Thanh Hoá, Nghệ An thông báo cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Đến nay, đã có 21 tỉnh/thành điều chỉnh lịch học để ngăn ngừa diễn biến phức tạp trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thanh Hoá

Hơn 1.000 học sinh, cán bộ giáo vien trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP.Thanh Hoá) nghỉ học và yêu cầu cách ly tại nhà do có phụ huynh dương tính với SARS-CoV-2. Nghệ AnTối 6/5, Sở Y tế Nghệ An xác nhận trên địa bàn có ca dương tính Covid-19 đầu tiên tại thị xã Hoàng Mai. Từ hôm nay 7/5, tỉnh Nghệ An đã thông báo cho toàn bộ học sinh thị xã này nghỉ học để chờ kết quả xét nghiệm của những trường hợp thuộc diện F1. Học sinh sẽ nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Phú Thọ

Mới đây, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã có công văn cho phép các trường mầm non, các nhóm trẻ nghỉ học từ 7/5 cho đến khi có thông báo mới.Thái Bình

Sau khi nhận 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 6/5. Đồng thời, thông báo cho học sinh các cấp của địa phương tạm dừng đến trường từ 6/5 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian tạm dừng đến trường, học sinh sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

TP.HCM

Chiều tối 6/5, TP.HCM thông báo cho tất cả học sinh nghỉ học ở trường từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới. Các trường tiếp tục dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình năm học.

Quảng Nam

Tối 6/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố giáp ranh, UBND tỉnh đã ban hành văn bản cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn các huyện, thị xã: Đại Lộc, Núi Thành, Điện Bàn được nghỉ học từ 7/5.

Quảng Ngãi

Quảng Ngãi cho học sinh, sinh viên các cấp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 6/5 sau khi xác nhận có 1 ca dương tính SAR-CoV-2.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Lào Cai

Tối 5/5, Sở GD&ĐT Lào Cai vừa có quyết định cho cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động, người học trên địa bàn thị xã Sa Pa tạm dừng đến trường từ 6/5 đến hết 9/5 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Hà Tĩnh

Sáng 7/5, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng đã có văn bản yêu cầu toàn bộ hơn 80.000 học sinh mầm non nghỉ học. Sở này cũng chỉ đạo các trường phổ thông và cơ sở có hệ GDTX cấp THPT đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 tiến hành tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 7/5. Các đơn vị còn lại hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 8/5 và tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 10/5.

Bắc Ninh

Đêm 5/5, UBND tỉnh Bắc Ninh có công điện hỏa tốc quyết định tạm thời cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

Hải Dương

UBND huyện Thanh Miện (Hải Dương)cho học sinh các trường: THCS Thanh Giang, Mầm non Hồng Phong, Chi Lăng Nam, Tiểu học Hồng Phong, THCS Hồng Phong và 6 giáo viên cùng toàn bộ học sinh lớp 11B, Trường THPT Thanh Miện III tạm dừng đến trường từ ngày 4/5, chuyển sang học trực tuyến. Các trường học còn lại trên địa bàn, học sinh đi học bình thường. Riêng Trường Mầm non Tứ Cường sẽ nghỉ học ngày 4/5 để chuyển bàn, ghế, đồ dùng học tập... sang cơ sở cũ, nhường lại cơ sở mới để làm địa điểm cách ly tập trung.

Sóc Trăng

Học sinh toàn tỉnh Sóc Trăng đi học bình thường từ ngày 5/5, trừ những học sinh đến quận Bình Tân (TP.HCM) và 6 tỉnh, thành khác là nơi đang xảy ra dịch bệnh Covid-19 sẽ phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Ngoải ra còn có các tỉnh, thành khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Đồng Nai cũng đã cho học sinh tạm thời dừng đến trường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link