Nên làm gì khi người yêu lừa dối

( PHUNUTODAY ) - Khi bị người mà bạn thương yêu nhất lừa dối mình thì chắc hẳn bạn sẽ bị sốc và rất đau. Trong lúc đó, bạn sẽ vô cùng giận giữ, nếu không có cách ứng xử thông minh thì chuyện đổ vỡ rất dễ xảy ra.

Bình tĩnh lắng nghe người ấy nói

Khi người yêu lừa dối bạn để bạn phát hiện ra chuyện động trời này, nếu không giữ được bình tĩnh mà nói hết ra mọi điều bạn đang nghĩ thì mọi chuyện sẽ rơi vào tình trạng bất ổn. Vì ngay tại thời điểm đó, bạn đang vô cùng nóng giận, bực bội, khó chịu, chính bạn cũng không thể nào kiểm soát được lời nói cũng như hành vi của mình.

Nếu muốn hiểu rõ vấn đề, hãy cố gắng chịu đựng, cho người yêu một chút thời gian để người ấy được nói lên những gì họ đang nghĩ. Lắng nghe một chút để hiểu hơn những gì mình đang vướng bận. Biết đâu, chuyện lại không như bạn nghĩ thì sao.

thay-vi-khoc-loc-lam-am-len-moi-chuyen-truoc-tien-hay-binh-tinh-xem-xet-van-de-1-2018-07-16-21-40

Tìm hiểu nguyên nhân

Khi người yêu lừa dối họ có vô vàn lý do đưa ra để thuyết phục bạn nhưng nguyên nhân của sự lừa dối là gì? Đây là một điểm chốt của vấn đề mà bạn muốn giải quyết ngay lúc này. Có vô vàn lý do để dẫn đến sai lầm của một ai đó. Và trong chuyện này cũng vậy, bạn sẽ phải tìm hiểu rõ nguyên nhân của nó là gì.

Hãy để người ấy thành thật khai báo về việc lừa dối của mình, để bạn có thể cắt nghĩa được gốc rễ chuyện này. Nếu trong trường hợp anh ấy vẫn cố tình che giấu, không thật lòng với những gì họ gây ra thì hãy đưa ra bằng chứng mà bạn có. Để người ấy không tài nào chối cãi được và đồng thời cũng biết được họ có thật lòng với mình hay không.

Trong trường hợp người ấy thừa nhận và thông qua đó, biết đâu bạn sẽ bất ngờ khi nhận ra những thiếu sót trong tình yêu của cả hai người để rút kinh nghiệm trong tương lai. Trước hết, hãy tạm tin lời người ấy và xâu chuỗi các sự kiện khác, bạn hoàn toàn có thể xác định đó có đúng là câu trả lời thật hay không?

Thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình

Khi bạn đã biết được nguyên nhân khi người yêu lừa dối thì đừng ngại ngần việc nói lên những suy nghĩ cũng như quan điểm của riêng bạn. Lúc còn yêu thương, con người ta sẽ khó có thể chấp nhận được những sự việc này. Chính bạn cũng thế đúng không, bạn cũng sẽ buồn, sầu, đau và cả khó tin tưởng nữa.

photo-0-15579916432921672529552

Lòng tin của bạn đối với người ấy sẽ dần mất đi. Hãy nói cho anh ấy/cô ấy biết và đừng ngại ngùng khi hai người muốn chia sẻ với nhau. Nếu những điều ấy được thổ lộ ra, biết đâu hai người có thể giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất.

Hãy cho nhau thời gian riêng

Điều này có vẻ như hại nhiều hơn lợi, nhưng khi cả hai tách nhau ra, có thời gian suy xét thấu đáo trước sự cố trong mối quan hệ của mình, cả bạn và anh ấy đều biết cách giải quyết vấn đề thấu đáo hơn. Thời gian không gặp chàng, không nói chuyện với chàng, bạn sẽ tự định hướng được cho tương lai mối quan hệ của mình.

Sau khi đã bình tĩnh trở lại, đặc biệt khi đã có thời gian tìm hiểu kĩ lưỡng về chuyện phản bội của người ấy, bạn có thể gặp lại chàng và nói chuyện một cách rõ ràng, khách quan hơn.

Quyết định xem bạn có muốn tiếp tục mối quan hệ hay không 

Điều này chắc chắn sẽ mất khá nhiều thời gian sau khi bạn đã bắt được quả tang anh ấy lừa dối mình hay tìm ra bằng chứng tố cáo chuyện phản bội của chàng. Để biết mình có nên tiếp tục mối quan hệ hay không, có nên đấu tranh để bảo vệ tình yêu đến cùng hay không, bạn phải thành thật với chính lòng mình, khách quan nhận định xem anh ấy thuộc kiểu người nào và phân định mức độ nghiêm trọng trong hành vi lừa dối của anh ấy.

cu-xu-cao-thuong-khien-nguoi-dan-ong-cang-them-hoi-loi-khi-da-lua-doi-ban-3-2018-07-16-21-41

Nếu những tín hiệu liên quan cho thấy chàng không phải một gã trăng hoa chính hiệu và có vẻ như hành động lừa dối này xảy ra trong một hoàn cảnh tương đối nhạy cảm, bạn nên cho anh ấy một cơ hội sửa sai và cũng để thử thách tình cảm của chàng dành cho mình. Sự thành tâm hối lỗi và thái độ của chàng sau khi phản bội cũng là cái bạn nên nhìn vào để đưa ra quyết định đúng đắn. 

Trái lại, nếu anh ấy đã hơn một lần lừa dối bạn, cũng không có ý định xin lỗi, sửa chữa sai lầm, hoặc chỉ xin lỗi cho có, hãy suy nghĩ thật kĩ để quyết định số phận mối quan hệ của mình nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT