Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư phổi giai đoạn đầu hãy đi khám ngay cứu chữa còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư phổi giai đoạn đầu hãy đi khám ngay cứu chữa còn kịp đừng chủ quan và nhầm lẫn với một số bệnh thông thường mà chết lúc nào chẳng hay.

ung-thu-phoi

Dấu hiệu ung thư phổi sớm nhất

Ho khan

Ho khan là dấu hiệu đầu tiên để phát hiện ung thư phổi. Người bệnh thường ho trong một thời gian dài và không tự khỏi. Từ ho khan, bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn đầu có thể ho ra đờm,thậm chí là ra máu, nhất là vào lúc sáng sớm. Khi bệnh đã phát triển đến một mức nào đó, người bệnh thường xuyên bị viêm phế quản, viêm phổi dẫn đến suy nhược cơ thể.

Viêm phế quản và viêm phổi tái diễn nhiều lần

Khi một khối u nằm gần đường khí, nó có thể gây ra tắc nghẽn dẫn đến các bệnh nhiễm trùng như viêm phổi, viêm phế quản. Nhiễm trùng tái diễn nhiều lần có thể là do hút thuốc kéo dài hoặc một điều kiện như COPD, nhưng nó cũng có thể là một triệu chứng của ung thư phổi giai đoạn đầu.

Những triệu chứng nêu trên cũng có thể do các điều kiện ít nghiêm trọng gây ra, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng là do ung thư phổi. Vì vậy, nếu gặp các triệu chứng kéo dài, bạn nên tới bệnh viện để khám và tìm ra nguyên nhân, đặc biệt nếu bạn là người hút thuốc lá.

Đau tức ngực

Đó là cảm giác khi bạn bị đau sâu trong phổi mỗi khi nhấc một vật gì đó hoặc khi ho hay cười. Dấu hiệu triệu chứng này có thể diễn ra trong thời gian dài mà không hết. Bạn cần chú ý bởi có thể đó là một trong những biểu hiện của ung thư phổi.

Dấu hiệu sớm nhất về bệnh ung thư

Giảm cân không lý do

Phần lớn người ung thư sẽ sụt cân sau một thời gian bị bệnh. Các bác sĩ thường khuyến cáo mọi người quan tâm hơn nữa đến sự thay đổi này. Giảm khoảng 5 kg không có lý do có thể là dấu hiệu của ung thư, nhất là ở tuyến tụy, dạ dày, thực quản hay phổi.

Sốt

Đây là triệu chứng thường gặp khi bị ung thư, nhất là ở giai đoạn cuối. Hầu như bệnh nhân ung thư sẽ bị sốt tại một thời điểm nào đó, đặc biệt khi tế bào ung thư hay việc điều trị tác động lên hệ miễn dịch làm giảm sức để kháng với nhiễm trùng.

Mệt mỏi

Đây là triệu chứng rõ rệt khi ung thư tiến triển. Cảm giác mệt mỏi cũng có thể xuất hiện sớm, nhất là khi bệnh gây mất máu mạn tính nhưung thư đại tràng hay dạ dày.

1-ung-thu-phoi-0

Đau

Đây là dấu hiệu sớm của một số loại ung thư ở xương hay tinh hoàn. Nhìn chung cảm giác đau là triệu chứng phổ biến ở giai đoạn muộn của ung thư.

Biến đổi da

Bên cạnh ung thư da, một số loại ung thư nội tạng có thể gây các biểu hiện nhìn thấy được như da đen xỉn (tăng sắc tố), vàng da (hoàng đảm), đỏ da (ban đỏ), ngứa hoặc rụng lông nhiều.

Các vết thương không lành

Ung thư có thể gây chảy máu giống như các vết thương không lành được. Một vết thương dai dẳng trong miệng có thể là ung thư miệng cần được xử lý ngay, đặc biệt đối với những người nghiện thuốc lá hoặc rượu. Vết thương ở dương vật hay âm đạo thường là dấu hiệu của nhiễm trùng nhưng cũng có thể là biểu hiện sớm của ung thư, không nên bỏ qua.

Khối u

Nhiều khối u ung thư có thể sờ thấy dưới da, đặc biệt ở vú, tinh hoàn, hạch bạch huyết, mô mềm. Một khối hoặc một vùng dày lên là dấu hiệu sớm hoặc muộn của ung thư. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa khi mới phát hiện khối u hoặc quan sát thấy nó to lên.

Chảy máu bất thường

Đây là dấu hiệu của ung thư giai đoạn sớm hoặc muộn. Đờm có máu thường cảnh báo ung thư phổi. Máu trong phân hay phân đen dấu hiệu ung thư đại tràng, trực tràng. Ung thư cổ tử cung hoặc nội mạc tử cung có thể gây chảy máu âm đạo. Máu trong nước tiểu thường chỉ điểm ung thư bàng quang hay thận. Nếu bạn bị tiết dịch máu từ núm vú có thể là ung thư vú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn