Cách lau sàn gỗ sáng loáng đón Tết, ai cũng tưởng gỗ mới

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này các chị em có thể dễ dàng loại bỏ mọi vết bẩn trong nhà vô cùng hiệu quả.

Cách lau sàn gỗ công nghiệp

Khi bạn muốn lau sàn gỗ công nghiệp nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ đó là đừng để vết bẩn bám trên sàn quá lâu. Bạn có thể dùng chanh hoặc giấm để xử lý ngay sau khi sàn bị bám bẩn. Nếu bạn để sàn gỗ nếu bám quá lâu như vậy sẽ rất khó để tẩy đi và khi tẩy mạnh sẽ gây nên tình trạng bạc màu, giảm tuổi thọ của gỗ.

Sau khi tẩy vết bẩn bằng chanh hoặc giấm bạn có thể lau sàn một cách bình thường như chổi lau nhà và máy hút bụi làm được.

Cách lau sàn gỗ giúp loại bỏ vết bẩn

Cách lau sàn gỗ giúp loại bỏ vết bẩn

Cách lau sàn gỗ tự nhiên

Với sàn gỗ tự nhiên bạn có thể dùng giẻ lâu vắt khô nước rồi lau sạch sàn gỗ theo cách bình thường là được. Nếu trên mặt sàn gỗ có chứa vết cáu bẩn bạn có thể dùng banking soda giúp tẩy trắng mọi vết bẩn.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng kem đánh răng để cọ rửa những vết bẩn trên sàn gõ tự nhiên vừa nhanh vừa hiệu quả. Bạn hãy bôi kem đánh răng trực tiếp lên vết bẩn để khoảng 30 phút rồi cọ rửa bình thường.

Lau sàn gỗ bằng chanh tươi

Lau sàn gỗ bằng chanh tươi

Một số bí quyết làm sạch vết bẩn trên gỗ

Sàn gỗ là nơi dễ bị bám bẩm bởi những vết bẩn là hoa quả, sữa, kem, bia, rượu, cà phê, trà, nước hoa quả và các thức uống khác, để làm sạch sàn gỗ bạn có thể sử dụng các loại nước cọ sàn thông thường để loại bỏ mọi vết bẩn

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng xi đánh giày, dầu, nhựa đường, vết mài của giày dép gây ra thì dùng rượu trắng để làm sạch. Với nhưng vết bẩn như là mực, keo khô, máu thì phải dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn