Đừng dại dùng mắm tôm và muối ớt, đây mới chính là 3 chiêu đánh ghen "thâm hiểm" của đàn bà cao tay

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà khôn sẽ không bao giờ nghĩ đến việc đem mắm tôm và muối ớt đến xử nhân tình của chồng.

Đàn bà khôn chỉ đánh ghen bằng 3 thứ này

Kiêu hãnh

Kiêu hãnh của người đàn bà bị phản bội chính là không bao giờ nghĩ mình đã sai, đã kém cỏi mà trách móc bản thân. Một khi chồng đã ngoại tình thì anh ta đã sai nhiều hơn đúng, còn bạn đã chịu thiệt nhiều hơn là có lỗi. Kiêu hãnh của đàn bà có chồng ngoại tình chính là lấy vị trí làm vợ chính thức, là con dâu được cha mẹ chồng hỏi cưới tử tế để chẳng cần phải so mình với nhân tình.

Một người vợ danh chính ngôn thuận không cần phải van xin ai, dù là chồng hay nhân tình. Một kẻ phản bội còn có gì để mình cần, hay một kẻ không chính thuận có gì để mình xin? Đừng bao giờ là người vợ khóc lóc cầu xin chồng quay về. Nếu bạn không hề có lỗi thì sự níu kéo đó chẳng khác gì là tự hạ thấp chính mình. Bạn có thể cúi đầu để lau nước mắt cho chính mình, nhưng đừng cúi đầu trước người đã tổn thương bạn.

Kiêu hãnh với đàn bà bị phản bội vừa là vũ khí đối phó với người làm mình đau, vừa để bảo vệ tự trọng của riêng đàn bà.

Hạnh phúc

Người ta hay nói đàn bà hơn nhau ở tấm chồng. Nhưng sai rồi, đàn bà hơn nhau ở niềm hạnh phúc của chính mình. Bởi vậy nếu muốn đánh ghen, hãy dùng hạnh phúc của bản thân để thắng, đừng dùng nỗi đau hay bất hạnh.

dan-ba-co-chong-ngoai-tinh-11-1566734

Hạnh phúc với đàn bà là bình yên tâm hồn, là không oán hận buồn tủi, càng không trách móc ghen hờn. Hạnh phúc với đàn bà là không nhìn vào những gì đã không còn xứng đáng, mà phải giữ chặt những điều tốt đẹp mình đang có và sẽ có.

Hạnh phúc với đàn bà còn là tâm thế ung dung nhẹ nhàng, độc lập và rạng ngời. Đàn bà càng khôn ngoan càng chứng minh mình hơn nhân tình một cuộc sống mà cô ta không thể có. Vì với đàn bà, hơn bất kì người đàn ông nào, hạnh phúc là thứ khiến ai cũng phải ganh tị.

Nhan sắc

Với đàn bà bị phản bội, đừng bao giờ lấy nỗi đau và nước mắt của bản thân để đánh ghen kẻ khác. Đàn bà với đàn bà, đừng xem ai tổn thương hơn, mà phải so ai quý trọng bản thân hơn. Nếu bạn chỉ là một người vợ phô trương nỗi đau của mình thì dù là chồng hay nhân tình cũng chẳng thấy sợ. Bởi họ đã cố tình tổn thương bạn thì có còn gì để xót khi thấy bạn đau?

Đàn bà phải đẹp, gặp kẻ bội bạc mình thì càng phải đẹp hơn. Bạn có quyền đánh ghen, nhưng hãy đánh ghen bằng sắc đẹp, lấy son phấn mà kiêu hãnh với nhân tình, lấy cuộc sống viên mãn hơn để chồng phải nể trọng. Một khi bạn đã đẹp và sống tốt thì chẳng cần phải khổ đau vì ai.

Đàn bà hơn nhau không phải ai giành được một gã đàn ông tệ bạc. Đàn ông tốt mình còn giữ, chứ đàn ông đã tệ tồi thì giành làm gì? Lúc đó, đừng so mình thua kém nhân tình điều gì, chỉ cần khiến mình hạnh phúc xinh đẹp hơn.

Phụ nữ cao tay không cần phải đánh ghen khi chồng ngoại tình

ngo-la-cao-tay4-154045430526282609600-0-0-314-600-crop-1540454317124331004763-0844

Tôi từng có một người bạn, chị không xinh đẹp, nhưng có khuôn mặt hiền từ, phúc hậu. Với tôi, chị là người phụ nữ rất tuyệt vời sẵn sàng vì chồng con mà hy sinh bản thân.

Có lẽ, ai từng quen vợ chồng chị không khỏi trầm trồ khen ngợi chồng chị tốt số khi cưới được người phụ nữ của gia đình.

Nhưng rồi, sau 5 năm kết hôn, chồng chị có người đàn bà khác. Chị kể với tôi, nước mắt giàn giụa, chị nói, chị thương 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn. Bẵng đi một thời gian không gặp, tôi cứ tưởng chị đã ly hôn, nhưng không, chị nói: “Chị vẫn sống cùng anh ta”.

Rồi chị kể, sau lần đầu phát hiện, chồng chị xin tha thứ, chị đã chấp nhận mà cho anh ta một cơ hội. Nhưng rồi lần thứ 2, lần thứ 3... và chị biết anh ta đã lún quá sâu vào tội lỗi.

Và rồi, chị nhận ra rằng, nếu chị ly hôn, con chị sẽ mất cha, như thế thì lãi cho ả đàn bà kia quá. Đến nay, đã 3 năm, chị và anh ta vẫn sống cùng một nhà, nhưng tạm thời “ly thân”, anh ta vẫn có trách nhiệm đưa đón, chu cấp cho chị và các con.

Chỉ có điều, chị đã thay đổi, chị mạnh mẽ hơn, chị dành thời gian yêu bản thân, chị không chăm chăm ôm đồm việc nhà như trước nữa. Chị nói với anh ta: “Con là con chung, ngôi nhà vẫn chung, chỉ có trái tim chúng ta không cùng chung lối nữa thôi. Anh vẫn có trách nhiệm chăm lo cho cái gia đình này, vẫn phải làm việc, chăm con...”.

Anh ta thấy chị thay đổi, nên không dám trái lời. Ngày ngày, sau giờ tan sở anh ta phải trở về làm việc nhà, xong đi đâu thì chị mặc kệ. Chị cũng không gọi điện thoại la réo ầm ĩ, hờn trách anh ta về muộn nữa. Chị đâu có quan tâm.

Thời gian đó, chị dành để chăm con, làm đẹp và chuyên tâm cho công việc. Trông chị ngày càng xinh đẹp, rạng rỡ hơn bao giờ hết. Chị đã thông suốt tư tưởng: “Chẳng ai yêu mình, trung thành với mình bằng chính mình cả”.

Tôi hỏi: “Sao chị không gặp cô ta nói cho ra nhẽ”, chị cười: “Cô ta đáng trách một nhưng chồng mình lại đáng trách mười lần”. Và rồi chị kể tiếp: “Giờ đây, anh ta kêu chán cô bồ, muốn quay lại xin tao tha thứ, nhưng tao kệ, tao muốn lão ta nhận được bài học cay đắng, đừng bao giờ đưa hôn nhân ra làm trò đùa”.

Tôi thấy chị cười, chị mạnh mẽ nhưng cũng mường tượng những nỗi đau chị đã trải qua. Vì thế, phụ nữ à, chúng ta không cần phải đánh ghen, đánh ghen chỉ giải quyết nỗi đau đớn tức thời, còn chúng ta vẫn tổn thương.

Cách duy nhất để xoa dịu nỗi đau bị phản bội chính là hãy mạnh mẽ đứng lên nhé. Hãy yêu lấy bản thân mình và đừng làm điều dại dột. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT