Loại nước nên uống mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân nên tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng việc bổ sung các loại đồ uống giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nước cam

Nước cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, giúp tăng cường sản xuất interferon để tiêu diệt vi khuẩn, virus; hỗ trợ tăng sinh bệnh cầu ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh.

Trong cam còn có các polyphenol chống virus xâm nhập vào cơ thể, ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh, nhiễm trùng...

Ngoài ra, nước cam còn chứa vitamin A, kali, magie có lợi cho tim mạch, trí não, làn da...

Để nâng cao hệ miễn dịch, phòng Covid-19, bạn có thể uống nước cam nguyên chất hoặc pha thêm nước ấm cùng với đường, mật ong.

Nước ép táo

Quả táo chứa đến 4 gam vitamin C và nhiều vi chất khác như magan, kali, đồng, vitamin nhóm B, A, E... Thường xuyên uống nước táo giúp cơ thể được bảo vệ, khỏe mạnh hơn. Bạn có thể kết hợp táo với một số loại rau củ quả khác để tạo ra loại nước ép thơm ngon, hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình.

Nước ép bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin C hỗ trợ tăng đề kháng, giàu kẽm tốt cho người cao huyết áp. Thường xuyên ăn bưởi còn giúp kiểm soát cân nặng, góp phần giảm nguy cơ ung thư, cholesterol trong máu...

Với thành phần chủ yếu là nước, bưởi có thể giúp cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể.

nuoc-ep-tang-cuong-mien-dich-01

Nước gừng, chanh, sả, mật ong

Vitamin C trong chanh giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Sả, gừng có tính kháng viêm, kháng khuẩn, giúp giải cảm hiệu quả.

Trong đó, mật ong có đặc tính kháng khuẩn tốt, giúp mau lành vết thương.

Kết hợp các loại nguyên liệu với nhau giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng bệnh và trị cảm cúm.  Ngoài ra, loại nước này còn góp phần làm sạch, phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Để làm loại nước này, bạn cần chuẩn bị khoảng 5 quả chanh, 15 tép sả, 1 củ gừng, hai thìa mật ong nấu thành nước uống. Mỗi lần uống một ly 100ml.

Nước ép lựu

Nước ép lựu chứa nhiều vitamin A, chất chống oxy giúp cơ thể khỏa mạnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa chứng thiếu máu và các bệnh về tim mạch.

Nước dừa

Nước dừa có tác dụng giải khát, bổ sung chất điện giải trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng một cách hữu hiệu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn