"Chém đẹp" khách du lịch 1 kg măng cụt giá 1 triệu, chị gái Huế lĩnh quả "chát" ngay sau đó

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ này đã bị xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng và phải trả lại tiền cho khách du lịch.

Công an phường Hương Long (TP Huế) ngày 12/5 cho biết đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Én (52 tuổi, trú phường Hương Long) về hành vi Dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, bà Én bị xử phạt 1,5 triệu đồng và phải trao trả lại 1 triệu đồng đã chiếm đoạt của du khách.

Công an phường Hương Long cũng yêu cầu 48 hộ kinh doanh, bán hàng rong xung quanh khu vực chùa Thiên Mụ cam kết không để xảy ra tình trạng trên. Cơ quan chức năng cũng lắp đặt 5 camera an ninh khu vực để kiểm soát tình hình.

photo-0-15577157554311508932618

Trước đó, theo tin tức trên Dân Việt, trên trang Facebook cá nhân của mình, người đàn ông tên Cường đăng tải bài viết phản ánh việc người này chứng kiến một du khách nước ngoài bị chiếm đoạt tiền khi mua măng cụt của một phụ nữ bán hoa quả tại điểm du lịch chùa Thiên Mụ.

Cụ thể, theo ông Cường, vị du khách mua 60.000 - 70.000 đồng măng cụt và đưa cho người bán 2 tờ 500.000 đồng. Khi du khách đòi trả lại tiền thừa, người bán không trả và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Chứng kiến sự việc, ông Cường đề nghị người phụ nữ trả lại tiền cho du khách thì bị chị này quát mắng.

Tiếp đó, một thanh niên trẻ đầu trọc, mặc áo nhà chùa, đang đứng bán hàng, lao ra quát tháo rồi lấy một cây dao đòi đâm ông Cường. Ngoài ra, ông còn bị một người đàn ông khoảng 55 tuổi lao vào đòi hành hung.

Sau một thời gian đăng tải, bài viết của ông Cường thu hút nhiều người quan tâm, bình luận, chia sẻ.

Thông tin ông Cường phản ánh trên Facebook sau đó được gửi đến Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn