Bỏ túi ngay bí quyết thông minh này giúp bạn nhận biết hàng thật - hàng nhái chỉ trong đúng 1 nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Trên thị trường hiện nay, hàng giả, hàng nhái ngày càng được làm 1 cách tinh vi và bày bán công khai khiến bạn mê tít, nhưng có một điều bạn không biết: chúng đã bị lỗi ngay khi bạn mang về nhà. Dưới đây là một số cách phân biệt hàng giả, hàng nhái, rất hữu ích mà bất kì ai cũng cần biết:

Cách phân biệt giày "nhái"

6cf18af856eb2468b09a0824eb36de550e66ff8c

Các nhà thiết kế đã nỗ lực rất lớn để cho khách hàng thấy được sự sang trọng hoàn hoàn của sản phẩm ngay từ bao bì của họ. Giày nhái không có hộp và túi đựng chất lượng cao, giấy chứng nhận chất lượng có thể là giả. Hộp đựng giày của Yves Saint Laurent có những màu sắc khác nhau nhưng tất cả đều có tên hãng là chữ in hoa sắc nét.

e0da766061c5bf828ca93997a868617b8cc3a14a

Nếu sản phẩm có sơ vải, đường cắt và may không đều nhau thì có thể đó là hàng giả. Các mẫu thiết kế chính hãng được chú ý đến từng chi tiết và không để có bất kì một lỗi nào. Địa điểm bày bán cũng là một dấu hiệu để bạn nhận diện.

Phân biệt túi fake

9c02e5250555cf55b2b70a69f03ef92b823b53a5

Vài năm trước, có một cách dễ dàng để phát hiện thiết kế túi xách giả là dựa vào độ dày - mỏng của khóa, da chất lượng kém và biểu tượng sai chính tả. Bây giờ, hàng nhái rất tốt thậm chí hàng "siêu giả" còn khá đắt tiền nên người dùng rất khó xác nhận thật - giả.

Kiểm tra logo trên sản phẩm. Kiểm tra nhãn bên trong xem dập hay khâu tay, túi giả sẽ không có nhãn mác bên trong. Bạn cũng nên xem xét cả nhãn mác bên ngoài vì nhiều thương hiệu để phần này ở ngoài thiết kế.

Kiểm tra logo trên sản phẩm. Kiểm tra nhãn bên trong xem dập hay khâu tay, túi giả sẽ không có nhãn mác bên trong. Bạn cũng nên xem xét cả nhãn mác bên ngoài vì nhiều thương hiệu để phần này ở ngoài thiết kế.

Một mẹo hàng đầu là tìm kiếm các mã nối tiếp, thường ẩn trên một dải chất liệu ở bên trong một ngăn nhỏ hoặc ngăn chính, đây là tiêu chuẩn của túi xách Louis Vuitton và Gucci.

24bc0f68ce4154ed52f304b56675d4f05324fff6

Xem xét kỹ đường may và lớp lót của túi. Đường may cẩu thả, nghiêng và không đồng đều là một dấu hiệu của sản phẩm kém chất lượng. Thiết kế túi xách sẽ luôn luôn có chất lượng đường may tốt, vì đây là một phần chất lượng thể hiện danh tiếng của người thiết kế. Một chiếc túi thực thường sẽ được lót bằng da.

Cách phát hiện đồng hồ và trang sức giả

Để tránh mua phải hàng nhái người tiêu dùng nên tìm hiểu về sản phẩm định mua trước. Ví dụ dây chuyền chính hãng của Tiffany & Co sẽ có một dấu hiệu nhận biết đặc trưng là "925", ở ba vị trí mặt dây chuyền, dây đeo và móc cài.

2478ed030e80a4f59a423ccb8e1c0be9f5cf6beb

Vàng màu trắng - vàng hay bạc sáng, nặng và không rỗng. Dây chuyền và vòng đeo tay chất lượng tốt sẽ không bị lộ vết hàn, người dùng không thể nhìn thấy điểm đầu và cuối của mối nối.

Hầu hết đồ trang sức của các thương hiệu (như Chanel) thường có một dấu hiệu riêng trên mẫu thiết kế của mình, nếu không có dấu hiệu đó thì có thể coi là sản phẩm giả. Tuy nhiên, với công nghệ hiện nay các kí hiệu riêng dù phức tạp nhưng vẫn có thể làm giả, do vậy người tiêu dùng nên xem xét kỹ những kí hiệu có được in hoặc chạm khắc rõ ràng trên sản phẩm hay không rõ. Chất lượng, độ bóng, mịn của lớp mạ cũng là một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt chất lượng sản phẩm.

Đánh giá bao bì của đồ trang sức. Tất cả các mẫu trang sức của Tiffany & Co được đựng trong hộp và túi nhung dây rút màu xanh ngọc lam.

Với đồng hồ da người dùng nên kiểm tra dòng chữ "Made in..." ở mặt trong, còn đối với đồng hồ dây đeo kim loại thì nên xem các mối lối có chắc chắn hay không.

Hầu hết các thương hiệu xa xỉ đều khuyến khích khách hàng mua tại cửa hiệu của chính hãng để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, thị trường hàng hóa xa xỉ đang càng ngày càng diễn biến phức tạp. Chất lượng một số món đồ "super fake" thậm chí đã cao đến mức phải cần những chuyên gia của chính hãng để phân biệt. Hy vọng những chia sẻ trên đây phần nào giúp bạn đọc phát hiện những điểm cơ bản nhất của hàng giả, hàng nhái.Kiểm tra nút và khuy

Khi các nhà sản xuất thực hiện một mặt hàng giả hoặc chất lượng thấp, họ thường không chú ý đến chi tiết nhỏ. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra các nút và lỗ khuy trước khi mua. Hãy đảm bảo rằng các lỗ khuy được làm công phu, đều và không có chỉ thừa. Hãy xem mặt hàng thật kĩ trước khi bỏ tiền ra để mua nhé.

Nhìn vào màu trên nếp gấp của sản phẩm

Nếu màu trên tay cầm, dây đai, hoặc ốc vít trông mờ hoặc để lại các dấu hiệu trên nếp gấp, đây là một dấu hiệu của một mặt hàng chất lượng thấp. Tương tự như vậy khi màu sắc trên sản phẩm không đồng đều, chỗ đậm, chỗ nhạt thì rất dễ bị phai màu sau một vài lần sử dụng.

Kiểm tra chất lượng vải bông bằng cách vò trong tay

1-meo-2

Lấy một ít vải, và vò chặt nó trong tay của bạn trong vài giây. Nếu bỏ tay ra mà vải bị nhăn thì có nghĩa là chất liệu không được đảm bảo, pha trộn rất nhiều tạp chất. Những kiểu quần áo như vậy rất dễ nhàu và trông sẽ như một miếng giẻ lau trong lần giặt đầu tiên.

Kiểm tra các đường chỉ

Các mặt hàng chất lượng thì đường chỉ được khâu cẩn thận, dày dặn và không có những khoảng trống ở giữa. Hãy dùng tay kéo nhẹ nhàng đường khâu sang hai bên. Nếu đường may thẳng tắp, đều đặn thì đó là một sản phẩm tốt và dùng được lâu.

Thử kéo thớ vải

Một mảnh vải chất lượng sẽ luôn luôn giữ hình dạng của nó dù có bị tác động. Hãy dùng tay kéo rộng mảnh vải sau đó buông ra, nếu vải mất hình dạng ban đầu thì đó là đồ fake.

Hãy chắc chắn rằng các đường may đều phù hợp

Kiểm tra các mẫu vải và màu chỉ, nếu các mẫu không khớp và được khâu bằng các màu khác nhau đó là dấu hiệu rõ ràng sản phẩm này may không kĩ càng, không chất lượng.

Hãy lưu lại những bí kíp chọn đồ trên đây nhé, chắc chắn chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong lúc đi shopping đấy. Và cũng đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này để bạn bè và người thân của bạn nữa nhé, hãy là một người mua hàng thông minh và chọn được một món đồ yêu thích, chất lượng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn