Trên đời có trăm ngàn loại nghề, nhưng nghề khó nhất là nghề làm vợ

( PHUNUTODAY ) - Nghề làm vợ đã chẳng được trả lương lại còn suốt ngày bị soi mói, xét nét, thậm chí là chỉ trích, chê bai.

Trên đời có trăm ngàn loại nghề, không nghề nào giống nghề nào, từ vất vả bươn chải, đội nắng đội gió, cho tới những nghề việc nhẹ lương cao, 8 tiếng ngồi điều hòa, 3 tiếng ngồi cà phê… Những nghề đó, ở đâu cũng có, dành cho cả đàn ông và đàn bà. 

Nhưng mà chắc ít người nhận ra, ở Việt Nam chúng ta, thêm một nghề đặc biệt nữa, nghề này thú thật là chỉ dành riêng cho phụ nữ đã có gia đình. "Thú vị" thêm là nghề này thu nhập 0 đồng, suốt ngày bị mắng, thậm chí là không ít lời chỉ trích bỉ bai. Vâng! Nghề đó chính là nghề… làm vợ.

Nếu vợ phấn đấu sự nghiệp thì bị nói không chăm lo gia đình, ở nhà chăm con thì liền bị bảo không kiếm ra tiền, vô dụng. Vợ gầy thì nói không có sức khỏe để chăm con, vợ béo thì thiên hạ lại bảo ăn hết phần người khác. Nên nghề làm vợ đúng là nghề khó nhất quả không sai.

Khi vợ mệt nằm nghỉ thì bị cho là lười, trốn việc. Còn chồng mệt là do cố gắng làm việc, sống có trách nhiệm nên được nghỉ ngơi là đương nhiên. Đặc biệt có một cái rất lạ lùng đó là vợ bận tối mắt vì phải chăm sóc con và vun vén cho gia đình vì thế không có thời gian để chăm sóc bản thân nên ăn mặc lôi thôi, gầy guộc xấu xí, chồng không biết thương mà còn ngoại tình.

hqdefault

Khi ngoại tình lại còn bao biện đổi lỗi tại vợ. Vì vợ xấu xí, ăn mặc lôi thôi, hơn nữa chăm con mà không chịu chăm chồng nên chồng ngoại tình là đúng rồi. Đôi khi bố mẹ chồng còn đồng tình với quan điểm đó và cũng đổi lỗi tại con dâu. Bởi nếu con dâu đẹp đẽ, quan tâm chồng thì chồng sẽ không ngoại tình.

Sáng dậy chồng bận xem phim, xem đồng hồ tính đến giờ đi làm. Vợ cũng liếc đồng hồ suốt để tính xem còn đủ thời gian làm việc nọ, việc kia.

Chồng đi sớm về khuya là hết lòng vì công việc. Vợ đi sớm về muộn tí là "không biết đường về sớm mà lo việc gia đình, hết mình vì công việc làm gì?". Lúc lương thấp vợ kêu ai?

Bố mẹ chồng ốm đau là vợ phải tự động lo thuốc men, chăm sóc. Bố mẹ vợ ốm được con rể gọi điện hỏi thăm tí đã thấy quý lắm rồi.

Nhà cửa, đồ dùng bẩn là do vợ. Con hư do vợ. Con gầy do vợ không biết chăm. Con không ăn do mẹ nấu không ngon, không biết đổi món. Con thiếu chất, thừa chất cũng do mẹ, táo bón cũng do mẹ thiếu hiếu biết.

Chồng đi nhậu vợ phải kiên nhẫn đợi, gọi điện là "lèo nhèo, làm mất mặt chồng...". Chồng đợi vợ chút gì là kêu vợ lề mề.

Đi làm về chồng thảnh thơi vừa đi vừa ngắm gái. Vợ lại đua xe tốc độ cao, đầu vừa lo lái xe vừa nghĩ xem hôm nay ăn gì, ở nhà còn thiếu những gì; mắt vừa nhìn đường vừa liếc hàng quán.

Tuy nhiên, nói thì như vậy, nhưng hiện nay phụ nữ đã có đủ nhận thức, họ được nắm trong tay cái quyền lựa chọn người mình thương để lấy làm chồng. Vì thế những bất công có thể phải chịu, họ hoàn toàn có thể tránh được bằng cách chọn lựa và quyết định cẩn thận.

Hơn nữa, hiện nay sống không hợp nhau có thể ly hôn để giải thoát, cả hai tìm cuộc sống mới. Nhưng không vì vậy mà các chị em vội lấy chồng khi chưa hiểu về người đó. Hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định tiến tới hôn nhân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT