Treo tranh trong nhà phải nhớ luật ngầm BẢN MỆNH này để hút tài lộc về, biến họa thành phúc

( PHUNUTODAY ) - Ngoài sử dụng tranh theo tuổi thì tranh theo mệnh của gia chủ cũng sẽ giúp cho không gian thêm sống động, hòa hợp mà phát ra vượng khí, giúp gia đình gặp nhiều chuyện tốt, sự nghiệp hanh thông, nhiều tiền của.

Mệnh Mộc

Theo quy luật ngũ hành, Mộc sinh Thủy, do đó, tranh treo tường hợp với bản mệnh này nên có màu xanh dương và hình ảnh liên quan tới nước là tốt nhất bởi nước nuôi dưỡng cây phát triển. Theo đó, nó sẽ giúp cho gia chủ nuôi dưỡng sự nghiệp hanh thông, tiền tài thăng hoa không gì ngăn cản được.

61a2dcd1-xem-menh-vo-chong-tuong-sinh-hay-tuong-khac-cuc-chuan-theo-nam-sinh-124235

Ngoài ra, mệnh Mộc còn có thể chọn tranh có gam màu xanh lá, hình ảnh liên quan tới cây cối, cỏ hoa lá do thuộc bản mệnh Mộc (cây cối). Nó sẽ giúp gia đình bạn ăn nên làm gia, sống dư giả, sung túc và hạnh phúc viên mãn.

Về tương khắc, Mộc khắc Hỏa nên tuyệt đối tránh dùng tranh có gam màu đỏ, hồng, cam hoặc hình ảnh liên quan tới lửa, mặt trời, mùa hè... kẻo tiền tài thất thoát, vận hạn đeo bám cả đời.

Mệnh Thủy

Vì Kim sinh Thủy nên gia chủ nên chọn tranh có màu sắc trắng, kim loại để làm tăng vận khí cho gia đình, cầu an khang thịnh vượng mới được.

Ngoài ra, Thủy cũng hợp bản mệnh của mình nên dùng tranh có màu xanh, đen và hình ảnh liên quan tới nước như ao hồ, sông biển thì sẽ rất thịnh, mang lại nhiều may mắn, bình an.

Đồng thời, mệnh Thủy không nên sử dụng tranh có màu đỏ, hồng, cam hoặc hình ảnh nóng, rực lửa... vì Thủy Hỏa khắc nhau, coi chừng đem lại đen đủi, xúi quẩy. Những bức tranh có màu thuộc hành Thổ như nâu, vàng sậm... cũng sẽ ngăn chặn lộc của gia đình.

Mệnh Kim

Theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim nên người mệnh Kim nên treo các loại tranh có màu xanh lá, phong cảnh thiên nhiên là tốt nhất. Đồng thời mệnh Kim tương sinh với màu trắng, bạc, ánh kim, hình ảnh liên quan tới đất đai, nhà cửa, kim cương... thì sẽ có được sự vượng thịnh bền lâu.

Về tương khắc, người mệnh Kim tránh treo tranh gam đỏ hồng, cam nóng hoặc hình ảnh liên quan tới lửa, mặt trời, hoa màu đỏ.

Mệnh Thổ

Thổ là đất nên tranh treo tường nên là màu vàng, nâu, cam đất, hình ảnh nhà cửa, đất đai sẽ rất tốt cho vận khí trong ngôi nhà. Nó sẽ giúp gia chủ phát tài công danh, làm gì cũng hanh thông, thuận lợi.

tranh-phong-thuy-phunutoday

Theo quan hệ tương sinh, do Hỏa sinh Thổ nên những bức tranh có gam màu nóng, hình ảnh về lửa, mùa hè, các loài hoa sắc nóng đều rất phù hợp. Nó sẽ giúp cho người mệnh Thổ làm ăn tấn tới, tương lai sáng lạn.

Về sự tương khắc, Mộc khắc Thổ nên phải tránh những tranh có màu xanh, hình ảnh cây cối kẻo gây đại họa, khiến bản thân và gia đình gặp xui xẻo, mất mát.

Mệnh Hỏa

Hỏa hợp với bản mệnh của mình nên những bức tranh màu sắc rực rỡ sẽ đem lại vô vàn "lộc lá", may mắn. Hơn nữa, do Mộc sinh Hỏa nên chọn tranh có cảnh cây cối, màu xanh tươi mát sẽ giúp bạn cầu gì được nấy, sống hưởng thụ, giàu sang.

Về tương khắc, do Hỏa khắc Kim, Thủy khắc Hỏa nên những tranh có màu sắc xanh dương, vàng kim, ánh bạc hay hình ảnh liên quan tới nước, đất đai đều không hợp với Hỏa.

Tuy nhiên cũng có một vài cấm kỵ khi treo tranh phong thủy trong phòng khách mà gia chủ cần chú ý.

61a2dcd1-xem-menh-vo-chong-tuong-sinh-hay-tuong-khac-cuc-chuan-theo-nam-sinh-124235

1. Không treo hình thú dữ, binh khí

Gia chủ nên treo những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng, không nên treo những hình thú dữ, binh khí sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người.

Đặc biệt nếu gia chủ muốn treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì nên chú ý hướng đầu chúng ra ngoài để phòng không bị chúng uy hiếp.

2. Không treo tranh có màu sắc ảm đạm, tăm tối

Những bức tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối, tranh có cảnh tượng xơ xác tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương là điều cấm kỵ. Màu sắc tranh quá đậm hoặc chói cũng sẽ làm khó chịu người nhìn. Vì thế nên hạn chế loại tranh này.

3. Lưu ý đến màu sắc khung tranh

Màu sắc khung tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy treo tranh trong phòng khách. Nên lựa chọn khung tranh theo mệnh: Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, màu bạc. Chủ nhà mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam, màu tro, riêng mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn