Ai đang thường xuyên bị chóng mặt, choáng váng, đừng vội uống thuốc giảm đau mà hãy làm theo cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Chóng mặt thường được gắn với cảm giác bạn có được khi đứng ở trên cao và nhìn xuống. Đó là vấn đề của rất nhiều người và một vị bác sĩ đã tìm ra được cách chữa trị nhanh ngay tại nhà.

Bác sĩ Carol Foster đã phát triển cách để điều trị chứng chóng mặt và cách thức của bà sau khi được đăng tải trên YouTube đã có hơn 2,5 triệu lượt xem. Nếu bạn cũng gặp vấn đề này, hãy thử phương pháp của bác sĩ Foster nhé.

Đầu tiên, bạn cần quỳ gối lên thảm, ngửa mặt, nhìn lên trần nhà. Sau đó vẫn quỳ, cúi xuống đầu đặt lên thảm, giống tư thế lộn nhào, hai bàn tay chống lên thảm. Kế tiếp, giữ nguyên tư thế, quay đầu sang nhìn khuỷu tay trái. Đợi cho cơn chóng mặt ngừng lại, quay đầu về vị trí cũ. Sau đó đưa người về tư thế con mèo. Đợi cho cơn chóng mặt ngừng lần nữa, quỳ thẳng dậy như tư thế ban đầu.

Bước 1 

Bước 2 

Nhiều người chứng chóng mặt đã thử và cho biết, đây chính là giải pháp thay đổi cuộc sống của họ. Một người tên Sue Rickers cho biết, chứng chóng mặt của bà đã cản trở, bất tiện trong cuộc sống rất nhiều. “Tôi không thể lái xe, không thể đi bộ mà phải vịn vào tường để đi. Nó đáng sợ lắm”, Rickers nhớ lại. Thậm chí, cơn chóng mặt kéo dài suốt nhiều ngày rồi mới hết, nhưng rồi nó cũng quay lại không lâu sau đó. Rickers áp dụng phương pháp của bác sĩ Carol, nó đã hết ngay từ lần đầu tiên.

Những thức uống giúp cắt cơn chóng mặt tức thời

1. Trà gừng hoặc nước gừng

Gừng chứa hoạt chất gingerol giúp kích thích lưu thông máu tới não từ đó làm giảm mức độ nghiêm trọng khi chóng mặt.

Trong quyển sách tạm dịch sang tiếng Việt với tên “Thực phẩm có thể là thuốc- Thuốc có thể là thực phẩm” xuất bản năm 2015 của hai Bác sĩ Ấn Độ Jaskirat Kaur và Ritesh Chawla thì bổ sung 1- 1,5 gam gừng mỗi ngày giúp ngăn ngừa chóng mặt, buồn nôn.

Chúng ta có thể pha trà gừng hoặc cho gừng tươi vào nước uống để chữa chóng mặt, xây xẩm mặt mày tức thời.

2. Nước chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C giúp bạn tỉnh táo và khỏe khoắn nên chữa chóng mặt rất hiệu quả.

Uống nước chanh, sử dụng vỏ chanh , nước cốt chanh để chế biến món ăn,… là những phương thức tự nhiên cắt cơn chóng mặt, hoa mắt tức thời đơn giản ngay tại nhà.

3. Nước pha mật ong

n2

20% trong mật ong chứa các dưỡng chất như sắt, canxi, photpho, magie, vitamin B, C có thể cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể và giúp ngăn ngừa chóng mặt.

Uống một cốc mật ong pha với nước chanh hoặc với dấm táo là phương pháp chữa chóng mặt, hoa mắt tức thời một cách hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn