Chỉ tận mặt 5 thói quen nuôi lớn tế bào ung thư mà rất nhiều người Việt Nam đang thản nhiên làm theo

( PHUNUTODAY ) - Ung thư bắt đầu từ những nguyên nhân đơn giản, nhưng con người không chịu quan tâm đủ, chúng sẽ “lớn lên” âm thầm hàng ngày trong cơ thể. Hãy nhanh chóng từ bỏ 5 thói quen này:

1. Mặc áo ngực chật gây ung thư

Hầu hết chị em phụ nữ thường chủ quan trong vấn đề này. Mặc áo lót quá chật hay mặc quá lâu (24/24h) sẽ rất hại tới sức khỏe và là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư vú ở phụ nữ.

ung-thu-phunutoday

Nó có thể dẫn tới mắc bệnh liên quan tới ngực của bạn, nguy hiểm hơn là mắc ung thư vú. Vì vậy hãy tìm cho mình những chiếc áo ngực thoải mái, thấm mồ hôi và không nên mặc khi đi ngủ nhé.

2. Ăn uống không khoa học gây ung thư

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Nếu ăn uống không khoa học và điều độ có thể dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh ung thư dạ dày. Không chỉ ở nữ giới mà nam giới cũng nên lưu ý.

Hãy tránh xa 6 thói quen gây ung thư ở trên để giúp phòng ngừa ung thư sớm nhất có thể. Ngoài ra các bạn nên khám định kỳ tổng quát để có thể đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh và không có nguy cơ mắc ung thư.

3. Ung thư do thói quen ngồi nhiều, ít vận động

Nếu bạn nghiệm lại sẽ thấy, có nhiều người bệnh ung thư phát hiện ra rằng, trước đó họ có thói quen ngồi nhiều, ít vận động.

ung-thu-phunutoday1

Nếu là nhân viên văn phòng, đa phần họ ngồi nhiều vào giờ làm việc, sau đó về nhà họ lại tiếp tục ngồi xem tivi hoặc các hoạt động khác, từ đó dẫn đến một số vấn đề liên quan đến vùng cột sống, lưng và các cơ quan khác, lâu dần có thể dẫn đến các nguy cơ mắc ung thư với tỉ lệ cao.

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, số lượng các tế bào miễn dịch của con người sẽ tăng lên cao hơn ở những người có lượng hoạt động nhiều hơn. Ngược lại, nếu cơ thể ở trạng thái tĩnh trong một thời gian dài, số lượng các tế bào miễn dịch cũng dần trở nên ít hơn. Điều này làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết và ung thư dạ dày với xác suất khá cao.

Muốn tránh xa bệnh ung thư, hãy chỉ nên để bản thân ngồi trong thời gian ngắn tối đa 45 phút, sau đó đứng dậy và làm các hoạt động khác nhau để giải tỏa sức khỏe cơ bắp.

4. Thói quen hay “cắn răng chịu đựng” gây ung thư

Bạn biết rất rõ rằng, sự vận động của cơ thể luôn phải ở trong trạng thái trôi đi như một dòng chảy một cách thuận lợi và đều đặn, chính vì thế, bất kỳ sự cản trở hay ngăn chặn nào diễn ra cả về thể chất và tinh thần, đều có thể để lại những hậu quả lớn, giống như rác ngăn chặn ống thoát nước vậy.

Đầu tiên, bạn không nên nhẫn nhịn hay chịu đựng lo lắng, đau khổ, áp lực trong thời gian dài. Đây là một trong những điều kiện làm cho bệnh ung thư có cơ hội hình thành.

Tiếp theo, bạn không nên nhịn đại tiểu tiện. Dù bận đến đâu, bạn nên dành thời gian đi vệ sinh để loại bỏ các chất thải trong cơ thể. Kể cả khi bạn không có cảm giác buồn đi đại tiểu tiện, vẫn nên khuyến khích bản thân đi đúng giờ, trong khung giờ nhất định trong ngày.

Nếu nhịn đại tiểu tiện thường xuyên, nguy cơ mắc các bệnh về ung thư đường ruột sẽ rất cao. Nếu hệ bài tiết hoạt động không trơn tru, có thể dẫn đến các chức năng trao đổi chất bị ngăn cản, gây ra những vấn đề về tiêu hóa, bài tiết, hấp thụ.

Không những thế, khi niêm mạc dạ dày bị kích thích trong thời gian dài, có thể dẫn đến nhiều loại bệnh khác. Cách tốt nhất là bạn nên rèn cho mình thói quen đại tiểu tiện hàng ngày, đều đặn, đúng giờ.

5. Thói quen thường xuyên thức khuya gây ung thư

Những nhóm người trẻ thường ít chú ý đến việc coi trọng và chăm sóc sức khỏe cơ thể. Có thể nói là họ đã bán sức khỏe với giá rẻ mạt để đổi lại những vật chất hoặc những thú vui, bằng cách họ sẽ thức khuya thật khuya. Nhiều người có thể vì làm thêm, nhưng cũng có nhiều người thức chỉ để chơi, giải trí, xem phim, chơi trò chơi điện tử.

ung-thu-phunutoday3

Chúng ta ít biết rằng, thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến những hoạt động của cơ thể, làm chúng trở nên rối loạn, mà ánh sáng vào ban đêm sẽ làm cho đồng hồ sinh học của cơ thể thay đổi, chúng không nhận ra sự khác biệt giữa ngày và đêm để làm việc đúng cách, làm cho hệ miễn dịch bị ảnh hưởng vô cùng lớn.

Khi thức đêm quá nhiều, cơ thể bị giảm melatonin sẽ có khả năng gây ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt…, do đó bạn nên thay đổi những thói quen xấu của mình càng sớm càng tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn