Thai nhi có thể học được 6 điều này ngay từ khi còn trong bụng mẹ, số 1 vô cùng đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Dù bị ngăn cách bởi lớp màng của bọc nước ối khá dày nhưng thai nhi có thể học được nhiều điều thông qua sự hỗ trợ, cảm nhận từ mẹ và môi trường sống xung quanh.

Nhận diện giọng nói

Athena Vouloumanos, một nhà tâm lý học từ Đại học New York đã so sánh phản ứng của trẻ sơ sinh với lời nói và âm thanh của con người và phát hiện ra rằng trẻ sơ sinh phản ứng với lời nói. Trẻ thậm chí còn nhạy bén hơn khi nghe thấy tiếng mẹ.

Nghiên cứu đã giúp chứng minh một khái niệm quan trọng: môi trường xung quanh có âm thanh tốt là điều bắt buộc đối với trẻ sơ sinh và trẻ sinh non vì chúng có thể bị rối loạn ngôn ngữ nếu không nghe đủ giọng nói của con người.

Cảm nhận được mùi hương của mẹ

Thai nhi có thể học được rằng đây chính là mùi hương của mẹ mình. Ngay khi sinh ra, con sẽ quay đầu về hướng mẹ. Chỉ sau 1 tuần chào đời, con đã xác định được mẹ có ở gần con hay không. Đó là lý do tại sao một số bé lại quấy khóc khi không có mùi mẹ gần bên.

Bé đạp để “nói chuyện” với mẹ

“Đạp” là cách giao tiếp đầu đời của thai nhi với mẹ. Các bác sĩ Nhi khoa cho biết: Nhịp tim của thai nhi chậm lại, dịu hơn khi nghe thấy giọng của mẹ. Bé có thể ghi nhớ giọng nói của mẹ và có xu hướng đạp, thích thú khi nghe giọng nói quen thuộc của mẹ hoặc bố. Vì vậy, ba mẹ hãy thường xuyên trò chuyện với con nhé!

Bé đạp để thể hiện sở thích

Các mẹ có tin không khi em bé trong bụng đã có thể cảm nhận được hương vị các món mẹ đã ăn hay những bản nhạc mẹ đã nghe? Điều này cho thấy bé đã phát triển sở thích cá nhân ngay từ những ngày còn trong bụng mẹ. Đây là lý do vì sao một số em bé có xu hướng đạp nhiều khi nghe nhạc cổ điển, hay khi nghe mẹ đọc truyện cổ tích để tỏ vẻ thích thú, vui mừng còn một số bé khác lại nằm yên.

dieu-thai-nhi-hoc-duoc

Nghe âm thanh

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Phần Lan đã làm một thí nghiệm với hai nhóm phụ nữ mang thai, một nhóm nghe hát ru hàng ngày, một nhóm không nghe các bài hát ru. Kết quả là các em bé từ nhóm đầu tiên phản ứng với các bài hát trong khi các em bé ở nhóm khác thì thờ ơ. Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận rằng đứa trẻ trước đây hẳn đã học hát ru khi còn trong bụng mẹ.

Cảm nhận được ánh sáng

Từ tuần thứ 7 của thai kỳ, con có khả năng nhìn và cảm nhận một cách rõ ràng các loại ánh sáng. Các quan sát thí nghiệm cho thấy, nếu ánh sáng quá mạnh chiếu vào phía bụng mẹ có mặt con, thai nhi sẽ quay mặt sang phía khác để tránh ánh sáng đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link