Hành trình "vượt cửa tử" ngoạn mục của bé gái sinh non 13 tuần, nặng vỏn vẹn 0,45kg

( PHUNUTODAY ) - Hành trình giành lại sự sống của cô bé “hạt tiêu” nặng 0,45kg được coi là điều kỳ diệu đối với cả gia đình bé.

Chào đời sớm hơn dự kiến sinh tận 13 tuần nên bé gái Hannah Bella Rodriguez chỉ nặng vỏn vẹn 0,45kg và có ít cơ hội để sống sót. Thế nhưng, phép màu đã xảy ra khi bé đã thắng trong cuộc chiến sinh tồn.

Được biết, Hannah đã chào đời bằng phương pháp đẻ mổ vào ngày 11/7 tại Trung tâm Y tế Nassau ở East Meadow, đảo Long Island, Mỹ.

Trước đó vào tháng 6, cô Jennifer Pena de Mena - mẹ bé Hannah đã phải nhập viện vì biến chứng trong thai kỳ. Do tim thai có dấu hiệu suy giảm nên các bác sĩ đã buộc phải tiến hành mổ cứu lấy bé gái mới được 25 tuần thai.

Khi sinh ra, Hannah chỉ bé bằng bàn tay người lớn. Vì tình trạng sức khỏe không ổn định nên 3 tháng đầu đời, cô bé phải nằm trong lồng ấp đề bác sĩ điều trị sức khỏe. Có nhiều lúc, cô bé quá yếu tưởng như không thể cứu chữa được nữa nhưng rồi tất cả cũng đã qua.

Cô bé phải nằm trong lồng kính suốt 3 tháng từ khi chào đời

Cô bé phải nằm trong lồng kính suốt 3 tháng từ khi chào đời

Người mẹ Jennifer chia sẻ, lúc nhìn thấy con gái lần đầu, chị đã bật khóc nức nở vì quá thương con. Cô bé Hannah chỉ nhỏ xíu bằng bàn tay người lớn, làn da mỏng manh đến mức gần như có thể nhìn thấu bộ phận trong cơ thể, mọi cử động cũng rất yếu. Không ai tin nổi là Hannah có thể sống sót. Dù vậy, nhưng chưa bao giờ bố mẹ bé hết hy vọng.

Cô bé đã vượt

Cô bé đã vượt "cửa tử" để trở về với gia đình

Cuối cùng, sau 3 tháng được các y bác sĩ chăm sóc tận tình, Hannah đã tăng cân, tình trạng sức khỏe cũng tiến triển tốt. Bé vừa được xuất viện vào ngày 23/10 với cân nặng 2,4kg.

Việc sinh non vốn đã rất khó khăn và chứa đựng rất nhiều nguy cơ nguy hiểm tới tính mạng. Dẫu vậy, Hannah và bố mẹ của mình đã vượt qua tất cả, tạo nên một câu chuyện đầy kỳ diệu mà họ sẽ nhớ suốt đời. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn