Nếu chồng ngoại tình, đừng bao giờ đánh ghen kẻ thứ ba, đây là những gì người phụ nữ khôn ngoan nên xử trí

( PHUNUTODAY ) - Nếu chồng ngoại tình, đừng bao giờ đánh ghen kẻ thứ ba, đây là những gì người phụ nữ khôn ngoan nên xử trí nhớ nằm lòng.

Nếu 1 ngày nào đó người đàn ông của bạn lỡ ngoại tình, đừng vội đánh ghen hay khổ sở làm gì chỉ tự làm đau bản thân mình và khổ cho con cái thôi. Lỡ ngày đó thực sự xảy ra bạn hãy nghe tôi làm điều này - đây mới là điều người phụ nữ khôn ngoan nên xử trí!

Bình tâm suy nghĩ mọi chuyện

Điều thông thường dễ thấy nhất ở những bà vợ có chồng ngoại tình là sự mất bình tĩnh và thiếu kiên nhẫn, đa phần họ sẽ làm toáng lên khi phát hiện ra chồng cặp bồ, có phòng nhì… Tuy nhiên bạn nên biết rằng dù bạn có gào thét, đánh mắng chồng thì mọi sự đã diễn ra, bạn không thể xoay chuyển tình thế, biến gương vỡ thành lành được, cho nên cách tốt nhất là hãy bình tâm suy nghĩ mọi chuyện.

Hãy dành thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi và suy nghĩ về mọi chuyện giữa bạn và chồng trong suốt thời gian qua, bạn đã làm gì khiến chồng không vui chưa? Bạn có làm tốt mọi chuyện chăm lo cho gia đình, chồng và con cái chưa? Rồi suy nghĩ kĩ tiếp theo mình nên làm gì? Có thể tha thứ không? Bạn có thể xin nghỉ làm một vài hôm vừa là nghỉ giải lao thư giãn vừa là để suy nghĩ kĩ càng mọi chuyện và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Đừng ly dị ngay vì chồng không chung thủy, mà đây chính là lúc để nhận ra và giải quyết những vấn đề khác tồn tại trong cuộc hôn nhân ngoài chuyện ngoại tình.

phu-nu

 

Đừng quá căm thù người thứ ba

Nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng nếu như chồng bạn chung thủy, không có kẻ thứ ba nào có cơ hội chen chân vào gia đình bạn. Bởi thế, khi bạn muốn ngăn chặn mối quan hệ đó, muốn giữ gìn tổ ấm của mình, thay vì đi tìm gặp người thứ ba để đánh đập cho bõ tức, hãy giải quyết từ chính chồng bạn. Chính anh ấy mới là đối tác, là một nửa trong cuộc hôn nhân của bạn.

Việc đánh ghen, thậm chí là mạnh bạo với người thứ ba chỉ làm bạn hả cơn giận tức thời. Nhưng rất có thể bạn sẽ phải đối diện với những hậu quả khôn lường do cơn nóng giận của mình mà ra. Quan trọng hơn, nó không phải là nguồn gốc của vấn đề.

Đừng nói với cả thế giới

Người phụ nữ nào khi phát hiện chồng ngoại tình cũng vô cùng đau đớn và tức giận. Tâm lí chung khi đó là sẽ muốn nói với cả thế giới, với những người thân của bạn, với bạn bè chung… để hả cơn đau, để cho chồng bẽ mặt, để cho “thiên hạ biết anh là loại người gì”…

Tuy nhiên, khi bạn muốn hòa giải, muốn tha thứ cho người đàn ông của mình thì việc “loan tin” trước đó của bạn lại vô tình trở thành thứ gây hại cho hạnh phúc gia đình bạn. Cả hai vợ chồng sẽ gặp nhiều áp lực hơn khi có quá nhiều người biết lỗi lầm, biết vết rạn trong hôn nhân của bạn.

Anh ấy sẽ cảm thấy hổ thẹn, xấu hổ mỗi khi gặp mọi người. Bạn cũng khó mà quên được nỗi đau này khi nhiều người biết và họ sẽ đặt ra những câu hỏi gợi nhắc mãi về chuyện đó.

Vì vậy, khi biết chồng ngoại tình, bạn không phải im lặng gặm nhấm nỗi đau đó một mình nhưng cũng đừng dại dột kể với cả thế giới để rồi tự chặn con đường quay lại của chồng.

Cố gắng chăm sóc bản thân

Bạn có thể gặp những vấn đề như là rối loạn giấc ngủ, run rẩy, khó tập trung, không muốn ăn hoặc ăn quá nhiều sau khi phát hiện chồng ngoại tình. Giữ cân bằng là chìa khóa để vượt qua việc bị phản bội. Hãy ép bản thân ăn những thức ăn lành mạnh, làm việc theo thời gian biểu, ngủ đủ giấc, tập thể dục hàng ngày, uống đủ nước và tận hưởng cuộc sống.

1-ngoai-tinh

 

Ghi âm dọa tung lên mạng

Anh ung dung ngoại tình vì nghĩ vợ hiền lành không bao giờ quản chồng. Nên anh dù đi đâu, làm gì thì cũng cảm thấy thoải mái và không bao giờ nghĩ chuyện gái gú của mình có thể bị bại lộ. Lần ấy, anh lộ liễu đi với cô bồ xinh đẹp, nóng bỏng. Chị hỏi anh đi đâu, anh nói đi du lịch cùng công ty. Chị cười...

Hôm sau, biết anh đi với ả bồ, chị dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc cho anh và không quên để cái máy ghi âm trong vali đó. Chuyến này, nếu anh ta có nói xấu gì vợ, có lả lơi với cô bồ thì chắn chắn sẽ lọt vào tầm ngắm của chị. Chồng đi du lịch với bồ, vợ ở nhà rung đùi, chẳng sợ gì ai, cứ ăn chơi theo sở thích.

Thi thoảng chị gọi điện hỏi anh, đi với gái vui chứ, làm anh giật bắn mình như thế chị biết rõ mọi chuyện. Câu nói mơ hồ của chị khiến anh hoảng. Và có thể vì thế nên anh lao về nhà sớm hơn dự định vì có cảm giác cứ như vợ theo dõi mình, nhìn được hết mình đang làm gì, với ai.

Hôm anh xách vali về, việc đầu tiên là chị ra đón anh và xách vali vào cho chồng và... dọn đồ. Đã thu được chiến lợi phẩm. Chị mở ra nghe. Chao ôi, toàn là những lời đường mật từ chính miệng người chồng chị yêu nói ra. Và toàn là những câu chê bai vợ, nào là đành hanh, xấu tính, thích quản chồng... Chị mở to giữa nhà cho anh nghe. Anh choáng váng, vội chắp tay cầu xin chị đừng để lộ chuyện này ra ngoài. Anh hứa vĩnh viễn sẽ không bao giờ gái gú nữa.

Đây là điều mà bất cứ người đàn bà nào cũng nên tìm hiểu và lưu lại để phòng thân, bởi chẳng ai trong chúng ta dám chắc chắn rằng cả đời này người đàn ông của mình sẽ không thay lòng đổi dạ. Vì thế phụ nữ à hãy biết cách tự yêu bản thân mình, biết cách xử lý thông minh nhất để giữ vững mái ấm cho các con và cho chính mình nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT