Chi tiết "lạ" trong vụ bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm khiến cộng đồng mạng tranh cãi xôn xao

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đã lấy được lời khai của mẹ cháu bé và những người có liên quan nhưng vụ việc vẫn khiến nhiều người thắc mắc bởi tình tiết "lạ" này.

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi phạm tội của Đinh Thị Vân Anh (21 tuổi, HKTT Thôn Yên Nhất, Yên Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình; chỗ ở: P313H3 Ký túc xá Đại học Văn Hóa, Đê La Thành, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 18-10, Công an quận Hoàng Mai nhận được tin báo của nhân dân tại tòa nhà HH2A Linh Đàm, phát hiện một cháu bé mới sinh tử vong tại khu vực đường nội bộ giữa tòa nhà HH2A và HH1C.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CATP, Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra xác minh làm rõ.

Nữ sinh Vân Anh được cơ quan chức năng đưa đi ngay trong đêm ngày 18/10

Nữ sinh Vân Anh được cơ quan chức năng đưa đi ngay trong đêm ngày 18/10

Cơ quan chức năng đã xác định ngôi nhà ở tầng 31 chính là nơi cháu bé đã bị rơi xuống và sau đó nữ sinh Vân Anh đã khai nhận sự việc sinh non, sau đó ném con ra ngoài cửa sổ nhà vệ sinh. Đồng thời, nữ sinh này thừa nhận có thai khoảng được 8 tháng.

Tại cơ quan điều tra, D. - nam sinh viên sinh sống tại căn hộ 3112 và là bạn trai của Vân Anh cho biết, D. và Vân Anh quen biết qua Facebook, yêu nhau từ đầu tháng 10/2018. D. cũng cho hay, không hề hay biết Vân Anh có bầu và việc cô này tự sinh con rồi ném con qua cửa sổ.

Dù sự việc cơ quan điều tra đang làm rõ, song việc nữ sinh viên Vân Anh có bầu 7 - 8 tháng không chỉ người yêu, mà cả giáo viên lẫn sinh viên trong lớp đều không biết sinh viên V.Anh có bầu mà chỉ nắm được nữ sinh này ít xuất hiện tại ký túc xá trong thời gian gần đây và xin nghỉ học với lý do ốm từ cách đây 2 tuần.

Thông tin “lạ” nói trên được nhiều người dân sinh sống tại Linh Đàm cũng như cộng đồng mạng xã hội tranh luận khá sôi nổi trước câu hỏi tại sao cô gái có bầu tới 8 tháng mà vẫn “qua mặt” được nhiều người, trong đó có cả người yêu mới.

“Ngay cả con gái tôi năm nay chỉ 6 tuổi, nhìn ai bụng to là con cũng bảo cô ý có bầu. Huống chi người lớn, trong đó có cả cậu sinh viên người yêu của cô gái đó. Yêu nhau suốt mấy tuần mà không biết người yêu có bầu và tự đẻ trong nhà vệ sinh thì thật lạ” - chị N.Hà, một người dân sinh sống tại Linh Đàm thắc mắc.

  Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc xảy ra ngày 18/10 tại tòa HH2A.

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc xảy ra ngày 18/10 tại tòa HH2A.

Tuy nhiên, cũng khá nhiều ý kiến cho rằng, một số trường hợp phụ nữ mang bầu cũng ít tăng cân, chỉ tăng 5 - 6 kg so với trước đó và bụng to vào những tuần cuối sắp sinh nở. Nhiều người cho rằng, cô gái có thể giấu được việc mang thai bằng cách gen bụng, mặc váy rộng và lấy nhiều lý do để tránh “gần gũi” với bạn trai mới.

Trong khi đó, trái ngược với lời khai nhận của sinh viên D., bà N.T.C (hơn 50 tuổi) sinh sống tại tầng 31 tòa nhà HH2A lại cho biết: “Nữ sinh viên Vân Anh là người ít xuất hiện tại căn hộ 3112, chỉ mới đến đây trong khoảng 1 tháng nay. Dù biết là sinh viên, song điều khiến tôi ngạc nhiên là cô gái đó đã mang bầu, bụng khá to. Theo kinh nghiệm của mình, tôi đoán chừng 7 - 8 tháng. Trước ngày xảy ra vụ việc, tôi thấy nữ sinh này có tâm trạng rất buồn”.

Sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Bạch Mai, Cơ quan y tế đã cho Đinh Thị Vân Anh xuất viện về.

Hành vi của Đinh Thị Vân Anh vi phạm pháp luật hình sự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, gây dư luận xấu trong xã hội. Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn