Cách đánh bật sỏi thận ra ngoài mà không phải mổ

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay có nhiều phương pháp y tế phát triển để đánh bật sỏi thận ra bên ngoài. Nhưng để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian có nhiều cách khác để đánh bật sỏi thận mà không cần mổ.

Bệnh sỏi thận là bệnh gì?

Sỏi thận là những tinh thể rắn hình thành trong thận từ các chất trong nước tiểu. Quá trình này được gọi là quá trình tạo sỏi thận. Sỏi thận có thể nhỏ hoặc lớn đến vài cm. Những viên sỏi lớn lấp đầy bể thận và các ống mang nước tiểu từ thận đến bàng quang (niệu quản) được gọi là sỏi san hô. Bệnh sỏi thận có nhiều nguyên nhân và có thể ảnh hưởng bất kỳ phần nào của đường tiết niệu – từ thận đến bàng quang của bạn.

3 cách ‘đánh bật’ sỏi thận mà không cần mổ

Trị sỏi thận bằng quả dứa

Đây đúng là cách chữa bệnh “dành cho người nghèo” nhưng lại cực kì hiệu quả. Nhiều người bệnh sỏi thận lâu năm, uống thuốc tây mãi không khỏi nhưng từ khi áp dụng phương pháp này đến khi đi tái khám, kết quả cho thấy các viên sỏi bị tiêu và có xu hướng giảm dần. Cách điều trị cũng vô cùng đơn giản:

dua

Cách 1:

 Mua một quả dứa cỡ 400-500g về rửa thật sạch, khéo léo khoét một lỗ khoảng 3cm và cắt phần núm dứa làm nắp đậy sau đó bỏ vào lò nướng chín vàng hoặc bạn có thể nướng dứa trên bếp than khoa nếu không có lò nướng.

– Sau khi dứa chín vắt lấy nước dứa rồi chia làm 2 phần. Buổi tối trước khi đi ngủ uống 1 phần, lượng nước dứa này sẽ giúp sỏi thận mềm ra. Sáng sớm ngủ dậy bạn uống hết phần còn lại, lần này là để sỏi vỡ ra thành các mảnh nhỏ và theo nước tiểu đi ra ngoài.

Tùy vào tình trạng bệnh, có người bị nặng hơn thì sẽ cần nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, nếu như ngại nướng, các chị em có thể hấp cách thủy “món này” và dùng tương tự.

Cách 2:

Nướng chín quả dứa rồi ép lấy nước, sau đó đập 1 quả trứng gà vào và đánh nhuyễn, uống hết 1 lần.

– Dùng 2 lần mỗi ngày và uống liên tiếp trong 3 ngày, bạn sẽ thấy giảm hẳn các triệu chứng đau buốt, không còn cảm giác tiểu rắt, tiểu buốt. Kết quả, sau 1 tuần sẽ tống được hết sỏi ra ngoài.

Trị sỏi thận bằng quả đu đủ xanh

Đu đủ ngoài việc cung cấp rất nhiều dưỡng cho cơ thể khi chín. Còn khi xanh lại là một bài thuốc dân gian dùng để chữa dứt điểm sỏi thận. Các chị em mà dùng phương pháp này thì nhớ chọn đu đủ bánh tẻ xanh nặng tầm 400g là hợp lý nhất.

Hãy cắt đầu và đuôi quả đu đủ ra, khéo léo rửa sạch ruột cho vào một chút muối và để nguyên vỏ ngoài để hấp cách thủy. Lưu ý với bài thuốc này nên ăn trước bữa ăn để tránh hiện tượng xót ruột. Nếu khó ăn có thể ăn kèm với một chút đường. Bài thuốc này cực hiệu quả khi bệnh nhân có dấu hiệu đầu của bệnh sỏi thận, chỉ cần 1 tuần là sỏi đã “không cánh mà bay”.

Điều trị sỏi thận bằng chuối hột

ch

Chuối hột từ lâu đã được nhắc đến là bài thuốc hay chữa sỏi thận. Cách dùng khá đơn giản, chỉ cần thái lát mỏng quả chuối hột ra tán nhỏ mịn. Mỗi ngày chỉ cần một thìa nhỏ với nước sôi uống 3-4 lần là bạn có thể “tống khứ” sỏi ra ngoài cơ thể rồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn