Bài thuốc từ sữa tươi và tỏi giúp người đau thần kinh tọa lấy lại sức khỏe không tốn 1 viên thuốc

( PHUNUTODAY ) - Những phương pháp dân gian nhưng sẽ là bài thuốc hữu hiệu nhất giúp bạn thoát khỏi căn bệnh đau thần kinh tọa dù đã mang bệnh lâu năm.

1. Những triệu chứng đau thần kinh tọa đặc trưng

* Triệu chứng lâm sàng: Dáng đi tập tễnh, cột sống lưng co cứng vào buổi sáng, gặp nhiều khó khăn khi thực hiện động tác cúi, gập, ngửa người. Biểu hiện đau thần kinh tọa rõ nhất là những cơn đau phần thắt lưng lan tỏa xuống mông, kheo và cẳng bàn chân.

VN_15c89e367b82d1c519d02226t09c60a57

Để nhận biết bệnh đau thần kinh tọa đơn giản là bệnh nhân thường có cảm giác râm ran kiến bò, tê cứng hoặc như kim châm bờ ngoài bàn chân chéo qua mu chân đến ngón cái (rễ TL5), ở gót chân hoặc ngón út (rễ S1). Ngoài ra một số người đau dây thần kinh tọa còn bị đau ở hạ bộ, đau khi tiểu hoặc đại tiện do tổn thương xâm phạm các rễ thuộc đám rối thần kinh đuôi ngựa.

* Triệu chứng cận lâm sàng: Xét nghiệm giúp chẩn đoán phân biệt đau thần kinh tọa với viêm, ung thư… Phát hiện các thay đổi bất thường ở dịch não tủy như sự thay đổi đột ngột nồng độ (protein, calci, phospho…). X-quang giúp đánh giá hình thái đĩa đệm, biểu hiện phát triển của bệnh lý.

2. Bài thuốc chữa đau thần kinh tọa từ sữa tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 500ml sữa tươi (có thể dùng bất cứ loại sữa yêu thích nào như sữa đậu nành,sữa gạo…)

– 10 tép bỏ vỏ

– 2 hoặc 3 thìa cà phê đường hoặc mật ong.

– 250ml nước.

– 50 gram bột nghệ hoặc bột hạt tiêu hoặc bột ớt.

Sữa và tỏi, bài thuốc tuyệt vời chữa đau thần kinh tọa Cách thực hiện

Bóc tỏi và dùng chày giã nát. Sau khi nghiền thì nên dùng luôn bởi lúc này hoạt chất của tỏi vẫn còn lưu giữ, nếu để lâu sẽ mất đi công dụng.

Đổ nước, sữa và tỏi vào nồi, sau đó đặt nồi lên bếp để đun sôi. Cho nhỏ lửa, khuấy đều tay cho đến khi tỏi được nấu chín. Cho đường và bột nghệ vào nồi hỗn hợp và quấy đều.

VN_15c89e368b8c17d719d02229t09c60a58

Sau khi tỏi được nấu chín, lọc hỗn hợp và đổ ra cốc là có thể dùng được. Bài thuốc sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn nếu bạn uống sữa tỏi vào sáng sớm, lúc bụng đói. Mỗi ngày uống 1 cốc 200ml để đạt hiệu quả mạnh nhất.

Sau khi sử dụng bài thuốc 2 tuần, cơn đau thần kinh tọa sẽ giảm thiểu đáng kể.

Ngoài ra, còn có 2 cách uống khác đơn giản hơn như sau:

– Cách 1: Cho tỏi nghiền vào cốc sữa và uống sống. Đây là cách sử dụng tỏi tốt nhất nhưng rất khó uống.

– Cách 2: Thả tỏi nghiền vào cốc sữa và đậy kín để trong tủ lạnh ít nhất 2h. Khoảng thời gian này các hoạt chất trong tỏi sẽ giải phóng vào sữa giúp cho bài thuốc chữa bệnh thần kinh tọa đạt hiệu quả cao hơn.

3. Đông y nói gì về công dụng của sữa tỏi

Theo Đông Y, tỏi có vị cay ấm, ngăn ngừa nhiễm trùng, chống viêm, kháng khuẩn và diệt virus rất tốt. Cùng với đó, sữa cũng phát huy công dụng trong việc diệt khuẩn nhờ axit lactic và tăng cường sức mạnh cho xương.

Sữa tỏi có tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa, chứa nhiều vitamin A, B1 và C, chất khoáng như sắt, silic, lưu huỳnh, iốt… đóng vai trò quan trọng trong việc giảm đau dây thần kinh hông.

Tuy đây là bài thuốc sẽ mang đến công dụng cho người đau thần kinh tọa, nhưng bài thuốc sẽ được hỗ trợ một cách hiệu quả và nhanh nhất khi bạn tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên kho.

Ngoài việc sử dụng thuốc, bạn cũng nên tập thể dục, thể thao nhẹ tại nhà. Vận động thường xuyên một cách nhẹ nhàng giúp kéo giãn cơ vùng thắt lưng, giảm thiểu cơn đau tái phát, làm tăng tuần hoàn máu và các chất dinh dưỡng vận chuyển tới phần đĩa đệm và làm dịu thần kinh.

*Thông tin mang tính tham khảo, độc giả không nên tự ý sử dụng nếu chưa có ý kiến của bác sỹ!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn