Cứ ăn trứng gà theo cách này còn tốt ngang thuốc bổ, cho bạn sức khỏe "từ đầu đến chân"

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày ăn một quả trứng gà có thể mang tới cho bạn sức khỏe "từ đầu đến chân", nhất là ăn theo cách sau đây:

Cách chế biến trứng thế nào để có nhiều dinh dưỡng nhất?

Căn cứ vào sự hấp thụ chất dinh dưỡng và khả năng tiêu hóa sau khi ăn trứng cho thấy, Trứng luộc (nguyên vỏ) tỉ lệ là 99%.

Empty

Trứng hấp (đã bỏ vỏ) là 97%, nhiệt độ nấu ở mức thấp, nhưng các chất riboflavin, lutein và các vitamin tan trong nước khác sẽ giảm.

Trứng rán non lửa là 98%: Nhiệt độ đun nấu thấp hơn, nhưng đã có một sự mất mát nhẹ các chất vitamin tan trong nước.

Trứng chiên già lửa 81,1%: Nhiệt độ nấu cao, vitamin A, D, E, K và các vitamin tan trong dầu mỡ và vitamin tan trong nước đã mất.

Trứng nấu với sữa hoặc nước là 92,5%

Ăn trứng sống là 30 - 50%.

Từ những phân tích trên đây, có thể khẳng định, ăn trứng luộc là có tỉ lệ hấp thụ dinh dưỡng cao nhất. Nhưng cần lưu ý rằng, trứng cần luộc đúng độ, vừa chín tới, ăn chậm nhai kỹ và nuốt từ từ thì tiêu hoá sẽ tốt hơn. Trứng luộc cũng được xem là cách ăn tốt nhất cho người bệnh tim mạch.

Tác dụng trứng gà mang đến cho cơ thể

1. Cung cấp dưỡng chất

Trứng gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, ngoài ra trong trứng còn chứa nhiều axit amin thiết yếu mà con người cần.

2. Tăng cholesterol HDL

HDL là viết tắt của lipoprotein mật độ cao. Nó thường được gọi là cholesterol “tốt”. Ăn trứng là một cách tuyệt vời để tăng HDL. Trong một nghiên cứu, ăn hai quả trứng mỗi ngày trong sáu tuần đã tăng mức HDL lên 10%, đây là tác dụng tuyệt vời mà trứng mang lại cho sức khỏe.

3. Xây dựng màng tế bào khỏe mạnh

Đây là một trong những tác dụng trứng mang lại cho cơ thể mà ít người biết đến, trứng là nguồn choline tuyệt vời. Đây là chất cực kỳ quan trọng và thường được nhóm với các vitamin B, được sử dụng để xây dựng màng tế bào và có vai trò tạo ra các phân tử tín hiệu trong não, cùng với các chức năng khác.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ:

Kết quả nghiên cứu cho thấy những ai ăn trứng mỗi ngày giảm 26% nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết. Ngoài ra, những người ăn trứng giảm được 28% nguy cơ tử vong vì loại đột quỵ này. Nhóm ăn trứng cũng giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ.

5. Giảm cân

tac-dung-cua-trung-ga-mang-den-cho-co-the-nhat-dinh-ban-phai-biet-trung-phunutoday

Kết hợp chế độ ăn ít calo và ăn trứng gà vào bữa sáng thì sẽ giúp quá trình giảm cân tăng hiệu quả lên gấp đôi. Hơn nữa, một bữa ăn sáng với trứng sẽ giúp bạn no lâu hơn, có đủ năng lượng cho một ngày làm việc và giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong một ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn