Dù bạn tài năng đến đâu mà không làm được những điều này thì sẽ chuốc lấy thất bại

( PHUNUTODAY ) - "Thương trường như chiến trường", nhưng nếu bạn làm được điều này, chứng tỏ bạn vô cùng bản lĩnh.

1. "Thương trường như chiến trường", nhưng để biến được đối thủ thành bạn cũng là một năng lực không hề nhỏ. Tuyệt đối, đừng dồn bất kỳ ai vào đường cùng, thay vì "thêm thù", hãy "thêm bạn".

2. Có nhiều vấn đề, ta có thể thảo luận công khai, thế nhưng có những chuyện thuộc về đời tư bí mật. Vì vậy, đừng cố tình không hiểu, để rồi không biết kiểm soát miệng mình, để rồi chuốc lấy thị phi tai họa. Lúc này không thể trách ai, chỉ có thể trách mình, vì "tự làm tự chịu".

photo1534327714559-15343277145601732856772

3. Hãy tập trung vào chuyên môn, thay vì chỉ làm những điều lặt vặt nhằm thu hút ánh mắt hoặc lời khen từ người khác.

4. Đừng yêu cầu quá nhiều từ người khác, bởi chẳng có việc gì là đơn giản, dễ dàng. Đừng khiến tinh thần của bất kỳ ai bị mài mòn, kiệt sức, để rồi buộc phải rời bỏ bạn. Sự trung thành luôn đến từ đồng cảm và thấu hiểu.

5. Muốn thành công, bạn nhất định phải tự tìm ra giá trị thật sự của chính bản thân mình. Trên đời này không có ai sinh ra vô dụng, chỉ là họ không thể tìm ra sự hữu dụng của chính mình.

6. “Thiên tài chỉ có 1% là may mắn, còn lại 99% là mồ hôi và nước mắt”. Muốn đi đến thành công, tài năng thôi chưa đủ, cần phải có được sự cần cù.

7. Hãy chọn lọc thông tin một cách minh mẫn, vì điều đó sẽ giúp cho bạn phát hiện ra những phương diện còn thiếu.

8. Trên đời không có ai sinh ra đã hoàn hảo, bất cứ ai cũng có khuyết điểm của riêng mình, chỉ là họ có biết điều đó hay không. Sự bảo thủ sẽ tỉ lệ thuận với khả năng phát hiện ra khuyết điểm của bản thân. Hãy cẩn trọng!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn