Chỉ đích danh những tuổi ĐẠI CÁT nên xây nhà năm 2019 để LỘC CHẢY VỀ NHÀ, hồng phúc tới 7 đời sau

( PHUNUTODAY ) - Trong năm Kỷ Hợi 2019 này, thì những người tuổi nào nên xây nhà còn những tuổi nào nên CẤM tuyệt đối. Mời mọi người theo dõi những phân tích dưới đây:

Xem tuổi làm nhà như thế nào?

Tuổi mình có phù hợp để xây nhà năm Kỷ Hợi hay không có lẽ là một câu hỏi lớn đối với những gia chủ đang có ý định làm nhà mới bởi nếu lựa chọn thời điểm không tốt có thể khiến tai họa ngập đầu.

Empty

Trong mỗi gia đình Việt Nam, người đàn ông thường được coi là trụ cột, chăm lo chính về kinh tế cho gia đình, việc làm nhà cần phải xem tuổi người nam để thuận lý âm dương, mọi việc thuận lợi.

Để biết tuổi mình trong năm 2019 có phù hợp xây nhà hay không thì gia chủ phải dựa vào 3 yếu tố chính đó là Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc.

Sau khi đã xét 3 yếu tố trên, các chuyên gia phong thủy kết luận năm 2019 sẽ hợp tuổi làm nhà với những gia chủ có năm sinh như sau:

– Sinh năm 1950 – Canh Dần

– Sinh năm 1952 – Nhâm Thìn

– Sinh năm 1959 – Kỷ Hợi

– Sinh năm 1962 – Nhâm Dần

– Sinh năm 1968 – Mậu Thân

– Sinh năm 1971 – Tân Hợi

– Sinh năm 1980 – Canh Thân

– Sinh năm 1986 – Bính Dần

– Sinh năm 1995 – Ất Hợi

Lưu ý: Năm sinh ở đây được tính theo năm sinh âm lịch. Nếu sau khi xem tuổi làm nhà bạn không chọn được năm hợp với mình thì bạn cũng có thể xem xét mượn tuổi người khác để xây nhà.

Dưới đây là bảng kiểm tra 3 yếu tố Tam Tai, Hoàng Ốc, Kim Lâu. Nếu như tuổi của bạn không phạm vào Kim Lâu và Hoàng Ốc thì có thể động thổ làm nhà. Cùng so xem năm tới gia đình có thể tiến hành xây nhà không nhé.

Empty

Mượn tuổi làm nhà như thế nào cho đúng?

1. Kinh nghiệm “mượn tuổi làm nhà”

Empty

+ Nên mượn tuổi của người thân trong nhà, trong nội tộc, gần nhà bạn có dự định xây là tốt nhất sẽ thuận tiện cho bạn về các thủ tục sau này.+ Người cho mượn tuổi không được cho người thứ 2 cùng mượn tuổi trong thời gian mà người mượn trước chưa làm nhà xong. Vì vậy, khi mượn tuổi ai đó bạn cũng nên hỏi kỹ vấn đề này trước khi bạn có ý định nhờ để giúp mình động thổ.

+ Chỉ được phép mượn tuổi để khởi công xây nhà mới. Không mượn tuổi khi sửa nhà.

Nếu bạn dự định sửa chữa nhỏ mà không động đến đất thì chỉ cần chọn ngày tháng đẹp để làm.Nếu bạn sửa nhà mà động đến đất thì cần xem đến năm vì khi đó động chạm đến Thần Linh.

Nếu năm bạn định sửa nhà mà không được tuổi thì nên chọn năm khác.

2. Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà

+ Chủ nhà làm giấy bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi;

+ Khi động thổ, người được mượn tuổi làm lễ khấn vái và động thổ ( cuốc 5 hay 7 cái tượng trưng tại hướng đẹp).

+ Trong thời gian làm lễ, gia đình chủ nhà nên tránh đi chỗ khác khi làm lễ xong có thể về và làm các công việc bình thường.

+ Khi đổ mái ( làm nóc) người được mượn tuổi cũng làm các thủ tục thay chủ nhà và gia đình chủ nhà cũng tránh đi nơi khác trong quá trình làm lễ.

+ Khi nhập trạch người được mượn tuổi làm các thủ tục cần thiết như: Dâng hương, khấn hoàn thành nhà mới.

+ Bàn giao lại nhà cho gia chủ: Chủ nhà làm giấy mua lại nhà (với giá tượng trưng cao hơn giá bán khi động thổ).

+ Chủ nhà làm lễ nhập trạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn