Loại thực phẩm bổ thận- mát gan, giải độc cơ thể vô cùng hiệu quả mà rất nhiều người Việt vẫn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Hãy tìm hiểu ngay loại thực phẩm tốt cho thận và gan dưới đây để bổ sung ngày vào thực đơn nếu bạn muốn thận và gan của mình luôn được khỏe mạnh.

Củ cải và cà-rốt

thuc pham mat gan bo than-phunutoday1

Đây là thực phẩm rất giàu flavonoids tự nhiên và glutathione, cà-rốt còn giàu beta-carotene, giúp giải độc gan và cải thiện chức năng gan.

Bông cải xanh – thực phẩm mát gan bổ thận

Một nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc Đại học Illinois đã khẳng định rằng tiêu thụ bông cải xanh có thể giúp giảm nguy cơ bị viêm gan do uống nhiều rượu bia. Bên cạnh đó, bông cải xanh cũng có thể giúp bảo vệ gan khỏi ung thư gan.

Củ dền – thực phẩm tốt cho người bị viêm gan B

Củ dền có chứa chất chống oxy hóa rất tốt, được biết đến là một thực phẩm tốt cho gan và thận. Các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng việc ăn củ dền dài hạn có thể giúp giảm tổn thương DNA và tổn thương gan do các chất gây ung thư gây ra.

Cà chua và ớt chuông đỏ

Đây là lựa chọn tốt cho những người quan tâm về sức khỏe gan, thận. Cà chua chứa lượng dồi dào glutathione giúp giải độc gan rất tốt. Ớt chuông đỏ thấp kali có lợi với sức khỏe thận. Cả hai chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, C, lycopene và chất xơ, giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư.

Rau xanh-thực phẩm tốt cho gan

thuc pham mat gan bo than-phunutoday

Các loại rau xanh có thể bảo vệ gan khỏi bị oxy hóa và các bệnh khác. Các loại rau như bó xôi, rau bina, rau diếp cá, rau củ cải, rau khoai lang,… có chứa một lượng lớn vitamin A, C, K, canxi và chất chống oxy hóa, có tính chống viêm. Các nhà khoa học đã xác định việc tiêu thụ rau lá xanh có thể giúp bảo vệ gan khỏi nhiễm mỡ và bệnh tim mạch.

Dầu ôliu

Chứa nhiều acid oleic-một loại acid béo chống viêm và các hợp chất chống oxy hóa polyphenol, dầu ôliu có tác dụng bảo vệ chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa viêm nhiễm. Dầu ôliu cung cấp nền lipid có thể hấp thụ được các chất độc hại trong cơ thể, giảm bớt gánh nặng cho gan trong việc đào thải độc tố.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn