Phật dạy: Sang năm mới nếu con người vẫn cố chấp đeo bám 3 nghiệp báo sau sẽ khánh kiệt phúc đức

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Sang năm mới nếu con người vẫn cố chấp đeo bám 3 nghiệp báo sau sẽ khánh kiệt phúc đức. Giữ một tấm lòng lương thiện, biết tu dưỡng đạo đức bản thân sẽ tạo ra hồng phúc vô lượng.

Ăn chơi sa đoạ

Phật dạy: Đời người ngắn ngủi, chớp mắt đã trở về với cát bụi. Vì vậy hãy sống sao cho thật đáng sống. Đừng sa đọa vào những thú vui phù phiếm để rồi tự đốt cháy giá trị và tương lai của chính mình. Ăn chơi giúp thỏa mãn phần "con" của ta, nhưng nếu quá trớn sẽ hủy diệt phần "người". Sa đọa giúp ta chạy trốn khỏi hiện thực tàn khốc, nhưng nếu không biết chừng mực sẽ tự chôn vùi bản thân trong thất bại.

Con người làm chủ vật chất, chứ không phải vật chất làm chủ con người. Hãy dùng thú vui để giải tỏa, thư giãn, chứ không phải trở thành nô lệ của nó.

Nói dối

phat-day-tren-doi-co-2-thu-khong-the-lua-chon-cang-co-chap-thay-doi-cang-danh-mat-chinh-minh-104524

Phật dạy: Nói dối là tầng khẩu nghiệp nặng nhất, làm tiêu hao 7 tầng âm đức của con người. Chúng ta nói dối đều là để che đậy sự thật, thậm chí thu lợi bất chính, vu vạ cho người khác. Nhưng sự thật mãi là sự thật, con người không bao giờ có thể một tay che trời. Lời nói dối có thể bảo vệ bản thân trong chốc lát, nhưng sẽ hủy hoại danh tiếng cả một đời.

Ghen tỵ

Phật dạy rằng: Cuộc sống luôn công bằng với những người lương thiện, biết phấn đấu vì một tương lai tươi sáng. Vậy nên, nếu thấy người khác thành công và hạnh phúc hơn. Thay vì ghen tỵ hãy chúc phúc và cố gắng phấn đấu để được như họ. Lòng ghen tỵ chẳng thể khiến cuộc sống của bạn tốt hơn, thậm chí còn có thể đẩy bạn vào con đường tội lỗi, làm những việc trái với lương tâm. Vậy nên, đừng phung phí thời gian vào những xúc cảm tiêu cực, mà hãy làm thật tốt việc của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn