Vụ phát hiện hài cốt dưới bể phốt 7 năm: Đã xác định được danh tính nữ nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ tử vong dưới bể phốt 7 năm trước đã được xác định danh tính. Nơi tìm thấy xác cách nhà chị chừng 10km.

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá, qua giám định ADN đã xác định danh tính người phụ nữ tử vong dưới bể phốt 7 năm mà gia đình anh Nguyễn Văn Cường (thị trấn Chuối, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá) phát hiện vào ngày 18/3, khi đang thuê thợ về hút bể phốt để xây nhà mới.

Nạn nhân là được xác định là chị Trịnh Thị Nhất (SN 1978), trú tại xã Minh Nghĩa, huyện Nông Cống. Chị Nhất được xác định tử vong vào giữa tháng 12/2010. Khi tìm thấy hài cốt của chị, cơ quan công an xác định hệ thống xương còn nguyên vẹn, không phát hiện tổn thương.

tu-vong

Khu vực nơi phát hiện bộ hài cốt.

Theo người thân và chính quyền địa phương, chị Nhất có biểu hiện mắc bệnh trầm cảm. Nơi tìm thấy xác cách nhà chị chừng 10km.

Theo chia sẻ của anh Cường, mảnh đất nơi phát hiện thi thể rộng 4,5 m, dài 20 m. Mảnh đất này trước kia thuộc quyền sở hữu của bố vợ anh là ông Nguyễn Văn Thi.

Năm 2006, bố vợ anh xây khu móng, bể phốt và sau đó cho vợ chồng anh. Gần nền móng có một khu đất hoang, cỏ mọc um tùm, còn phía sau và hướng Tây có vài hộ dân sinh sống song họ không phát hiện điều gì bất thường.

“Nạn nhân có thể bị ngã xuống bể phốt và mất mạng, song không có người phát hiện ra”, điều tra viên nhận định.

Như trước đó đã đưa tin, chiều 18/3, hộ gia đình anh Nguyễn Văn Cường làm nhà nên đã thuê một nhóm thợ về thi công công trình. Trong quá trình hút nước dưới bể phốt, họ phát hiện một hộp sọ người. Sự việc khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Tiếp tục hút nước tìm kiếm, nhóm thợ còn phát hiện nhiều mẫu xương khác, nên lập tức báo cáo với cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Công an huyện Nông Cống nhanh chóng có mặt để điều tra vụ việc. Theo kết quả ban đầu từ CQĐT, đây là bộ hài cốt của phụ nữ cao khoảng 1,55m, độ tuổi 20 - 40, hệ thống xương còn nguyên vẹn không phát hiện tổn thương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn