Phụ nữ quên đi chính mình, sau cùng sẽ bị đàn ông quên lãng, càng hi sinh lắm càng đau khổ nhiều

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hi sinh nhiều quá, sống vì người khác nhiều quá, đến cuối cùng cũng nhận về đau thương mà thôi.

Đừng vì yêu người mà quên đi bản thân cũng cần được yêu thương

Phụ nữ có một điểm yếu chết người, ấy là một khi yêu ai, họ sẽ dốc toàn tâm toàn lực để yêu. Khi đó, những thứ xung quanh, những người xung quanh chẳng còn quan trọng nữa, thậm chí là ngay cả bản thân mình. Họ chỉ một mực nghĩ cho chồng và làm tất cả mọi chuyện chồng muốn để anh ta hài lòng. Thậm chí là hi sinh cả sự nghiệp, hi sinh bản thân và có khi là đánh mất tự trọng của chính mình.

Họ nghĩ rằng đó chính là cách giữ chân chồng, nghĩ rằng mình yêu anh ấy tha thiết như thế, anh ấy sẽ không cách nào rời đi. Nhưng họ không biết rằng, tình yêu của đàn ông như nắm cát trong tay, nắm càng chặt, càng rơi vãi nhanh.

Sau cùng, đàn bà vì yêu mà quên đi bản thân, kết cục lại bị người đàn ông mình dốc lòng dốc dạ ngoắt cái quên lãng. Bởi phàm trên đời này, càng thứ gì dễ dàng có được người ta lại càng không biết trân trọng. Đàn ông có được tình yêu, sự tận tụy của đàn bà quá dễ dàng, quá đủ đầy sẽ không còn biết trân trọng, giữ gìn nữa.

hanhphuc

Họ nghĩ rằng đàn bà lụy tình như thế, mình có thể tùy tiện mà đối xử, mà làm tổn thương. Lỗi lầm chán chê chỉ cần dăm ba câu xin lỗi, hứa hẹn là lại được tha thứ. Nhưng đàn bà ơi, cớ gì mà phải nên nông nỗi ấy, cớ gì mà tự bạc đãi bản thân, tự xem thường cảm xúc của chính mình như vậy.

Không ai cấm việc yêu thương, quan tâm, săn sóc chồng, nhưng quan trọng là đừng quên đi chính bản thân mình, đừng quên rằng mình cũng cần được yêu thương. Mình không biết trân trọng mình, thì trông chờ gì người khác.

Giá trị của bản thân phải là do chính mình tạo ra, đừng để ai định đoạt mình đáng hay không đáng!

Phụ nữ được yêu là niềm vui, tự yêu bản thân là hạnh phúc

Vạn vật luôn thay đổi, và không có gì là chắc chắn, là mãi mãi… Bạn đẹp, sẽ có người đẹp hơn bạn phải không? Ngôi nhà này mới xây không có nghĩa 10 năm sau nó vẫn mới như bây giờ. Mình ở 5 năm hay 10 năm thì nó sẽ cũ đi, mình cũng cũ và người đàn ông bên cạnh mình cũng cũ đi… Có nghĩa là thật ra, cái gì rồi cũng sẽ thay đổi. Có khi từ 10 năm hay 20 năm trước họ đã từng yêu bạn rất nhiều, yêu tha thiết và cuồng nhiệt, nhưng sau đó thì phong cách của họ thay đổi, khẩu vị của họ cũng thay đổi, họ sẽ thích hay cảm nắng một người khác chứ không còn dành riêng cho bạn?

6a-a02474f32328f4bf623f3f7af988bd8ec0fff47b

Đàn ông vốn yêu bằng mắt nên khi sống chung với vợ trong khoảng một thời gian dài, họ sẽ có cảm giác quá quen thuộc và trở nên nhàm chán. Thực ra lúc đó chúng ta nên chấp nhận sự thay đổi của tất cả mọi thứ và cả những người xung quanh ta.

Theo TS tâm lí trị liệu Phan Thị Huyền Trân có chia sẻ: Các bạn nữ đừng cố chăm sóc bản thân thật đẹp chỉ để giữ chồng. Bởi vì dù bạn có đẹp bao nhiêu đi chăng nữa… anh ấy vẫn thay đổi. Nó không hiệu quả, nên hãy chăm sóc bản thân thật đẹp, hãy chăm sóc thế giới của mình thật phong phú, để mình có một cuộc sống thật tươi đẹp. Ngay cả khi người đó đã thay đổi hoặc chính mình là người đổi thay, thì thế giới của mình vẫn đẹp. Có như vậy bạn mới tránh khỏi việc bị rơi vào bế tắc và trầm cảm.

Người phụ nữ hãy nhớ rằng, dù là vợ chồng nhưng hai người vẫn là hai cá thể độc lập, tự chăm sóc và nuôi sống bản thân mình. Đừng tự biến mình thành tầm gửi ăn bám hay phụ thuộc mọi thứ với chồng, cũng đừng phiền anh ấy những gì bạn có thể tự làm.

Trong một cuộc hôn nhân, không phải khi bạn ra sức để giữ người đàn ông ở lại trong gia đình đấy, mà chúng ta kết hôn bởi vì chúng ta rất cần một người đồng hành, cần một chỗ dựa, sự chở che, cần một bờ vai vững chắc để tựa vào và bảo vệ được mình. Chúng ta cần mang đến hạnh phúc cho nhau, chứ không phải khăng khăng học cách để giữ chồng bên cạnh hay phải “nâng cấp” bản thân chỉ với mục đích “giữ chồng”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT