu món canh rong biển thịt bò

Ở Việt Nam không dễ mua được rong biển tươi nên bạn có thể mua rong biển khô được bán nhiều ở siêu thị. Nên chọn loại rong biển nấu canh với miếng nhỏ chứ không phải loại rong biển để gói kimbap. Hãy dùng khoảng 45g rong biển khô.

Khoảng 150 gram thịt bò, bạn nên điều chỉnh tùy sở thích và số lượng người ăn.

Hai muỗng tỏi băm, hai muỗng xì dầu, một muỗng canh dầu vừng, nếu muốn có thể dùng bằng dầu olive thay vì dầu vừng, bởi vì mùi dầu vừng không phải ai cũng có thể ăn được.

Mắm, muối, hạt tiêu vừa đủ và nước sạch.

Các bước tiến hành nấu canh rong biển

Bước 1: Bạn cần phải ngâm rong biển khô được mua bề ở trong nước khoảng 20 – 30 phút để cho lá rong biển nở ra, và mềm. Sau đó rửa qua lại bằng nước sạch, để ráo nước rồi thái đến vừa ăn, nên thái lá tầm khoảng 5 cm.

Bước 2: Phần thịt bò bạn cần thái nhỏ ra để nhiều chất hơn, cũng như giúp món canh nhìn hấp dẫn hơn. Sau đó cho thịt bò vào chảo đảo đều với xì dầu, dầu vừng, hạt tiêu, bạn nên ướp một lúc hỗn hợp này, sau đó xào thịt trên ngọn lửa vừa để cho thịt chín từ từ và đều.

Bước 3: Sau khi xào thịt bò đến chín tái thì bạn cho rong biển vào xào với lửa to khoảng 3 phút.

Bước 4: Tiếp theo bạn đổ nước lã vào đun sôi canh. Sau khi canh đã sôi thì bạn chỉ cần cho thêm ít muối và xì dầu vào nêm vừa ăn và tiếp tục đun canh thêm khoảng 5 phút nữa với ngọn lửa vừa phải cho mọi thứ trong nồi được ngấm đều gia vị và chín đều. Sau đó cho thêm thìa tỏi băm vào, rồi đun thêm một lúc nữa thì tắt bếp.

Bước 5: Bạn đã hoàn thành món canh rong biển ngọt đậm đà mà không tanh, mọi người trong gia đình đều có thể ăn. Chỉ việc múc ra bát, sau đó cùng gia đình ăn nó khi còn nóng sẽ ngon hơn rất nhiều. Thông thường, khi để nguôi, nhiều người không thích mùi tanh sẽ cảm thấy có chút vị tanh, vì vậy tốt hơn cả là nên sử dụng khi canh còn nóng.

Canh rong biển còn rất nhiều cách chế biến khác nhau nhưng đây là một trong những cách đơn giản mà vẫn rất ngon.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn