Người bán bơ không bao giờ bật mí cho bạn biết cách chọn bơ ngon không hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Cách chọn bơ ngon dưới đây sẽ giúp cho các bà nội trợ lựa chọn được quả bơ ưng ý.

Quan sát cuống bơ

Khi bạn muốn chọn một quả bơ ngon và chín tới thì hãy để ý tới phần cuống bở để biết rằng bơ đã già hay chưa. Khi bạn nhìn thấy lõi cuống bơ có màu xanh thì quả bơ đó chưa chín và còn xanh.

Khi bạn thấy phần lõi của cuống bơ có màu nâu thì bơ đó đã chín quá, thậm chí là bị nẫu không nên lựa chọn. Nếu bạn thấy lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ bơ vừa chín tới, ăn rất ngon, bạn nên chọn những quả bơ này vì đây là bơ ngon hảo hạng.

Quan sát bề ngoài của bơ

Khi bạn đi chợ muốn mua bơ ngon hày nhìn vào bề ngoài của quả bơ. Bình thường các loại bơ có vỏ màu xanh, bóng chứng tỏ bơ này chưa chín, không dùng được. Khi bạn thấy bơ có màu chuyển sang nâu tím, vỏ sần sùi nghĩa là bơ đã bắt đầu chín rồi.

Bơ ngon nhìn cuống

Bơ ngon nhìn cuống

Bên cạnh đó, có những loại bơ khi chín cũng ít thay đổi màu sắc ví dụ như bơ nước chẳng hạn. Ngoài ra, các bà nội trợ cũng hãy trang bị thêm kiến thức về các giống bơ phổ biến trên thị trường hiện nay.

Cảm giác khi cầm quả bơ

Các bà nội trợ khi chọn khi chọn bơ hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh. Nếu bơ cầm nặng, chắc tay, khi bạn cầm quả bơ lên sẽ có cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon và đậm vị.

Trong dân gian còn mách nhau cách lắc nhẹ quả bơ, nếu có tiếng hạt bên trong kêu thì là bơ ngon. Mẹo này sẽ giúp cho bạn chọn được một số loại bơ nhưng với những bơ mới hiện nay thì hạt dù chín vẫn khít với thịt bơ vì thế bạn cũng khó đoán được bơ có thật sự chín chưa với cách này.

Bơ ngon nhìn vào vỏ bơ

Bơ ngon nhìn vào vỏ bơ

Muốn chọn bơ ngon thì khi mua bơ bạn nên lắc quả mà có âm thanh kêu nhỏ, chắc thì bơ đã già, tuy nhiên nếu lắc mà âm thanh quá rỗng, kêu lộp bộp thì chắc chắn đây là bơ non.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn