Chỉ có một người dám phá vỡ quy tắc đã chứng minh Nữ hoàng Elizabeth là một "cú đêm" đích thực

( PHUNUTODAY ) - Không ai được phép ngủ trước khi Nữ hoàng Elizabeth lên giường ngủ, đó là một quy định "luật bất thành văn" trong Hoàng gia Anh. Tuy nhiên Nữ hoàng lại là một "cú đêm" thực sự.

Làm dâu của Hoàng gia Anh có lẽ là mơ ước của nhiều cô gái, nhưng việc thích nghi với cuộc sống quý tộc với nhiều quy tắc cực kỳ khắc nghiệt có lẽ là điều không dễ dàng với bất kỳ ai, nhất là với một nàng dâu mới mang dòng máu Mỹ như công tước xứ Sussex Meghan Markle.

Giống như Công nương Diana hay Kate Middleton, khi trở thành con dâu Hoàng gia Anh, Meghan Markle phải tuân thủ nhiều quy tắc nghiêm ngặt được đặt ra bởi Nữ hoàng Elizabeth II.

Bước chân vào hoàng gia Anh đồng nghĩa với việc cô dâu của nước Anh phải tập thói quen theo rất nhiều quy tắc nghiêm ngặt và khắt khe

Bước chân vào hoàng gia Anh đồng nghĩa với việc cô dâu của nước Anh phải tập thói quen theo rất nhiều quy tắc nghiêm ngặt và khắt khe

Cuộc sống tự do, thoải mái như một người bình thường của ngôi sao Hollywood chính thức chấm dứt khi cô trở thành Nữ công tước xứ Sussex. Bỏ lại đằng sau đám cưới như mơ, Meghan sẽ phải làm quen và thích nghi với cuộc sống hoàng gia, với một số quy tắc cực kỳ khắc nghiệt thậm chí hơi buồn cười.

Ví dụ, mọi thành viên trong gia đình hoàng gia không được ăn động vật có vỏ để tránh bị dị ứng hay ngộ độc. Không ai được phép công khai chữ ký đề phòng trường hợp bị giả mạo về sau này. Nhưng có lẽ luật lệ kinh khủng nhất được áp dụng trong Hoàng tộc Anh đó là các thành viên không được đi ngủ trước Nữ hoàng.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đích thị là một

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đích thị là một "cú đêm"

Trong buổi phỏng vấn ra mắt cuốn sách The Royals in Australia, ông William Heseltine, một trong những thư ký thân cận của Nữ hoàng, tiết lộ, trong các buổi tụ họp ở lâu đài hoặc dinh thự, Nữ hoàng là người định đoạt khi nào buổi tối kết thúc, tất cả các thành viên Hoàng tộc đều phải đợi đến khi Nữ hoàng đi ngủ trước mới được trở về phòng riêng.

Theo ông William, sở dĩ các thành viên Hoàng gia làm vậy là bởi họ cảm thấy sai trái nếu như đi ngủ trước Nữ hoàng. Việc làm đó được xem là vô cùng "xấu xí". “Đi ngủ trước Nữ hoàng được xem như là một hành động không đúng đắn”, ông William cho hay.

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể đáp ứng được yêu cầu khó khăn này vì Nữ hoàng Anh là một "cú đêm". Theo Sir William, thời gian đầu mới về làm dâu gia đình hoàng tộc, Công nương Diana đã phải rất vất vả để có thể thức khuya được như Nữ hoàng. Ông cho biết: “Đối với công nương Diana, những buổi tối hoàng gia kéo dài thực sự là một cơn ác mộng”.

Vậy mà cũng chỉ có một mình công nương Diana dám phá quy tắc này

Vậy mà cũng chỉ có một mình công nương Diana dám phá quy tắc này

"Thông thường, mọi người sẽ quây quần bên nhau và trò chuyện trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Sẽ không ai rời đi nếu như chưa đến giờ ngủ của Nữ hoàng. Thế nhưng, cố Công nương lại rất thường xuyên thực hiện hành động "xấu xí" là xin phép Nữ hoàng để trở về phòng", ông William tiết lộ.

Vậy nàng dâu Meghan sẽ phải thức khuya đến mức nào? Theo bà Zarife Hardy, giám đốc trường Nghi thức xã giao Australia, câu trả lời có thể muộn hơn bạn nghĩ. Vậy nên có lẽ Meghan cũng sẽ sớm trở thành "cú đêm" vì phải đợi Nữ hoàng an giấc mới có thể nghỉ ngơi!.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn