Vụ cô giáo bạo hành dã man, cầm dao dọa các bé mầm non: Hàng xóm lần đầu tiên tiết lộ sự thật SỐC

( PHUNUTODAY ) - Chị Lê Thị Hồng T., người ở trọ gần cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh cho biết, trước đây chị từng gửi con ở điểm giữ trẻ này, nhưng sau khi phát hiện con có vết bầm thì đã dừng gửi.

Trong khi dư luận vẫn chưa hết xôn xao về vụ việc bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam bị người giúp việc tung hứng dã man thì mới đây, những hình ảnh các trẻ mầm non bị đày đọa tại một trường mầm non tư thục ở Sài Gòn cũng khiến nhiều người phẫn nộ.

danh-hoc-sinh-2

 1 trong 2 bảo mẫu đánh liên tiếp vào chân các bé. Ảnh cắt từ clip của TuoitreTV.

bao-hanh-tre-1

Và đây là con dao các bảo mẫu dùng để dọa đánh các bé. Ảnh cắt từ clip của TuoitreTV.

Vụ việc được báo Tuổi trẻ ghi nhận tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh ở quận 12, TP.HCM từ phản ánh của độc giả. Được biết người quản lý cơ sở là bà Phạm Thị Mỹ Linh (khoảng 40 tuổi, quê Lâm Đồng), có 2 bảo mẫu tên Quỳnh và Đào (khoảng 20 tuổi).

Tại đây hiện đang nhận nuôi tầm 30-40 trẻ, hầu hết đều là con em của các công nhân làm việc xung quanh khu vực. Trung bình mỗi tháng các gia đình phải bỏ ra mức phí khoảng 1 triệu 250 nghìn đồng nhưng những gì trẻ nhận được chỉ là những phút giây hành hạ trong nước mắt và sợ hãi.

Bà Linh, Quỳnh và Đào chẳng cần có lý do gì, cứ khi họ thích thì dùng tay chân đánh, đá mạnh vào cơ thể non yếu của trẻ. Hoặc tiện tay có khăn vải, bình nhựa, muỗng hay thậm chí là dao thì những người phụ nữ này cũng đều sẵn sàng "xuống tay" với các bé. Mặc trẻ kêu la và than khóc, những hành động dã man này vẫn thường xuyên lặp lại ngày qua ngày.

danh-hoc-sinh-1

 Nhiều người dân và phụ huynh tập trung ở cơ sở mầm non Mầm Xanh. Ảnh H. Tâm/Pháp luật TP.HCM.

"Công thức chính" mà bà Linh áp dụng mỗi khi cho trẻ ăn là cứ đánh và dọa nạt. Hoặc là đánh thẳng tay vào mặt, đẩy mạnh đầu trẻ vào tường. Các bảo mẫu lúc đó đang cầm cây nhôm trên tay cũng tiện ném luôn vào bụng khi các bé đang ăn. Đặc biệt cứ đến giờ nghỉ trưa, hễ bé nào khóc, bà Linh lại xách bổng lên rồi ném mạnh xuống nền nhà.

Chia sẻ trên báo VnExpress, chị Lê Thị Hồng Thuỷ, người ở trọ gần cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh cho biết, trước đây chị từng gửi con ở điểm giữ trẻ này, nhưng sau khi phát hiện con có vết bầm thì đã dừng gửi.

"Bà ta làm thế xưa nay rồi. Cơ sở này cũng không có camera nên nhiều phụ huynh không theo dõi được", nguồn trên dẫn lời chị Thủy.

Có mặt gần cơ sở giữ trẻ này, chị Nguyễn Thị Mỹ G. (30 tuổi) cho biết lúc trước có gửi bé trai 3 tuổi tại đây. Tuy nhiên, sau khi phát hiện con mình có những vết thương lạ, chảy máu mũi nên họ sợ quá không dám gửi nữa.

Ông Thọ (nhà sát bên trường mẫu giáo Mầm Xanh) cho biết: "Nhà tôi ở sát ngay bên trường, lâu lâu vẫn nghe tiếng con nít khóc lớn nhưng cứ nghĩ việc nuôi dạy trẻ con thì đôi lúc cũng cần phải răn đe. Tuy nhiên tôi không tưởng tượng được rằng các cô lại có thể đối xử tàn nhẫn như vậy với tụi nhỏ".

Bà Hường (nhà đối diện trường) chia sẻ: "Bình thường nói chuyện với cô Linh vẫn thấy cô ấy rất hiền lành và thân thiện. Lúc đón mấy đứa nhỏ cũng rất vui vẻ nhưng không ngờ lại đánh đập các em nhỏ kinh khủng như vậy. Lâu lâu cũng nghe tiếng khóc của con nít, nhưng một phần vì mình không gửi con bên đó nên cũng không để ý lắm".

Nhiều người dân sống trên đường HT05 tỏ ra bất ngờ khi xem clip bạo hành của các cô giáo ở trường mầm non Mầm Xanh. "Trời ơi đứa nhỏ có làm gì đâu, nó đang ngồi im mà sao đánh nó", "Đánh bằng gì vậy?", "Bả đánh bằng chai nhựa nè, trời ơi ác quá", "Mấy bà này phải xử phạt nghiêm khắc, đóng cửa trường chứ không thể để làm việc như vậy được" - nhiều người dân bày tỏ bức xúc khi xem đoạn clip.

Một số phụ huynh sau khi nghe thông tin rất phẫn nộ với hành vi của cô giáo. Chị Thủy (công nhân) kể lại: "Chị đi làm trong xí nghiệp gần đây, nên gửi con trong trường này luôn cho tiện. Chị gửi con trai chị từ hồi 10 tháng tuổi đến gần 2 tuổi luôn đó. Nhưng mấy tháng gần đây thấy dấu hiệu không tốt nên chị chuyển bé qua trường khác. Bình thường lúc đóng tiền thì cô vui vẻ lắm, nhưng hễ có việc gì là chửi không ra gì".

Chị Vy bức xúc nói: "Hồi trước chị gửi con ở đây, mới ngày đầu đã thấy có mấy vết bầm trên tay. Sau đó có bữa thấy 2 má bé bị cắn bầm tím nên chị không gửi ở đây nữa".

Mỗi sáng đến trường, phụ huynh một mực tin tưởng giao con em cho các "cô giáo" nhưng không ngờ phải đau lòng xem những cảnh tượng trên. Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, nhất là các bậc phụ huynh có con nhỏ.

"Kinh khủng quá! Tôi không dám xem hết clip vì thương các bé, làm sao khi trẻ còn nhỏ như thế mà phải chịu những nỗi đau cả thể xác và tinh thần như thế. Liệu mỗi ngày đến lớp có phải là một ngày vui hay chỉ ngập ngụa trong nước mắt. Rất mong lực lượng chức năng vào cuộc xử lý cơ sở này", bạn H.T. bình luận.

"Tôi là bố của 3 con gái. Xem clip tôi thấy quá đau lòng và cổ họng nghẹn lại. Ở nhà chúng tôi còn không dám làm gì con cái mình, đây những người bảo mẫu lại có thể đánh đập các bé dã man như thế", bạn T.L cho biết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn