Tay dính mùi hành tỏi rửa xà phòng mãi không sạch: Làm ngay cách này đảm bảo hết mùi khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Ngay kể cả khi sử dụng xà phòng, mùi hành tỏi vẫn bám dai dẳng trên tay. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Hành tỏi là các gia vị giúp tăng thêm độ thơm ngon cho món ăn. Tuy nhiên, việc sơ chế các nguyên liệu này cũng làm mùi hương của chúng bám lên tay rất râu. Đôi khi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng cũng không thể loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu của hành tỏi. Trong trường hợp này, bạn có thể thử cách cách dưới đây.

khu-mui-hanh-toi-01

Sử dụng dầu dừa

Lấy một ít dầu dừa đổ vào tay vào xoa đều (tương tự như khi rửa tay bằng xà phòng). Sau đó, rửa lại tay bằng nước ấm. Mùi hôi của hành tỏi sẽ biến mất. Dầu dừa còn giúp làm mềm, giữ ẩm cho đôi tay của bạn nữa đó.

Sử dụng thìa inox

Sau khi bóc hành, tỏi, bạn hãy lấy một chiếc thìa inox cọ vào lòng bàn tay và các kẽ tay dưới vòi nước lạnh. Bạn có thể xoa thêm một chút xà phòng nếu muốn tay sạch hơn. Làm như vậy vài phút là mùi hôi sẽ biến mất.

Sử dụng muối hoặc đường

khu-mui-hanh-toi-02

Hãy cho một thìa muối và một chút xíu nước vào lòng bàn tay. Chà xát đều trên toàn bộ bàn tay và kẽ tay. Muối sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trên tay một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng muối pha lẫn với baking soda và làm tương tự.

Ngoài ra, sử dụng đường cũng mang lại hiệu quả tốt.

Lưu ý, cách này không áp dụng khi trên tay có những vết thương hở.

Sử dụng nước cốt chanh

khu-mui-hanh-toi-03

Chanh có tác dụng khử mùi hành tỏi rất tốt. Bạn có thể vắt một chút nước cốt chanh vào tay rồi xoa đều. Sau đó, rửa lại tay với nước sạch là được. Ngoài ra, cam cũng có hiệu quả tương tự. Lưu ý, cam và chanh có tính axit tự nhiên, không nên để trên da quá lâu và không sử dụng khi da đang bị trầy xước.

Sử dụng nước ép cà chua

Nước ép cà chua cũng có thể khử mùi hành tỏi. Bạn chỉ cần cho một ít nước ép cà chua ra tay và xoa đều khoảng 5 phút. Cách này sẽ giúp khử mùi khó chịu và làm da trở nên mềm mịn hơn.

Sử dụng kem đánh răng

khu-mui-hanh-toi-04

Kem đánh răng có thể đánh bay mùi hôi của hành tỏi một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng một chút kem đánh răng, thêm chút nước để tạo bọt và rửa tay như làm với xà phòng thông thường là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link