HLV Park Hang Seo có thể nhập quốc tịch Việt Nam?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, đại diện cơ quan Nhà nước về quốc tịch đã lên tiếng về việc sẽ nỗ lực hết mình tạo điều kiện nhập tịch Việt Nam cho HLV Park Hang Seo - người thầy tuyệt vời của đội tuyển U23 Việt Nam nếu ông có nguyện vọng...

Sau màn trình diễn tuyệt vời của đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U23 Châu Á dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo, đại diện cơ quan quản lý Nhà nước về quốc tịch đã trao đổi với báo chí và cam kết sẽ nỗ lực hết mình tạo điều kiện nhập tịch Việt Nam cho ông thầy người Hàn Quốc nếu ông có nguyện vọng này.

1_59033
 Nhiều fan hâm mộ mong muốn ông Park Hang Seo có thêm quốc tịch Việt Nam.

Trong suốt thời gian qua, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U23 châu Á từ ngày 9 - 27/1 tại Trung Quốc đã giành chức Á quân. Tại giải đấu tầm châu lục này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quật cường và quả cảm, thể hiện ý chí, bản lĩnh Việt Nam để giành chiến thắng trước các đối thủ hàng đầu châu lục. Hành trình thi đấu tại Trung Quốc của đội tuyển U23 luôn được người hâm mộ trong nước nhiệt tình cổ vũ và với người hâm mộ thì dù kết quả có như thế nào, đội tuyển U23 chính là nhà vô địch.

hlv-park-hang-seo-1517063465243542232765
 
apgs-236604_ddev
 HLV Park Hang Seo đã thay đổi triết lý của bóng đá Việt Nam.

Ngay mới đây, sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Quatar bằng màn "đấu súng" nghẹt thở và ngay trước thềm trận chung kết với U23 Uzbekistan, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo và hai cầu thủ Việt Nam được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã quyết định tặng Bằng khen cho 31 thành viên đội tuyển U23 Việt Nam do có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chỉ đạo, thi đấu xuất sắc.

ong-nguyen-cong-khanh-1517061268116418115596
Ông Nguyễn Công Khanh - Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch và Chứng thực (Bộ Tư pháp) theo dõi tất cả những trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam. 

Bên cạnh đó, sau khi xem xong trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối 27/1, Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) - Nguyễn Công Khanh cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nên trao đổi, vận động HLV Park Hang Seo nhập quốc tịch Việt Nam để có nhiều thời gian gắn bó, đóng góp hơn nữa cho bóng đá Việt Nam:

Những trận cuối của U23 Việt Nam tôi xem không sót trận nào, đặc biệt là trận chung kết. Tuy Việt Nam nhận giải bạc nhưng với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trong trái tim của tôi thì đội tuyển U23 Việt Nam đã là nhà vô địch từ sau trận đấu với Qatar rồi”- ông Khanh xúc động chia sẻ.

Nếu ông Park có nguyện vọng và mong muốn nhập quốc tịch Việt Nam thì ông sẽ trở thành công dân Việt Nam. Điều 5 Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 nêu rõ: "Công dân Việt Nam được Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam bảo đảm các quyền công dân và phải làm tròn các nghĩa vụ công dân đối với Nhà nước và xã hội theo quy định của pháp luật".

Quốc tịch Việt Nam thể hiện mối quan hệ gắn bó của cá nhân với Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, làm phát sinh quyền, nghĩa vụ của công dân Việt Nam đối với Nhà nước và quyền, trách nhiệm của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đối với công dân Việt Nam.

Cũng theo ông Khanh, một trong những điều kiện quan trọng khi nhập quốc tịch Việt Nam là phải từ bỏ quốc tịch nước ngoài. “Nhưng tôi cho rằng với vai trò rất quan trọng và công lao của HLV Park Hang Seo thì hai Nhà nước, hai Chính phủ, đặc biệt là Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Hàn Quốc có thể thoả thuận với nhau để Chủ tịch nước Việt Nam cũng như Tổng thống Hàn Quốc cho phép ông HLV đặc biệt này được giữ quốc tịch Hàn Quốc khi nhập quốc tịch Việt Nam”- ông Khanh nêu quan điểm.

“Nếu có yêu cầu như vậy thì về phía Bộ Tư pháp với tư cách Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch và Chứng thực, tôi sẽ làm hết mình để có thể thể hiện được mong muốn đó. Đó cũng là mong muốn của rất nhiều người hâm mộ Việt Nam và của cá nhân tôi”- ông Khanh nhấn mạnh.

Xem thêm>>>

Cảm động: HLV Park Hang Seo rơi nước mắt tiết lộ về hành trình gắn bó với 'những đứa con' U23 Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae In hết lời khen ngợi và chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

Sốc với nội dung lá đơn "bá đạo" của học trò lớp 9 viết xin đổi lịch học để cổ vũ U23 Việt Nam

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn