Con trai làm vỡ đồng hồ đắt tiền, phản ứng của bố khiến cả nhà có một ngày tồi tệ

( PHUNUTODAY ) - Bạn biết không? có 10% những việc xảy đến với bạn hàng ngày là tự nhiên. Nhưng có đến 90% những việc sau đó xảy đến là do thái độ của bạn.

Sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, Karl đi tắm. Anh tiện tay đặt chiếc đồng hồ cao cấp lên bệ của bồn tắm. Vợ anh sợ đồng hồ bị nước làm ướt nên đem nó đặt lên bàn ăn. Con trai họ thức dậy, đến bàn ăn lấy bánh mỳ, không may làm chiếc đồng hồ rơi xuống đất, hỏng.

Karl rất thích chiếc đồng hồ đó, anh không kiểm soát được cảm xúc nên đã đánh con một trận rất đau rồi hằm hằm mặt mắng vợ một hồi.

Vợ anh thấy vô lý, cô giải thích vì sợ nước làm ướt đồng hồ nên mới làm vậy. Karl giận dữ nói, đó là chiếc đồng hồ không ngấm nước.

bat-luc-khi-con-trai-lop-8-mo-mom-ra-la-noi-doi-noi-doi-2-thumb43

Lời qua tiếng lại, hai vợ chồng cãi nhau một trận kịch liệt. Trong lúc nóng nảy, Karl không ăn sáng, cứ thế lái xe đến công ty. Gần đến nơi, anh mới chợt nhớ ra là mình đã để quên tài liệu ở nhà, lại phải lái xe quay trở về.

Nhưng nhà anh lúc này không có ai, vợ anh đã đi làm còn con trai đã đi học, chìa khóa anh để trong túi giấy tờ. Không vào được nhà, Karl đành phải gọi điện cho vợ mang chìa khóa về.

Cô vợ vì vội vã về nhà nên đã đâm phải sạp hoa quả bên đường. Chủ sạp không cho cô đi, bắt cô phải bồi thường. Cô buộc phải bỏ ra một khoản tiền mới được đi.

Lấy được giấy tờ, Karl đến công ty muộn 15 phút, bị cấp trên phê bình một trận gay gắt. Khỏi phải nói tâm trạng anh tệ cỡ nào. Trước khi tan giờ làm, vì một việc nhỏ mà anh lại cãi nhau với đồng nghiệp.

Vợ Karl vì hôm đó phải về đưa chìa khóa cho chồng mà mất giải thưởng chuyên cần cả tháng, trong khi con trai anh hôm đó tham gia giải bóng chày, cậu bé vốn hy vọng sẽ giành giải quán quân, không ngờ vì tâm trạng không tốt nên đã bị loại ngay từ vòng một.

day-con

Vậy mới thấy trong cuộc sống này, thái độ là thứ quyết định tất cả. Trong cuộc sống, có những người dù có tài và học thức cao nhưng vẫn không thành công. Ngược lại, có những người tuy rất bình thường nhưng thành công vẫn luôn mỉm cười với họ. Chuyện thành – bại, hay được – mất phụ thuộc rất lớn vào thái độ sống của mỗi chúng ta. Ai đó từng nói rằng “tương lai thuộc về người biết đón nhận và giữ lấy nó”. 

Chúng ta không thể lường trước những việc sẽ xảy đến với mình, nhưng đón nhận nó như thế nào lại là cách mỗi người chúng ta lựa chọn. Nếu đón nhận mọi thứ bằng thái độ tích cực, lạc quan thì cuộc sống sẽ đi theo hướng tốt đẹp. Ngược lại, nếu chỉ dùng sự căm phẫn, hậm hực để đối diện với mọi việc thì cuộc sống chẳng bao giờ tốt đẹp được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn