Vì 1 nụ hôn bé sơ sinh chỉ sống sót được vài ngày do nhiễm virus "ăn não và phổi"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì 1 nụ hôn từ người lớn mà bé sơ sinh chỉ sống sót được vài ngày do nhiễm virus "ăn não và phổi" - cha mẹ hãy tự bảo vệ con mình và yêu trẻ đúng cách.

be-so-sinh

Bé sơ sinh chỉ sống sót được vài ngày vì nhiễm virus "ăn não và phổi"

Bé sơ sinh tên là Aliza Rose Friend (thành phố Oakland, bang Maryland, Mỹ) đã bị sốt, rơi vào hôn mê rồi chết não sau khi lây nhiễm virus Herpes từ nụ hôn của một người đến thăm.

Mẹ bé, Abigail, khẳng định Aliza vẫn khỏe mạnh trong vòng 36 giờ đầu tiên được sinh ra. Nhưng rồi, bé bắt đầu sốt, người lịm dần đi và không còn chút hứng thú nào với sữa mẹ. Cô bé được xác nhận đã mắc virus Herpes HSV-1 ở trẻ sơ sinh. Bệnh tình của Aliza xấu đi rất nhanh. Nó đã "ăn hết phổi và não cô bé", khiến Aliza gặp phải rất nhiều khó khăn để thở và còn bị co giật.

Hi vọng dấy lên khi các bác sĩ thông báo cho cha mẹ bé, Abigail (19 tuổi) và Tyler Hensley (26 tuổi), rằng, Aliza vẫn còn khả năng sống sót. Nhưng rồi sau đó, vào hôm 20/5, bác sĩ nghẹn ngào tuyên bố, Aliza đã bị chết não. Mọi thiết bị hỗ trợ sự sống cho bé đều đã được tắt đi.

Các bác sĩ cũng cho biết, Aliza có thể bị mắc bệnh nhiễm trùng sau khi nhận nụ hôn từ một người mang trong mình virus Herpes. Virus này thường được biểu hiện dưới dạng mụn giộp của bệnh lở miệng.

Nhưng chỉ ngày hôm sau, Aliza được tuyên bố chết não. Mẹ cô bé nghẹn ngào hát "You are my sunshine" (Con là ánh mặt trời của mẹ) khi Aliza ra đi mãi mãi. "Cách duy nhất để mô tả chuyện này là nó thực sự xé nát tâm hồn tôi. Aliza là một cô bé bụ bẫm, vui vẻ, đáng yêu. Không có giây phút nào trôi qua mà tôi không nhớ về con. Con ở trong suy nghĩ của tôi mỗi ngày", người mẹ trẻ đau đớn nói.

Mặc dù theo bác sĩ, Aliza lây bệnh từ một nụ hôn hoặc do bàn tay bẩn, chưa được rửa sạch của ai đó chạm vào nhưng không có cách nào để biết chính xác ai đã truyền virus sang cho bé.

Bé trai 11 ngày tuổi suýt mất mạng vì... nụ hôn

Mới đây, chị Lucy Kendall, 23 tuổi, sống ở Anh, đã đưa con trai 11 ngày tuổi tuổi đến bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Hull, sau khi nhận thấy con không chịu uống sữa và đau đớn.

be-so-sinh-1

Ngay lập tức, bé Oliver Miller, con trai chị Lucy, được đưa đến khoa cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho bé thở oxy và cho ăn bằng đường ống. Sau quá trình thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bé Oliver nhiễm virus herpes. Đội ngũ bác sĩ nghi ngờ bé trai này bị nhiễm virus, sau khi một người lớn bị mụn rộp môi hôn lên người.

Mặc dù, các bác sĩ tiên lượng Oliver khó qua khỏi. Tuy nhiên, bé trai này đã sống sót và được phép xuất viện 21 ngày sau đó. Tuy nhiên, sau khi xuất viện, bệnh nhi vẫn tiếp tục dùng kháng sinh liên tục trong suốt 6 tháng tới và phải đến bệnh viện để xét nghiệm.

Sau khi con trai được xuất viện, mẹ của bé Oliver lên tiếng cảnh báo với các phụ huynh khác để bảo vệ trẻ tránh khỏi những người mắc bệnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn