3 đặc điểm chứng tỏ vợ chồng bạn có sẵn "tướng phu thê", đến được với nhau đúng là duyên trời định

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua về tướng phu thê. Vậy vợ chồng như thế nào là có tướng phu thê trời định?

Tướng mạo âm dương phối hợp

Nhiều cặp vợ chồng chênh lệch nhau rất nhiều về ngoại hình cũng như tính cách. Ví dụ chồng cao thì vợ thấp, chồng gầy thì vợ béo, 1 người nóng như lửa, 1 người lại bình tĩnh, nhẹ nhàng như nước.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ như thế là “lệch pha”, vợ chồng không xứng đôi vừa lứa nhưng trong tướng học thì đây lại là 1 nét tướng phu thê: Tướng mạo âm dương phối hợp. Cặp đôi nào có điểm này chắc chắn sẽ sống với nhau rất hạnh phúc.

Ba phần khuôn mặt giống nhau (tam đình tương xứng)

Nhân tướng học chia khuôn mặt con người thành 3 phần: Phần thượng đình tính từ chân tóc tới phần giữa 2 đầu lông mày. Trung đình là phần giữa 2 đầu lông mày tới dưới 2 cánh mũi. Hạ đình là phần còn lại trên gương mặt.

VN_15c03a704b8b910319cd8732t093fcdf4

Nếu vợ chồng có tam đình tương xứng thì đây chính là 1 trong những biểu hiện của tướng phu thê. Hơn nữa, họ còn dễ có chung suy nghĩ, lối sống nên hợp nhau từ chuyện sinh hoạt, dạy dỗ con cái cho tới tiêu xài tiền bạc…

Có tướng mạo gần giống nhau

Đặc điểm này thường thể hiện ở việc giữa hai vợ chồng có kiểu cười, phong thái hay cái mũi, cái cằm gần giống nhau. Có thể, hai người họ có tướng mạo khá giống nhau từ trước khi quen biết hoặc cũng có thể là sau một thời gian gần gũi, phát sinh tình cảm thì tướng mạo mới dần thay đổi và na ná nhau.

Khi có tướng mạo gần giống nhau thì vợ chồng thường có chung sở thích hay chí hướng. Bởi vậy mà hôn nhân của họ sẽ bền chặt và êm ấm.

Giải mã hiện tượng “tướng phu thê”

Trong cuộc sống hàng ngày, các cặp vợ chồng sống chung với nhau nhiều năm sẽ xuất hiện những nét trên khuôn mặt, sắc thái biểu cảm, hình dáng cơ thể giống nhau. Các nhà khoa học đã đưa ra khá nhiều lời giải thích cho điều này.

Trang Live Science dẫn lời nhà tâm lý Robert Zajonc của Đại học Michigan tại Mỹ phân tích những bức ảnh của các cặp vợ chồng khi họ mới cưới và 25 năm sau.

Kết quả cho thấy nhiều cặp vợ chồng già giống nhau về mặt ngoại hình hơn so với khi mới cưới. Mức độ hạnh phúc trong cuộc sống gia đình càng cao thì khả năng giống nhau về ngoại hình càng tăng theo thời gian.

5-1458272024907-0-0-400-784-crop-1458272065460

Nhà tâm lý học này cho rằng những cặp vợ chồng già ngày càng giống nhau vì họ bắt chước cách biểu hiện tâm trạng, nét mặt của nhau.

Một nghiên cứu vào năm 2006 của Đại học Liverpool (Anh) chứng minh rằng đàn ông và phụ nữ dễ bị thu hút bởi những người khác giới có tính cách tương đồng với họ.

Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu này bằng cách yêu cầu các tình nguyện viên xem những bức ảnh cá nhân của cả nam và nữ rồi dự đoán tính cách của người trong ảnh.

Tình nguyện viên không hề biết rằng nhiều đàn ông và phụ nữ trong các bức ảnh có quan hệ vợ chồng. Nhưng khi nhóm chuyên gia yêu cầu họ chọn những cặp nam-nữ có ngoại hình giống nhau nhất, phần lớn tình nguyện viên chọn đúng những cặp vợ chồng lâu năm.

Các nhà khoa học cho rằng, theo bản năng tự nhiên, chúng ta thường dễ có cảm tình với những người có ADN giống bản thân.

Trong một nghiên cứu đối với các cặp song sinh, một nhóm chuyên gia của Đại học Western Ontario, Canada phát hiện ra rằng vợ hoặc chồng của các cặp song sinh có xu hướng sở hữu những bộ gene giống nhau.

Ngoài ra bạn đời của những cặp song sinh cũng có mức độ giống nhau về ngoại hình cao hơn so với bạn đời của những cặp không phải song sinh.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cũng được coi là một yếu tố dẫn đến hiện tượng các cặp vợ chồng có "tướng phu thê". Lẽ tất nhiên, việc béo hay gầy còn tùy thuộc vào việc ăn uống và cơ địa từng người.

Tuy nhiên nếu bữa ăn của một cặp vợ chồng có nhiều món chứa chất béo thì sau một thời gian dài khuôn mặt hay vóc dáng của họ có thể trở nên mập mạp hơn.

Môi trường cũng làm một yếu tố ngoại cảnh tác động nên sự tương đồng về ngoại hình và từ đó tác động nên tính cách của những cặp vợ chồng.

Theo đó, cặp đôi nào sống trong cùng một nhà hoặc cặp đôi yêu nhau sống trong cùng một điều kiện thời tiết, khí hậu thì các tấc động từ bên ngoài vào làn da như nắng, mưa, nhiệt độ, độ ẩm là giống nhau. Khi đó họ có nét giống nhau về làn da và nhiều điểm khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT