Mùa hồng xiêm, mẹ bầu mua về ăn mẹ lợi 1 thai nhi lợi 10

( PHUNUTODAY ) - Hồng xiêm là loại quả " quê nhà" có giá rẻ, nhiều chất dinh dưỡng và được nhiều người lựa chọn dùng để tráng miệng sau bữa ăn. Vậy liệu với bà bầu, hồng xiêm có lợi hay có hại?

 Những công dụng tuyệt vời mà hồng xiêm dành cho mẹ bầu:

Điều trị táo bón

Nếu mẹ bầu nào hay nhăn nhó, khó chịu vì phải đối mặt với chứng táo bón trong thai kỳ thì hãy ăn hồng xiêm thường xuyên. Đây là loại quả rất giàu chất xơ,  chỉ cần ăn mỗi bữa vài quả hồng xiêm chín (mỗi ngày ăn hai bữa, mỗi bữa hai quả) chỉ mấy hôm sẽ hết táo.

Chống trầm cảm

Giống như một loại thuốc an thần, hồng xiêm giúp làm dịu các dây thần kinh và giảm bớt căng thẳng. Do đó những người hay bị mất ngủ, lo âu và trầm cảm thường được khuyên nên ăn loại quả này.

Giúp chắc khỏe xương

Một trong những lợi ích sức khỏe của hồng xiêm chính là rất giàu canxi. Bởi vậy, nó rất có lợi cho phụ nữ bị loãng xương.

Chữa ho, cảm lạnh

Khi bị ho, cảm lạnh hay mắc

các bệnh về đường hô hấp, mẹ bầu đừng quên hồng xiêm. Loại quả này sẽ giúp loại bỏ các chất nhầy và đờm trong mũi và đường hô hấp, qua đó giúp giảm ho và cảm lạnh.

Chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn

Hàm lượng tannin có trong hồng xiêm được coi là một chất chống viêm tuyệt vời. Bên cạnh khả năng giúp phòng chống các bệnh như viêm thực quản, viêm ruột, hội chứng kích thích ruột và viêm dạ dày, tannin còn làm giảm sưng và đau.

Chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong trái cây này giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, chống ký sinh trùng và kháng khuẩn.

Vitamin C ngăn chặn các gốc tự do có hại cho cơ thể. Sắt, folate, niacin và pantothenic giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

ba-bau-co-nen-an-hong-xiem-khong-2

Giảm phù nề

Hồng xiêm có tác dụng giúp duy trì nồng độ nước trong cơ thể của mẹ, ngừa tình trạng ứ nước trong người dẫn đến dấu hiệu phù thũng. Quả hồng xiêm còn giúp ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu – đây là bệnh dễ gặp và có thể gây biến chứng nguy hiểm cho mẹ bầu như đẻ non, sảy thai, nhiễm trùng sơ sinh.

Giảm căng thẳng

Hồng xiêm cũng là một loại thuốc an thần mạnh, nên các chị em có thể ăn hồng xiêm khi bị stress để làm dịu các dây thần kinh và căng thẳng nữa. Thêm nữa, hồng xiêm cũng giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giúp cầm máu và ngăn ngừa chảy máu.

Làm đẹp

Ngoài những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe, hồng xiêm còn là loại quả lý tưởng để mẹ bầu làm đẹp. Hồng xiêm góp phần trong việc tái tạo tế bào và thường được sử dụng để trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào trong hồng xiêm giúp đem lại sức sống cho da, làm cho làn da mẹ bầu trông trẻ hơn và ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đen và nếp nhăn trên da.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn