Mạnh thường quân 83 tuổi mong được chăm sóc bé trai 11 tháng tuổi bị mẹ đâm thủng ruột

( PHUNUTODAY ) - Mạnh thường quân này đã bay từ Bắc vào Sài Gòn trao cho gia đình cháu bé 100 triệu và mong muốn được đưa cháu về nuôi dạy và chăm sóc.

Ngày 21/7, bác sĩ Lê Quang Mỹ, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, đến thời điểm hiện tại, bé H.P.T (11 tháng tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM), bệnh nhi bị chính mẹ đẻ dùng hung khi đâm thủng ruột đã ổn định về mặt sức khỏe.

Hiện tại, bé trai đã được chuyển từ khoa Hồi sức tích cực sang khoa Ngoại Tổng hợp để tiếp tục theo dõi điều trị. Ngoài việc chưa được ăn sữa do lo ngại khả năng rì rò chỗ thủng, các vấn đề khác trên cơ thể cháu bé về cơ bản đã được giải quyết.

Dự kiến, nếu không có vấn đề gì xảy ra thì trong vài ngày nữa, bé sẽ được xuất viện trở về nhà và sau đó sẽ tiến hành tái khám định kỳ, tiến đến giải thoát hậu môn tạm.

Cháu bé 11 tháng tuổi bị mẹ đâm thủng ruột đã ổn định sức khỏe

Cháu bé 11 tháng tuổi bị mẹ đâm thủng ruột đã ổn định sức khỏe

Cũng trong sáng 22/7, một mạnh thường quân từ Hải Dương đã không quản ngại xa xôi vào Nam để thăm cháu bé và trao tặng một số tiền cho gia đình bệnh nhi. Đó là  ông Đoàn Văn Đạt (83 tuổi, quê Hải Dương). Ông Đạy đã vượt quãng đường xa xôi để vào Nam, trao tặng cho gia đình bệnh nhi số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Ông cho biết, bản thân đã theo dõi sự việc bé bị đâm thủng ruột từ khi xem tin tức qua truyền hình. Ông Đạt xót xa khi cháu bé bị chính mẹ ruột đâm nhiều vết thương rất nặng, và càng bất ngờ hơn khi bé vẫn may mắn qua được tai nạn nguy kịch.

Ông Đạt lặn lội từ Hải Dương bay vào TP HCM để trao tặng cho gia đình cháu bé 100 triệu đồng

Ông Đạt lặn lội từ Hải Dương bay vào TP HCM để trao tặng cho gia đình cháu bé 100 triệu đồng

"Trước đây tôi thường đưa những trẻ có hoàn cảnh khó khăn về nhà cưu mang. Tôi làm từ thiện đã 32 năm. Có thời điểm nhà tôi chứa đến 25 trẻ, nay ai cũng lớn và có gia đình nghề nghiệp ổn định. Hồi nhỏ nhà tôi nghèo lắm, thường được người khác giúp đỡ, cho ăn nên nay khi kinh tế đã khá giả, tôi muốn trả lại ơn đời", ông Đạt nói.

Ngoài tặng 100 triệu đồng, cụ ông còn có ý định đưa bé về nhà nuôi sau khi xuất viện. "Tôi sẽ cho nó ăn học, nuôi nấng đàng hoàng để nên người, không phụ lòng xã hội. Thằng bé bị nạn kinh hoàng như vậy mà không chết thì sau này nhất định sẽ là người tài đức", ông Đạt dự đoán.

Ông Đạt còn mong muốn được đưa cháu bé về để chăm sóc và dạy dỗ

Ông Đạt còn mong muốn được đưa cháu bé về để chăm sóc và dạy dỗ

Đáp lại tấm chân tình của ông cụ 83 tuổi này, bà Lê Kim Hoàng, bà ngoại bé cho biết, sẽ phải bàn bạc với gia đình trước khi quyết định có chấp thuận lời đề nghị cho ông Đạt mang cháu T. về nuôi dưỡng hay không.

Trước đó, chiều 15/7, mẹ bé T. về thăm nhà. Khi bà H. đang quét sân thì nghe tiếng bé T. khóc thét trong nhà. Bà H. chạy vội vào kiểm tra trong nhà vệ sinh thì phát hiện con gái đang dùng dao đâm vào bụng cháu bé. Bà lập tức xô con gái ra ngoài, tri hô hàng xóm sang băng bó vết thương rồi đưa bé vào bệnh viện cấp cứu. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời, bé trai thoát chết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn