Giá vàng hôm nay ngày 25/7: Giá vàng chao đảo ở mức thấp

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 25/7 mặc dù tăng nhẹ tuy nhiên nguy cơ giảm vẫn thường trực do USD đang trong thời kỳ dè chừng, có thể tăng bất cứ lúc nào kéo giá vàng xuống đáy.

Tới đầu giờ sáng 25/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.225 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1224.40 - 1225.40 USD/ounce. 

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.227 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 6% (77,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,9 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới tiếp tục có dấu hiệu phục hồi trở lại sau thời gian trượt dài không phanh. Vàng luôn nhạy cảm với biến động của đồng USD, một khi đồng bạc xanh tăng sẽ khiến mặt hàng kim loại quý mất giá.

Vì vậy, giá vàng liên tục đi lên trong những phiên gần đây là do đồng USD tụt giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một loạt những chỉ trích về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dù hầu hết các chuyên gia kinh tế tin rằng lạm phát cao nhất 7 năm và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất 40 năm là cơ sở để FED nâng lãi suất và đồng USD tăng giá.

Mặc dù vậy. giá vàng thế giới chao đảo ở vùng đáy 12 tháng do áp lực bán lớn trong khi đồng USD diễn biến chưa có xu hướng rõ ràng.

Đồng USD chững lại còn do một số ngân hàng trung ương các nước đang tính toán thắt chặt chính sách tiền tệ.

Theo Bloomberg, Fed ít có khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp bàn chính sách tuần tới. Có hai lý do để dự đoán cuộc họp này sẽ không đưa ra những dấu hiệu khiến thị trường thay đổi.

Báo cáo nửa năm trình quốc hội Mỹ về chính sách tiền tệ của chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước và cuộc họp ngày 31/7 - 1/8 sẽ không tổ chức họp báo để công bố kế hoạch kinh tế cùng chính sách mới (bao gồm cả biểu đồ dự kiến lãi suất).

Giới chuyên gia tỏ ra bi quan với kim loại quý bởi cuộc chiến thương mại vẫn đang leo thang. Trong kịch bản này, đồng USD đang không ngừng tăng cường sức mạnh.

Empty

Các nhà phân tích dự báo, trong cuộc họp Ban giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 26/7 tới, ECB sẽ giữ nguyên các kế hoạch nhằm kết thúc chương trình kích thích kinh tế quy mô lớn dành cho khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu.

Trước đó, ECB đã tuyên bố sẽ thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu chính phủ và doanh nghiệp hiện tại từ mức 30 tỷ euro/tháng xuống còn 15 tỷ euro/tháng từ tháng 10/2018, trước khi chấm dứt chương trình này vào cuối năm.

Nhật cũng đang tổ chức các cuộc bàn luận sơ bộ về khả năng điều chỉnh chính sách, với trọng tâm đặt vào các cách thức giúp chương trình kích thích tiền tệ trở nên bền vững hơn. Nhật Bản lo trở thành cái tên tiếp theo bị ông Trump chỉ trích thao túng tỷ giá.

Mặc dù thị trường tài chính thế giới đang ở vào một thời kỳ khá bất ổn nhưng vàng không thu hút được sự quan tâm giới đầu tư. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares đã bán ròng hơn 77 tấn vàng kể từ đầu tháng tư và mặt hàng kim loại này đã giảm khoảng 10%.

Vài hy vọng cho việc vàng bớt mức giảm sâu, đó là giá dầu thô trên sàn Nymex cao hơn và giao dịch ở mức 69 USD/ thùng. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ hôm nay yếu hơn một chút.

Empty

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 24/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 24/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,790 – 36,890 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,740 (mua vào) – 36,920, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Theo Doji, với diễn biến ít biến động của giá vàng trong nước, sự tương tác của nhà đầu tư với thị trường cũng trở nên dè dặt hơn. Hiện những vấn đề xoay quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung  tiếp tục là bài toán cần tìm lời giải đáp, đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng. Theo đó nhà đầu tư trong nước cũng đang cân nhắc để tìm thời điểm tham gia thị trường phù hợp nhất. Lượng khách theo chiều mua bán khá không quá chênh lệch với lượng khách bán vàng ra chiếm khoảng 55% trên tổng số khách giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn