5 lỗi phong thủy trong nhà bếp "chặn cửa" thần Tài, bảo sao vợ chồng tối ngày lục đục cãi vã

( PHUNUTODAY ) - Đây là những sai lầm phong thuỷ mà rất nhiều gia đình mắc phải:

Đặt gương trong bếp

Nếu nhà bạn đang đặt gương trong bếp, hãy gỡ bỏ ngay.

Trong phong thủy, gương được coi là vật tà khí chứa nhiều năng lượng âm tỏa ra. Vì thế, bất kể gương có hình dạng to hay nhỏ đều phải được bày trí một cách cẩn trọng trong nhà.

Nếu không để gương đúng vị trí, rất có thể sẽ đem lại nhiều điều phiền phức đến gia chủ.

sai lam phong thuy nha bep-phunutoday

Trong căn bếp cũng vậy, theo phong thủy, không nên đặt gương trong bếp ở bất kì một vị trí nào. Nếu đặt gương sẽ phạm phải lỗi "Thiên Môn Hỏa" khiến gia trạch gặp những điều tai ương.

Đặc biệt, không nên chiếu gương đến vị trí sinh hỏa và sinh thủy. Nếu chiếu hai nguồn này vào gương có thể dẫn đến đối nghịch giữa hỏa và thủy gây ra điều đại kỵ lớn.

Bếp ga và tủ lạnh không nên đặt đối diện nhau

Bếp ga chứa nguồn hỏa lớn tích tụ trong căn nhà, là nơi chứa mái ấm và tình thương của các thành viên trong gia đình. Tủ lạnh trái ngược hoàn toàn với bếp ga, chứa nguồn thủy dồi dào và mang tính âm.

Nếu hai phần này trong căn bếp nhà bạn đối diện nhau sẽ tạo ra đại kỵ bởi theo tính tự nhiên của vũ trụ, hỏa và thủy luôn đối lập nhau. Vì vậy, không nên đặt bếp ga đối diện với tủ lạnh mà nên để cùng một phía.

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên đặt vòi nước cạnh bếp ga hoặc bếp điện bởi theo quan điểm phong thủy, Thủy và Hỏa luôn khắc nhau. Nếu để cạnh nhau sẽ gây ảnh hưởng đến đường tài lộc của gia đình.

Tuy nhiên, cũng không nên đặt vòi nước đối diện với bếp ga vì như thế sẽ khiến hòa khí trong gia đình không tốt. Mọi người sẽ thường xuyên cãi vã hoặc xích mích với nhau.

Không được để bếp bẩn

Bởi vì bếp chứa đựng cả sự sống cho gia đình, nên bạn cần lau dọn thường xuyên để tránh bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lâu ngày làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, bạn có thể để thêm một số chậu cảnh nhỏ trên bàn căn bếp hoặc một lọ hoa. Điều này sẽ làm cho căn bếp có một sức sống mới và luôn tràn đầy năng lượng.

Khi ăn ở trong căn bếp này, các thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận được nhiều nguồn năng lượng tích cực trong căn bếp ấm cúng.

Phòng bếp bị ánh tà dương chiếu thẳng là điều xấu

Phong thủy học cho rằng, bếp mà đặt ở hướng Tây, chịu ánh dương khi chiều tà chiếu tới thì không cát. Thái Dương xuống núi như tiền của vơi hao, gia đình mạt vận.

Phòng bếp gần nhà vệ sinh là không cát lợi

Nhiều gia đình đặt bếp và nhà vệ sinh liền kề, cửa vào của nhà vệ sinh ở không gian bếp, theo phong thủy sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người trong nhà.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn