Đúng giờ “hoàng đạo” ăn 1 quả thanh long tốt như tiên dược, dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Thanh long là một loại quả giàu chất xơ, vitamin, kẽm… rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Ngăn chặn viêm khớp

Khi bạn thường xuyên ăn thanh long sẽ giúp cho các khớp xương tiết ra nhiều dịch nhầy giúp di chuyển vận động dễ dàng không gây đau nhức.

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn phòng ngừa căn bệnh này hiệu quả. Vì vậy, lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời và thanh long thường được được mệnh danh là quả chống viêm là như vậy.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Trong thành phần dinh dưỡng của quả thanh long chứa một lượng lớn chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả.  Trong các thành phần trong quả thanh long được chứng minh có tác dụng giúp ổn định mức đường huyết, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Thanh long chống lão hóa hiệu quả

Thanh long chống lão hóa hiệu quả

Chống lão hóa hiệu quả

Trong thành phần dinh dưỡng của quả thanh long rất giàu chất chống oxy hóa giúp cho da mặng của bạn giảm hẳn nhăn nheo, nám và những vết đốm tàn nhang khiến cho da mặt của bạn luôn căng sáng mịn màng. Ngoài ra, ăn thanh long thường xuyên còn giúp cho bạn có hệ tiêu hóa tốt thanh lọc cơ thể khỏe mạnh.

Giảm bệnh hen suyễn

Trong thành phần dinh dưỡng của thanh long chứa hàm lượng cao vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các rối loạn hô hấp như hen suyễn, ho hiệu quả. Chính vì vậy, quẩ thanh long là loại trái cây tuyệt vời cho những người bị bệnh hen suyễn hoặc bị ho mạn tính.

Thanh long giúp giảm cân

Thanh long giúp giảm cân

Đốt mỡ thừa, giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân, thì bạn hoàn toàn có thể thêm thanh long vào thực đơn hàng ngày của mình. Bởi thanh long chứa nhiều nước và chất xơ giúp cho bạn giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, thanh long còn chứa lượng calo ít nên khi bạn ăn vào không lo béo phì thừa cân mà kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Lưu ý: Bạn nên ăn thanh long sau khi dùng bữa sáng hoặc bữa trưa tuyệt đối không nên ăn vào bữa tối gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn