5 điều không thể thiếu trong 1 gia đình hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người sẽ có định nghĩa khác nhau về hạnh phúc. Nhưng một gia đình hạnh phúc ắt hẳn phải có 5 điều này.

Gia đình hạnh phúc có niềm vui nhiều hơn là lo ngại.

Họ không bao giờ nhầm lẫn về hạnh phúc đích thực. Hiện nay, quá nhiều gia đình có xu hướng bỏ lỡ những niềm vui đơn giản của cuộc sống vì họ đang có những thứ khác phải lo lắng. Gia đình hạnh phúc không áp lực và căng thẳng, họ có kế hoạch để hành động.

Khi tình huống không mong đợi xuất hiện họ đối phó với nó một cách nhanh chóng và bình tĩnh. Họ không để cho những điều nhỏ xé ra to, và họ luôn cảm thấy biết ơn cuộc sống này vì luôn nhìn thấy vẻ đẹp ẩn sâu bên trong mọi hoàn cảnh.

hanh-phuc-gia-dinh-01

Vợ/chồng hãy coi nhau là nhất, sau đó mới đến các con

Phần lớn các cặp vợ chồng bị nhạt phai tình cảm sau khi đứa con ra đời. Thậm chí có lúc mối quan hệ vợ chồng còn căng thẳng, như đứng trước vực thẳm. Theo các chuyên gia tâm lý, nếu bạn coi con cái là trung tâm cuộc sống của mình, điều đó thực sự có hại với trẻ con.

Thứ hai, một cặp vợ chồng nhất định phải là trung tâm của gia đình. Vợ chồng hạnh phúc, con cái của họ mới cảm nhận được niềm vui và năng lượng tích cực. Thứ ba, một ngày nào đó tụi nhỏ sẽ trưởng thành và rời đi, người ở bên cạnh bạn lúc này chỉ còn vợ/chồng. Chính vì những lí do này, những cặp đôi đã kết hôn và làm cha mẹ cần điều chỉnh tâm lý, thói quen, độ ưu tiên của mình sao cho hợp lý.

Công khai tài chính

Tài chính là vấn đề rất quan trọng, gây ra nhiều mâu thuẫn trong các gia đình hiện nay. Ngày xưa, gia đình làm nông nghiệp, mùa gặt thóc lúa mang về chất đầy nhà “của chồng, công vợ”. Ngày nay, lương mỗi người trả vào một tài khoản ATM, "hồn ai người nấy giữ". Có ông chồng đưa thẻ cho vợ giữ, nhưng đó chỉ là phần lương, còn phẩn bổng nhiều hơn thì vợ không biết, có ông giữ chặt thẻ không cho vợ biết. Vì thế, người vợ cần phải biết thống kê chi tiêu trong gia đình, để từ đó đề nghị chồng có những đóng góp hợp lý. Người vợ cần phải biết bàn bạc thỏa thuận với chồng về các món chi tiêu và tiết kiệm trong gia đình.

Zing_4

Gia đình hạnh phúc luôn học cách hiền hòa, tốt bụng, vị tha.

Đó là sự thật. Anh chị em trong nhà đôi khi tranh luận, đó là điều bình thường. Tuy nhiên, các tranh cãi lớn có thể được ngăn chặn sớm khi các thành viên học cách hiền hòa với mọi người. Khi đó, chỉ cần lòng tốt và vị tha sẽ đủ để tránh sự giận dữ hay nỗi buồn kéo dài. Họ hiểu rằng sống bao dung thì gia đình càng hạnh phúc, ấm êm.

Tạo ra một quy tắc và cho mọi người đều biết rằng chỉ được nói lời tích cực. Khi cảm giác tức giận nảy sinh, dạy cho các con cách thở sâu bằng bụng để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực.

Không ngừng theo đuổi nhau

Không bao giờ ngừng hẹn hò, đặc biệt là sau khi hai bạn đã nên vợ nên chồng. Không bao giờ ngừng theo đuổi, đặc biệt sau khi bạn hết giai đoạn thăm dò, tìm hiểu hẹn hò.

Dù ở giai đoạn hẹn hò tìm hiểu hay yêu đương, hoặc kết hôn, bạn đều cần phải cố gắng. Việc theo đuổi được thể hiện khác nhau với từng cá nhân. Nhưng dù thế nào thì theo đuổi cũng có nghĩa là mỗi ngày bạn đều cần phải nỗ lực chỉ ra cho người ấy thấy bạn yêu họ, quan tâm đến họ, đánh giá cao họ. Tất cả những gì bạn muốn chính là giữ được trái tim họ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn